AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 06:35:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องสายคันเร่ง ( ฝืด ) ของ AE92 ครับ  (อ่าน 3441 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 08:06:06 »

อาการคือ ตอนที่เครื่องเย็นหรือพึ่งสตาร์ทรถสายคันเร่งจะยังไม่ฝืด แต่ขับไปสักพักสายคันเร่งจะเริ่มฝืดมากต้องออกแรงเหยียบมาก ( ซื้อรถมือ 2 มาประมาณ 2 เดือนกว่า ) สายเส้นเก่าตัดมา   
เมื่อซื้อสายใหม่ ( ของเทียม ) มาเปลี่ยนใส่แต่ไม่ได้ตัดสาย
 เมื่อใส่ไปแล้วขับได้ซักประมาณ 1 ชม.สายเกิดอาการแข็งดื้อมาก ต้องออกแรงในการเหยียบมาขึ้นเรื่อยๆจนเหยียบไม่ลง
จากที่สังเกต คือ ตอนห้องเครื่องเย็นสายจะไม่ฝืด แต่พอห้องเครื่องร้อนสายคันเร่งน่าจะได้รับความร้อนด้วย
1.  ควรทำอย่างไรกับสายคันเร่งที่ใส่อยู่ ( ต้องตัดหรือเปล่า ) หรือต้องจัดสายอย่างไร
2.  ใช้สายคันเร่งของรุ่นไหนแทนได้บ้าง
     ตอนใส่สายผมรู้สึกว่าผนังด้านที่ติดตั้งสายกับเบ้าโช้คอยู่ใกล้กันเกินไปทำให้สายต้องงอตรงช่วงนั้นไม่รู้ว่าเป็นที่สาเหตุนี้ด้วยหรือเปล่า................ช่วยแนะนำวิธีแก้ไขด้วยนะครับ......อ้อ....เครื่อง 4A-GE ฝาลายครับ
    ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 08:43:25 »

ซื้อสายใหม่ ของแท้ ครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 08:51:27 »

อยากจะบอกว่า ยังไงก็ตาม ของเเท้ดีที่สุด

- ของเทียม 190 บาท (มีเงินของมา / คุณภาพห่วยมาก กระทืบจริงๆครับ รถจึงจะไป)

- ของเเท้ 400 บาท (รอเบิกศูนย์วันเดียว/ คุณภาพสมกับการรอคอย ใช้นิ้วก้อยขับสบายๆ )

เมื่อวานผมพึ่งเปลี่ยนเสร็จ สบายครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 09:07:24 »

อยากจะบอกว่า ยังไงก็ตาม ของเเท้ดีที่สุด

- ของเทียม 190 บาท (มีเงินของมา / คุณภาพห่วยมาก กระทืบจริงๆครับ รถจึงจะไป)

- ของเเท้ 400 บาท (รอเบิกศูนย์วันเดียว/ คุณภาพสมกับการรอคอย ใช้นิ้วก้อยขับสบายๆ )

เมื่อวานผมพึ่งเปลี่ยนเสร็จ สบายครับ
แวะมาชม คริกๆๆ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 09:16:49 »

ควรจะเปลี่ยนของแท้ครับ ส่วนเรื่องเดินสายเดินดีๆ อย่าให้สายพับหรืองอมากก็ใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 09:18:04 »

อยากจะบอกว่า ยังไงก็ตาม ของเเท้ดีที่สุด

- ของเทียม 190 บาท (มีเงินของมา / คุณภาพห่วยมาก กระทืบจริงๆครับ รถจึงจะไป)

- ของเเท้ 400 บาท (รอเบิกศูนย์วันเดียว/ คุณภาพสมกับการรอคอย ใช้นิ้วก้อยขับสบายๆ )

เมื่อวานผมพึ่งเปลี่ยนเสร็จ สบายครับ
แวะมาชม คริกๆๆ

สำเร็จความใคร่เเล้วครับพี่อ๊อด 555+
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 12:54:46 »

ที่หลังต้องใช้ของแท้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 14:30:02 »

ซื้อสายแท้ใส่ครับ คอนเฟิม
บันทึกการเข้า

Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 16:01:02 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 19:26:22 »

ใช่คับ ของเเท้ เเน่นอนกว่า
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 10:18:05 »

ใช้ของแท้อีกเสียงครับทนเป็น 10 ปีเลย
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 14:32:34 »

บางอย่างถ้าไม่แพงมาก เอาของแต่ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 20:11:35 »

ของแท้ ครับ สลิงของแท้มันดิ้นดีกว่า ท่อร้อยสายดีกว่า
ถ้า วางเครื่อง 4a หรือ 7a ต้องหา เหลี่ยม โค้งดีๆๆ ครับ
เพราะ สายเดิม แท้ จะอยู่ตรงกลาง เดิมทำมาสำหรับเครื่อง คาบูเรเตอร์(คาบิว)
ปล. ประสบการณ์ จาก รถน้องที่ทำงาน เปลี่ยนเครื่อง เป็น 7a ครับ
     เซียงกงขยันหาหน่อยครับ 2-3ร้อย แท้ศูนย์ไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!