AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 14:04:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครที่พอจะรู้เรื่องครัชช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 2207 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2552 23:51:20 »

คือเหตุเกิดเมื่อตอนเย็นนี้เองครับ เมื่อ AE101มีปัญหาครับ
คือ ครัชเนี่ยเวลาเหยีบแล้วเข้าเกียร์ครัชมันจะเด้งขึ้นมาปรกติใช่ไหมครับ
แต่ตอนนี้เวลาผมเหยียบแล้วเข้าเกียร์แล้วปล่อยครัชมันจะไม่เด้งครับแต่มันจะค่อยๆเด้งขึ้นมาอย่างช้าๆครับ
ยิ่งตอนเหยียบครัชเข้าเกียร์แล้วเลี้ยงครัชอยู่ครัชมันจะค่อยๆจมลงไปจนสุดเลยครับ
แล้วมันก็จะค่อยๆเด้งขึ้นมาอย่างช้าๆเหมือนเดิมครับ
เปิดฝากระโปรงดูน้ำมันครัชมันลงไปจนถึงตำแหน่ง MIN เลยครับไม่แน่ใจนะเพราะมันมืด
ขอถามหน่อยนะครับ ว่า ครัชมีปัญหาอะไร
1.น้ำมันครัชหมดอายุรึป่าวครับเพราะไม่ได้เปลี่ยนานแล้ว
2.ครัชผมรั่วป่าวครับ
3.ถ้าเปลี่ยน้ำมันครัชและน้ำมันเบรกราคาจะตกเท่าไรครับ
4.ถ้าไม่ใช่อาการข้างต้น คิดว่าน่าจะเป็นที่ตรงไหนครับ และควรทำอย่างไร
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2552 00:10:04 โดย wolfboy » บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 01:01:09 »

ถ้าน้ำมันครัชหาย ก็แสดงว่า ปั้มครัชบนรั่วแล้วครับ เปลี่ยนได้เลยครับ

แต่ที่คุณว่ามาก็ปั้มครัชบนรั่วครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 09:16:43 »

พึ่งเป็นเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว อาการนี้เกิดจากลูกยางปั๊มคลัชต์ตัวบนหมดอายุครับ วิธีแก้มีหลายอย่างให้เลือก

1. ถอดปั๊มมาแล้วดึงลูกสูบออก เพื่อดูว่ากระบอกเรียบเนียนอยู่รึเปล่า ถ้ายังดีอยู่เปลี่ยนแค่ลูกยางของ SAM ประมาณ 350.- หรือถ้ามีทุนหน่อยเบิกของแท้ไปเลย อันนี้ไม่รู้เท่าไหร่

2. ถ้าเป็นรอยขูดขีดหรือมีส่วนเว้าส่วนโค้งปั๊มลูกนี้โยนทิ้งได้เลย เพราะถึงเปลี่ยนแค่ลูกยางมันก็รูดน้ำมันได้ไม่หมด 100% ซื้อใหม่โลด

3. ของเซียงกงแท้ๆตรงรุ่นประมาณ 350.-

4. ถ้าเบิกของเทียมอย่างที่ผมใช้คือ SAM ลูกละ 1,000 ค่าแรง 300 ยืนพื้น

... จริงๆงานนี้เปลี่ยนเองได้ครับ ไม่ยาก ลองหากระทู้เก่าๆเคยเห็นอยู่ เพราะถ้าเจอช่างที่มักง่ายแบบที่ผมเจอ จะไล่ลมแบบส่งๆต้องมาไล่เองอีกที เสียความรู้สึกโคด 
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:53:26 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ เปลี่ยนเฉพาะใส้ที่เป็นลูกยางอ่ะครับ น่าจะของปลอมอ่ะครับ  ช่างเค้าบอกให้รีบทำเดวเกียร์มีปัญหา เลยโดนไปซะ 650 บาท รวมค่าน้ำมันและค่าแรงแล้วครับ (ขนาดเพื่อนๆAEช่วยบอกราคาแล้วยังโดนอีก)
 แต่ขอความรู้นิสนึงครับ น้ำมันเบรก กับน้ำมันครัชนี่ตัวเดียวกันหรอครับเห็นช่างเค้าว่างั้นอ่ะ
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้นะครับบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 22:17:19 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ เปลี่ยนเฉพาะใส้ที่เป็นลูกยางอ่ะครับ น่าจะของปลอมอ่ะครับ  ช่างเค้าบอกให้รีบทำเดวเกียร์มีปัญหา เลยโดนไปซะ 650 บาท รวมค่าน้ำมันและค่าแรงแล้วครับ (ขนาดเพื่อนๆAEช่วยบอกราคาแล้วยังโดนอีก)
 แต่ขอความรู้นิสนึงครับ น้ำมันเบรก กับน้ำมันครัชนี่ตัวเดียวกันหรอครับเห็นช่างเค้าว่างั้นอ่ะ
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้นะครับบบบบบบบ
เปลี่ยนเฉพาะชุดซ่อม แล้วดูที่กระบอกดีหรือยังครับว่ามันไม่ได้เป็นรอยหรือตามด
ถ้าไม่เช่นนั้นเด๋วอีกไม่กี่เดือนก็ต้องกลับมาทำอีกอ่ะครับเต็มที่ปีเศษๆครับ

ส่วนเรื่องน้ำมัน เบรกและครัทซ์ใช้น้ำมันตัวเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2552 18:25:05 »

กำแล้ว
ไม่ได้ดูเลยอ่ะ
แต่เห็นช่างเค้าเอามาล้างแล้วเอามาดูแต่ไม่เห็นว่าไงเลยอ่ะ
จาซวยไหมเนี่ย?
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2552 19:04:03 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ เปลี่ยนเฉพาะใส้ที่เป็นลูกยางอ่ะครับ น่าจะของปลอมอ่ะครับ  ช่างเค้าบอกให้รีบทำเดวเกียร์มีปัญหา เลยโดนไปซะ 650 บาท รวมค่าน้ำมันและค่าแรงแล้วครับ (ขนาดเพื่อนๆAEช่วยบอกราคาแล้วยังโดนอีก)
 แต่ขอความรู้นิสนึงครับ น้ำมันเบรก กับน้ำมันครัชนี่ตัวเดียวกันหรอครับเห็นช่างเค้าว่างั้นอ่ะ
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้นะครับบบบบบบบ
เปลี่ยนเฉพาะชุดซ่อม แล้วดูที่กระบอกดีหรือยังครับว่ามันไม่ได้เป็นรอยหรือตามด
ถ้าไม่เช่นนั้นเด๋วอีกไม่กี่เดือนก็ต้องกลับมาทำอีกอ่ะครับเต็มที่ปีเศษๆครับ

ส่วนเรื่องน้ำมัน เบรกและครัทซ์ใช้น้ำมันตัวเดียวกันครับ
เหมือนของผมไม่ถึงเดือน รั่วอีก สุดท้ายเปลี่ยนใหม่เลย ยกพวงหายเลยจบ ซ้อมไปก็รั่วอีก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!