AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 02:02:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความรู้เรื่อง " ค้ำปีกนก " หน่อยคับ  (อ่าน 4950 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boy-Mark TZ#064
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


You get what you give !!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 15:29:23 »

อยากทราบว่า " ค้ำปีกนก " พอใส่แล้วมีผลทำให้ช่วงล่างยึดเกาะถนนดีขึ้น มากน้อยแค่ไหนค้ำ ตั้งแต่รถชนมา มีความรู้สึกว่าขับเร็วแล้วรถมันจะไม่เกาะถนน เหมือนรถมันจะลอย อยากทราบว่า ถ้าใส่ค้ำปีกน้อยล่างจะช่วยให้รถเกาะถนนดีขึ้นมากมั้ยคับ  ปล. ผมวางเครื่องฝาดำ , max 17 , สปิงเดิม , โช๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ รบกวนพี่แนะนำหน่อยนะครับ..........
บันทึกการเข้า

อู่เล็กๆ เด็กๆ ทำ...แรงโครต..ถิ่นพระประแดง คู่สร้าง.....^^"
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 15:57:02 »

อยากทราบว่า " ค้ำปีกนก " พอใส่แล้วมีผลทำให้ช่วงล่างยึดเกาะถนนดีขึ้น มากน้อยแค่ไหนค้ำ ตั้งแต่รถชนมา มีความรู้สึกว่าขับเร็วแล้วรถมันจะไม่เกาะถนน เหมือนรถมันจะลอย อยากทราบว่า ถ้าใส่ค้ำปีกน้อยล่างจะช่วยให้รถเกาะถนนดีขึ้นมากมั้ยคับ  ปล. ผมวางเครื่องฝาดำ , max 17 , สปิงเดิม , โช๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ รบกวนพี่แนะนำหน่อยนะครับ..........

ใส่เถอะครับ บอย ดี ขึ้นแบบรู้สึกได้
เอาของไทยนี่แหละ ball 69 อ่ะ ผมก็ ใส่แล้ว
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 16:03:01 »

ใส่แล้วมันแน่นเอาแบบ4จุดก้ดีนะครับแต่ข้อเสียก็คือ ครูดพื้นง่ายจัง
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 16:09:50 »

ต้องเห็นภาพ ถึงจะพอนึกออก ขอยืมรูปเค้ามาอีกแล้ว 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2552 08:34:18 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 16:11:44 »

ใส่แล้วเวลาเลี้ยว ที ฉกไวเป็นงูเลยอะครับ 2 จุด นะ 4 จุด กระด้างไป สำหรับผม
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 17:13:22 »

ก็แค่เหล็กเท่านั้น แต่ทำมัยถึงชอบซื้อกันจริงๆนะครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 18:35:56 »

อยากทราบว่า " ค้ำปีกนก " พอใส่แล้วมีผลทำให้ช่วงล่างยึดเกาะถนนดีขึ้น มากน้อยแค่ไหนค้ำ ตั้งแต่รถชนมา มีความรู้สึกว่าขับเร็วแล้วรถมันจะไม่เกาะถนน เหมือนรถมันจะลอย อยากทราบว่า ถ้าใส่ค้ำปีกน้อยล่างจะช่วยให้รถเกาะถนนดีขึ้นมากมั้ยคับ  ปล. ผมวางเครื่องฝาดำ , max 17 , สปิงเดิม , โช๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ รบกวนพี่แนะนำหน่อยนะครับ..........

จากที่อ่านนะครับ คิดว่า ต้องแยกหัวข้อออกทำความเข้าใจ กันทีละเรื่อง ครับ

เรื่องแรก  ค้ำปีกนก ไม่ได้ ช่วยให้ การยึดเกาะ ถนน ดีขึ้น ครับ  แต่มันจะช่วยให้ ระบบช่วงล่างให้ ตัวได้ น้อย ลง   อันหมายถึง มีการโคลง จากการให้ตัว ของตัวถัง น้อยลง  ทำให้ จังหวะควบคุมดีขึ้น ครับ

การที่รถจะเกาะถนน ดี หรือไม่ดี มันมีองค์ประกอบหลายอย่าง ครับ  ทั้ง ยาง  สปริง ช๊อค มุมโท  มุมแคมเบอร์ มุมเคสเตอร์  แอโร่ไดนามิก  แรงกด ที่ล้อ


ถ้ารถ คุณ ชน มา  แล้วหลังจากซ่อม  รถเหมือนจะไม่เกาะถนน   แล้วจะมาใส่ค้ำปีกนก ช่วย อันนี้ผม ว่า แก้ปัญหา ผิดจุด ครับ

ทางที่ดี ควรจะเช็ค ตรวจสอบ โครงสร้าง ก่อนครับ ว่า ที่ซ่อม มา หรือ ที่ ดึง มานั้น มันได้ สเป็ค ของ โรงงาน หรือยัง  แก้ให้ ตรงจุด ดีกว่า ครับ  เผื่อ ที่จะได้ ปรับตั้ง ค่าต่างๆ ของโรงงาน ให้ ได้ ก่อน

ถ้าทำจน ได้ สแตนดาร์ด แล้ว  รู้สึก ว่า มัน ไม่เกาะ อันนี้ ค่อย มา พัฒนา ครับ จะเปลี่ยน สปริงหรือช๊อค ก็ ค่อยว่ากัน ครับ

นิดนะครับ ต่อให้ ใส่ ค้ำ รอบ คัน บนล่าง ซ้ายขวา  แต่ถ้า ตัวถัง คุณเบี๊ยว ยังไง มันก้ วิ่งแบบเบี้ยวๆ ครับ   Smiley
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:57:22 »

 

 

ความรู้ๆๆ
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 22:15:21 »

ก็แค่เหล็กเท่านั้น แต่ทำมัยถึงชอบซื้อกันจริงๆนะครับ
ของ cusco มันเป็นมิเนียมไม่ใช่เหรอพี่ ฮี่ๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 22:44:19 »

ก็แค่เหล็กเท่านั้น แต่ทำมัยถึงชอบซื้อกันจริงๆนะครับ
ของ cusco มันเป็นมิเนียมไม่ใช่เหรอพี่ ฮี่ๆๆ

ก็แค่ยี่ห้อที่รู้จักเลยฮิต กันนั่นแหล่ะ ยังมีอีกหลายยี่ห้อ พอเราไม่รู้จักเราเลยไม่ฮิต แค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 22:57:31 »

การให้ตัวน้อยลง เวลาเข้าโค้งจะรู้สึกได้คับว่ามันไม่โคลงเคลง แค่ใส่เบาะบักเก็ตซีท ตัวเรานิ่ง
การควบคุมก้อดีขึ้นแล้วคับ การให้ตัวน้อยลงการตอบสนองเร็วขึ้น แต่เมื่อช่วงล่าง ตัวถังมีการ
ให้ตัวที่น้อยลง สิ่งที่ได้มาแทนคือความกระด้างคับ พวกแผงคอนโซลต่างๆจะหลวมเร็วขึ้นคับ
ขับไกลๆจะเหนื่อยนิดนึงคับ(สำหรับคนเริ่มมีอายุ) เมื่ออะไรๆมันแข็ง การซอร์ฟแรงก้อมีน้อยลงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!