มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด
มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ
รึว่าจะขี่

ไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง
ถ้าน้ำมันสะดุดด้วย พุ่งประเด็นไปที่ระบบไฟ ครับ หัวเทียน สายคอยล์ จานจ่าย
ถ้าใช้น้ำมันได้ปกติ ให้ข้ามเรื่องระบบไฟในรถไปก่อน ครับ
มาลองวิเคราะห์ อาการแก็สบาง มากๆ รถจะมีสั่น พอเร่งจะวูบดับ วอดไปเลย
อาการแก็สบาง ไม่มากนะ ประหยัดแก็ส เดินเบา ปกติ ออกตัวดีแต่ปลายห้อย ได้แค่ 110-120 หมดแรงไม่มีกลิ่น
อาการแก็สหนา ไม่มากนะ เดินเบารอบเครื่องจะสูงขึ้น ออกตัวปกติ ปลายไหล 140-160 สบายๆ
อาการแก็สหนาสุดๆ เดินเบารอบเครื่องตกจะดับ บางทีต้องกดคันเร่งช่วย(อาการท่วม)รอบเครื่องสวิงค์
เวลาออกตัวต้องเหยียบทิ้งมากๆถึงจะออกตัวได้ ปลายไหลสุดๆ ถ้าเร่งเครื่องอยู่กับที่ ตอนถอนคันเร่งจะเกิดการระเบิดที่ปลายท่อ
เสียงดัง(แก็สเหลือ) ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง เหมือนรถตุ๊กๆ
ข้อดีของแก็สหนา เวลาขับบนถนน จะไม่มีมอไซ ตามหลังแน่นอน...........................เพราะมันเหม็นควันและแสบตาด้วย 5555
ปล เอามาจากประสบการณ์ที่เจอมาครับ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็เสริมกันได้ ช่วยกันหน่อย คร๊าบบบบ