AE. Racing Club
16 กรกฎาคม 2568 00:05:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย  (อ่าน 2281 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2552 22:14:57 »

เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย ติดFixmix + lamda
 
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2552 23:10:48 »

เช็คระบบไฟ ครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 00:55:08 »

น้ำมันเป็นไหมครับ  แล้วสะดุดเสียงลักษณะไหนครบ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 08:01:50 »

มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด
มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ
รึว่าจะขี่ ไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 08:48:08 »

จูนแก๊สเองไหมครับ  ถ้าจูนเองสัญญาณ O2 เข้าไหมครับ  ถ้าไม่มา O2 เสียครับ(รึบ้างทีแค่สายหลุดเหมือนของผม  สั่งตัวใหม่มาแล้วจะเอาใส่  อะ  สายมานหลุด)  รึให้ช่างดูครับ
ถ้าไม่เสียเหลือผู้ต้องสงสัยอีกคือ  สายหัวเทียน  จานจ่าย  และกล่อง  ตามลำดับ  ไปหายืมเพื่อนมาลองใส่ดู  แลกกันชั่วคราวครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 08:56:05 »


มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด
มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ
รึว่าจะขี่ ไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง

ถ้าน้ำมันสะดุดด้วย พุ่งประเด็นไปที่ระบบไฟ ครับ หัวเทียน สายคอยล์ จานจ่าย

ถ้าใช้น้ำมันได้ปกติ ให้ข้ามเรื่องระบบไฟในรถไปก่อน ครับ
มาลองวิเคราะห์      อาการแก็สบาง มากๆ รถจะมีสั่น พอเร่งจะวูบดับ วอดไปเลย
                     อาการแก็สบาง ไม่มากนะ ประหยัดแก็ส เดินเบา ปกติ ออกตัวดีแต่ปลายห้อย ได้แค่ 110-120 หมดแรงไม่มีกลิ่น
                     อาการแก็สหนา ไม่มากนะ เดินเบารอบเครื่องจะสูงขึ้น ออกตัวปกติ ปลายไหล 140-160 สบายๆ
                     อาการแก็สหนาสุดๆ  เดินเบารอบเครื่องตกจะดับ บางทีต้องกดคันเร่งช่วย(อาการท่วม)รอบเครื่องสวิงค์
เวลาออกตัวต้องเหยียบทิ้งมากๆถึงจะออกตัวได้ ปลายไหลสุดๆ ถ้าเร่งเครื่องอยู่กับที่ ตอนถอนคันเร่งจะเกิดการระเบิดที่ปลายท่อ
เสียงดัง(แก็สเหลือ) ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง เหมือนรถตุ๊กๆ
ข้อดีของแก็สหนา  เวลาขับบนถนน จะไม่มีมอไซ ตามหลังแน่นอน...........................เพราะมันเหม็นควันและแสบตาด้วย 5555
ปล เอามาจากประสบการณ์ที่เจอมาครับ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็เสริมกันได้ ช่วยกันหน่อย คร๊าบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2552 13:57:10 โดย ต่าย ttgastech » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 12:41:39 »

มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด
มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ
รึว่าจะขี่ ไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง
เกี่ยวกันครับ ส่วนใหญ่จะมาจากสาเหตุนี้หากเปลี่ยนหัวเทียนกับสายไปแล้ว
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
sakchai.tem
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 14:46:33 »

ขอเสริมเพื่อความเข้าใจคับ ต้องตรวจเช็คระบบน้ำมันให้เป็นปกติก่อนคับ แล้วค่อยมาดูที่ระบบแก็ส
    -ระบบแก็สก็ไม่มีอะไรมากมายคับ ถ้าระบบทางเดินเรียบร้อยก็มาดูการจูนหม้อต้ม
    -ถ้าจูนที่หม้อต้มก็เป็นการจูนรอบเดินเบา สูง-ต่ำ นิ่ง-ไม่นิ่ง
    -ปุ่มปรับแก็สเข้าเครื่อง(เพาเวอร์วาล์ว) คือตัวที่จะเอาแก็สมาใช้ขับเคลื่อน นั้นแหละคือตัวบอกว่าแก็สหนาหรือแก็สบาง  ก็ตามอาการที่ตามที่พี่
ด้านบนบอกคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!