AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 06:13:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ เครื่อง5a อยากแรงแบบ N/A ต้องทำไรบ้างอ่ะ งบเท่าไรคับ  (อ่าน 12028 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 19:08:18 »

ผมว่าล็อคกระทู้ดีกว่า
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 19:11:59 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 19:22:07 »

เยี่ยม    2zz fe ได้ป่าว
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 20:47:10 »

ตอนนี้ไม่รู้ว่า 5A แรงรึยัง แต่ในนี้เริ่มแรงแล้ว
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 20:51:34 »

ตอนนี้ไม่รู้ว่า 5A แรงรึยัง แต่ในนี้เริ่มแรงแล้ว
5555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 20:58:23 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 21:19:46 »

บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 21:24:39 »

 
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 21:56:28 »

จริงๆแล้วความคุ้มไม่คุ้มมันอยู่ที่ใจคับ ถ้าหมกกันไปก็มีฮาได้บ้างแหละคับ ลองคิดดูเล่นๆนะครับว่าถ้าเครื่อง เทพๆ โดนเครื่อง FE ขึ้นมาแล้วเปิดฝากระโปรงออกมาเครื่องเดิมนิหว่า ลองคิดถึงอารมนั้นดูนะคับว่ามันฮาขนาดไหน คือรู้ว่าทำแล้วสู่ไม่ได้แต่ถ้ามันสู่ได้ขึ้นมาอะคับ มันเป็นเรื่องที่พูดกันได้อีกยาววววว อิอิ

บางคนเค๊าไม่ได้ มีงบเยอะ เหมือนเบสท์ นะ ถ้ามีผู้ปกครองสนับสนุนแบบเบสท์ทุกคน  ผมว่า ในคลับเราคงมี FE หรือ ฝาดำ แรงๆ เกลื่อนแล้วล่ะ   เครื่อง FE ตัวเก่าที่เบสท์ ถม ลงไป  สุดท้าย เบสท์ เอง ยังหนีไปเล่นฝาดำ   ทำไปเยอะถ้าขึ้นเครื่องที่แรงกว่าได้จริงอยู่ มีเรื่องพูดอีกยาว แต่ถ้า ทำแล้ว ขึ้นใครไ่ม่ได้  ก็ โดนพูดอีกยาว เช่นกัน  ตั้งแต่อยู่คลับมา ผมเอง ก็ ไม่เคยเห็น 5A-FE คันไหน สวนฝาดำ ได้ เลย ครับ จริงอยู่ เวลา 402 อาจจะดีกว่า ฝาดำ แต่ ถนน มันไม่ได้ ยาวแค่ 402 เมตร นะครับ เดินทางไกลๆ หรือ วิ่งบนไฮเวย์ ยังไง ก็ สู้ฝาดำไม่ได้  ด้วยรอบเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี

การแนะนำ บางที ก็ ต้อง จริงใจกันหน่อย  คุณเองหมดไปเยอะ กับเครื่อง สุดท้ายก็ เปลี่ยน ผมไม่อยากให้ ใครซ้ำรอย แบบคุณ คนนอกอย่างผม เห็นแล้ว เสียดายเม็ดเงิน น่ะ  จริงอยู่มันอาจจะไม่ใช่เงินผม แต่ยุคนี้เงินทอง ก็ใช้ว่าจะหาง่าย ถ้าไ่ม่เสียดาย ก็ ตามสะดวก ครับ  แค่ผมไม่อยากให้ จขกท เสียเงินแบบ เสียเปล่า

สำหรับ จขกท  ผมย้ำอีกรอบ ละกัน ว่า คำว่าแรง ของคุณ ต้องมี ค่า ที่อ้างอิงได้ ครับ เช่น แรงม้า? แรงบิด? หรือเวลา 402 เมตร ที่อยากได้ ?  หรือความเร็วปลาย ?  หรือ 0-100 หรือ 0-200  เพราะ นั่นคือ โจทย์  ที่สำคัญ  ที่เพื่อนๆ จะแนะนำให้ตรงจุดประสงค์ ครับ Wink

แล้วรู้ได้ไงว่าผมขอพ่อแม่อะ เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหรอคับ ถึงได้รู้ไปหมดอะ แหมๆ ผมขอตอนผมยังไม่ทำงานนั้นมันจะสิบปีแล้วมั้ง เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่หรอคับ แต่ก็อย่างว่าอะคับ ผมมันมีพ่อแม่ให้ขอเลยสบายอะคับ พอมีงานทำก็ทำรถเองสบายใจกว่า  เรื่องพวกนี้มันเลือกเกิดไม่ได้ที่มีพ่อแม่รักและตามใจอะนะคับ คุณเคยได้รับความรู้สึกนี้ไหม อิอิ


อ้อ...แล้วเรื่องเม็ดเงินนะคับ ไม่ต้องเสียดายแทนผมอะคับ เพราะผมกับคุณไม่ได้ใช้เงินร่วมกันหรือผมก็ไม่ได้ขอคุณด้วยแบบนี้จะ สก ใส่เกือก กับเรื่องของผมทำไมจริงไหม อิอิ ขัมๆนะคับ อย่าคิดมาก

ผมไม่คิดมากกับคนเยี่ยงคุณหรอกครับ แต่ที่ยกกรณีคุณ ก็เพื่อให้ จขกท เค๊าได้เห็นภาพที่ชัดเจน เพราะคุณก็เป็นคนนึงที่ถือได้ว่า ลงทุนไปกับ fe มากมายแต่สุดท้ายก็ขยับไปเล่นฝาดำอยู่ดี เป็นตัวอย่างที่ดีก่อนที่ จขกท จะตัดสินใจ ส่วนจะทำหรือไม่ทำ ก็แล้วแต่ จขกท ครับ อ่านแล้วแยกแยะเอาละกันครับ อะไรที่เป็นประโยชน์ก็เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ ก็อ่านผ่านไปละกันครับ Wink

บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 06:36:27 »

จริงๆแล้วความคุ้มไม่คุ้มมันอยู่ที่ใจคับ ถ้าหมกกันไปก็มีฮาได้บ้างแหละคับ ลองคิดดูเล่นๆนะครับว่าถ้าเครื่อง เทพๆ โดนเครื่อง FE ขึ้นมาแล้วเปิดฝากระโปรงออกมาเครื่องเดิมนิหว่า ลองคิดถึงอารมนั้นดูนะคับว่ามันฮาขนาดไหน คือรู้ว่าทำแล้วสู่ไม่ได้แต่ถ้ามันสู่ได้ขึ้นมาอะคับ มันเป็นเรื่องที่พูดกันได้อีกยาววววว อิอิ

บางคนเค๊าไม่ได้ มีงบเยอะ เหมือนเบสท์ นะ ถ้ามีผู้ปกครองสนับสนุนแบบเบสท์ทุกคน   ผมว่า ในคลับเราคงมี FE หรือ ฝาดำ แรงๆ เกลื่อนแล้วล่ะ   เครื่อง FE ตัวเก่าที่เบสท์ ถม ลงไป  สุดท้าย เบสท์ เอง ยังหนีไปเล่นฝาดำ   ทำไปเยอะถ้าขึ้นเครื่องที่แรงกว่าได้จริงอยู่ มีเรื่องพูดอีกยาว แต่ถ้า ทำแล้ว ขึ้นใครไ่ม่ได้  ก็ โดนพูดอีกยาว เช่นกัน  ตั้งแต่อยู่คลับมา ผมเอง ก็ ไม่เคยเห็น 5A-FE คันไหน สวนฝาดำ ได้ เลย ครับ จริงอยู่ เวลา 402 อาจจะดีกว่า ฝาดำ แต่ ถนน มันไม่ได้ ยาวแค่ 402 เมตร นะครับ เดินทางไกลๆ หรือ วิ่งบนไฮเวย์ ยังไง ก็ สู้ฝาดำไม่ได้  ด้วยรอบเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี

การแนะนำ บางที ก็ ต้อง จริงใจกันหน่อย  คุณเองหมดไปเยอะ กับเครื่อง สุดท้ายก็ เปลี่ยน ผมไม่อยากให้ ใครซ้ำรอย แบบคุณ คนนอกอย่างผม เห็นแล้ว เสียดายเม็ดเงิน น่ะ  จริงอยู่มันอาจจะไม่ใช่เงินผม แต่ยุคนี้เงินทอง ก็ใช้ว่าจะหาง่าย ถ้าไ่ม่เสียดาย ก็ ตามสะดวก ครับ  แค่ผมไม่อยากให้ จขกท เสียเงินแบบ เสียเปล่า

สำหรับ จขกท  ผมย้ำอีกรอบ ละกัน ว่า คำว่าแรง ของคุณ ต้องมี ค่า ที่อ้างอิงได้ ครับ เช่น แรงม้า? แรงบิด? หรือเวลา 402 เมตร ที่อยากได้ ?  หรือความเร็วปลาย ?  หรือ 0-100 หรือ 0-200  เพราะ นั่นคือ โจทย์  ที่สำคัญ  ที่เพื่อนๆ จะแนะนำให้ตรงจุดประสงค์ ครับ Wink

แล้วรู้ได้ไงว่าผมขอพ่อแม่อะ เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหรอคับ ถึงได้รู้ไปหมดอะ แหมๆ ผมขอตอนผมยังไม่ทำงานนั้นมันจะสิบปีแล้วมั้ง เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่หรอคับ แต่ก็อย่างว่าอะคับ ผมมันมีพ่อแม่ให้ขอเลยสบายอะคับ พอมีงานทำก็ทำรถเองสบายใจกว่า  เรื่องพวกนี้มันเลือกเกิดไม่ได้ที่มีพ่อแม่รักและตามใจอะนะคับ คุณเคยได้รับความรู้สึกนี้ไหม อิอิ


อ้อ...แล้วเรื่องเม็ดเงินนะคับ ไม่ต้องเสียดายแทนผมอะคับ เพราะผมกับคุณไม่ได้ใช้เงินร่วมกันหรือผมก็ไม่ได้ขอคุณด้วยแบบนี้จะ สก ใส่เกือก กับเรื่องของผมทำไมจริงไหม อิอิ ขัมๆนะคับ อย่าคิดมาก

ผมไม่คิดมากกับคนเยี่ยงคุณหรอกครับ แต่ที่ยกกรณีคุณ ก็เพื่อให้ จขกท เค๊าได้เห็นภาพที่ชัดเจน เพราะคุณก็เป็นคนนึงที่ถือได้ว่า ลงทุนไปกับ fe มากมายแต่สุดท้ายก็ขยับไปเล่นฝาดำอยู่ดี เป็นตัวอย่างที่ดีก่อนที่ จขกท จะตัดสินใจ ส่วนจะทำหรือไม่ทำ ก็แล้วแต่ จขกท ครับ อ่านแล้วแยกแยะเอาละกันครับ อะไรที่เป็นประโยชน์ก็เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ ก็อ่านผ่านไปละกันครับ Wink



5555 ผมว่านะคุณอายุมากแล้วอย่าทำตัวให้เด็กถอน หงอกอะคับ มันเสียคนป่าวๆ อยู่นิ่งๆ วางตัวสวยๆหวานๆ เอ้ย!!! วางตัวดีๆ จะดีกว่าคับ อย่าเอาเวลาไปยุ่งเรื่องชาวบ้านดีกว่าคับ บริหารชีวิตตัวเองดีๆ อย่าให้เค้าว่าได้อแล้วมั้งคับ นะนะนะ ไม่ได้สอนนะแค่แนะนำ อิอิ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=NF1lwZ24RYI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=NF1lwZ24RYI</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2554 06:45:03 โดย COROLLABOY (BZ-R) » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 08:12:44 »

ถึงคุณจะแก้ตัว เฉไฉ แถไปประเด็นอื่น แต่ความจริงๆ ก็ คือ ความจริง วันยันค่ำ
ความจริงที่ คุณได้รับการสนับสนุนที่ดี จาก ผู้ปกครอง  มันก็เป็นความจริง คุณไม่ต้องกลัวเสียฟอร์ม เพราะผมไม่ได้บอกว่ามันเป็นสิ่งไม่ดี ใครๆก็รู้
ความจริงที่ คุณเสียเงินไปกับการ ทำ FE ไปมากมาย ทำแล้วก้ สู้ฝาดำไม่ได้ แล้วสุดท้ายแล้ว คุณก็หันไปเล่นฝาดำ มันก็เป็นความจริง
ข้อมูลต่างๆ ก็ เป็นข้อมูลที่คุณเอามาลงโชว์ในเว็ปเองทั้งนั้น ทั้งการทำเครื่อง FE ทั้งตอนที่เครื่อง ฝาดำ ลูก 83 พัง ใครๆก็รู้ 

หวังว่า จขกท อ่านแล้ว ก็ น่าจะ เห็นภาพได้ชัดเจน นะครับ  ว่า
การที่เราจะเอาเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อความประหยัด มาทำให้มันแรง ทุกคนรู้ว่า ทำได้ครับ แต่ทำแล้วก็ จะทำให้ เครื่อง สูญเสียคุณสมบัติ ที่สำคัญของตัวมันเองไป  แทนทีเราจะได้เครื่องที่ประหยัดไว้ใช้งาน เรากลับได้เครื่องที่กินน้ำมัน มากขึ้น แถมความแรง ก็ ไม่ได้ มากมายเหมือนอย่างที่คาดหวัง  ซึ่งผมก้ ตอบไปแต่แรกแล้วว่า มันเหมือน ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

เพราะการ ทำแรง แบบ NA ที่คุณต้องการนั้น มัน ต้องทำเยอะ มากๆ  ซึ่ง ไม่ว่าจะเป็น 5A-FE หรือ 4A-GE ก็ จะใช้ ลำดับขั้นตอนและงบประมาณ ใกล้เคียงกัน  อุปกรณ์ร่วม ต่างๆไม่ว่าจะเป็นระบบส่งกำลัง  เกียร์ คลัช ก็ต้องใช้ของที่ดี ซึ่งทำออกมาแล้วจะต่างก็ที่ผลลัพธ์ จากพื้นฐานของตัวเครื่องนั่นเอง

เม็ดเงินที่ลงไป เทียบกับแรงม้าที่ได้  สำหรับ 5A  ณ ปัจจุบันนี้ ผมว่า เซ็ทโบ น่าจะแรง และ จบได้ ง่ายกว่าครับ  ด้วยราคากล่องจูน ที่เอื้อมได้ ถึง  ด้วยจูนเนอร์ ที่หลากหลาย  ครับ



บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 08:15:46 »

ฝากเรื่องด้วยครับ

(ผู้ดูแล: [[Badd]], PANDA RACING, March)
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 10:08:56 »

เรื่องแรงพูดกันได้ไม่จบ แรงกันทั้งคนทั้งรถ ยังไงก็เบา ๆ กันบ้างครับ เพื่อน ๆ กันแลกเปลี่ยนความรู้กันไปครับ

อย่าเอาความไม่เข้าใจในตัวหนังสือบางตัวที่สื่อออกมาแล้วทำให้เป็นประเด็นต้องทะเลาะกัน

เพราะสุดท้ายจะกลายเป็นคนนั้นเพื่อนคนนี้ คนนี้เพื่อนไอ้นั่น ไอ้นั่นมันพวกกัน แล้วก็แตกแยกครับ

ใจเย็น ๆ กันบ้าง ทะเลาะกันไปได้อะไรอะครับ มีใครได้ประโยชน์อะไรบ้าง

แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!