AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 10:15:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว  (อ่าน 1779 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 01 มีนาคม 2552 23:23:23 »

แบบว่าต้องเดินทางไปกาญจนบุรี...ด้วยความที่เส้นทางไม่รู้ กลัวจะเกิดปัญหากลางทาง ก็เปิดดู นู้น-นี่-นั่น จนกระทั่ง.....................เหยียบมา 140 ......วูบ เครื่องยนต์ดับครับ (อ้าว!! เฮ๊ย!! มะเหมี่ยว....เป็นไรอ่ะ) ไปถึงตรงปั๊ม ปตท. ใหญ่ๆ ตรงสุพรรณบุรี ความร้อนขึ้นครับ พี่-น้อง Heat จนน้ำในถังพักแผงหม้อน้ำเดือดดดดด รอสักพัก...เปิดฝา.......ฟู่ๆๆๆๆๆๆๆๆ น้ำสีเขียวพุ่งปริ๊ดดดดดด อ๊ากกกกก!!! แย่แล้ว.....ทำไงดีฟ๊ะ....รอจนน้ำพุหยุดพุ่ง ก็เอาน้ำเติมจนเต็ม..แล้วก็มาคิด..เกิดขึ้นเพราะปิดฝาหม้อน้ำเอียงป่าวว๊ะ...ก็รอจนเย็น ปิดฝาดีๆ ขับต่อ....อ๊ากกกกก!!! ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว  เอ๊ะ...หรือว่าน้ำในแผงมันพร่อง เลยดูดในหม้อพักไปหมด ...รอจนน้ำพุหยุดพุ่ง ก็เอาน้ำเติมจนเต็ม....วิ่งต่อสักพัก....อ๊ากกกกก!!! ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว ทามไงดีอ่ะ...ปิดแอร์ขับก็ได้ว๊ะ....  ถึงที่หมายแบบเหงื่อซิ่กๆ  รุ่งเช้ามาเปิดฝาหม้อน้ำดู  น้ำก็เคลื่อนตัวนี่หว่า แสดงว่าปั๊มไม่เจ๊ง เหลือแต่หม้อน้ำตันแล้ว...ว่าแล้วก็ใช้พลังฝ่ามืออรหันต์ทุบๆ แผงเผื่อตะกรันจะเคลื่อนตัว 555+ พอขับกลับ...อืม ไม่มีวี่แววเลยเว๊ย...สงสัยจะ Work  ที่ไหนได้ วิ่งมา 30 กิโล.....ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว แสดดดดด เอาไงดีฟ๊ะ......เปิดฝาให้น้ำพุมันพุ่งดีฟ่า....ปริ๊ดดดด ฟู่ๆๆๆๆ.......เอ๋! อา่ไยหว่า หยุ่นๆ ที่ฝา เปื่อยๆ ด้วย หง่า่าาาา สงสัยซีลที่ฝาไปแล้วแน่ๆ เยย เอาไงดีฟ๊ะ ตจว.ด้วย จะไปหาฝาหม้อน้ำที่ไหนอ่ะ วันอาทิตย์ด้วย ...ต้องวิ่งรับแอร์ธรรมชาติจนถึง กทม. หรือนี่...
.
.
.
.
.
เฮ๊ย!! .........ร้านอะไหล่ยนต์นี่น่า เปิดด้วย "เอ่อ...มีฝาหม้อน้ำ AE เอ่อ 3 ห่วงไหมครับ"......โดนมา 70 บาท + ค่าน้ำยา Coolant (ไอ้สีเขียวเหมือนคลิปโตรไนท์ที่ Superman กลัวเลย) ว่าแล้วก็บรรจงเทลงไปจนหมด "มะเหมี่ยวจ๋า...อย่างอแงเค๊าอีกน๊า "........วิ่งถึง กทม. บ้านเฮา.....เนียน
.
.
พี่ๆ คันไหนที่ไม่เคยเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเลย ระวังเป็นอย่างผมน๊ะ...หึหึ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2552 23:28:34 โดย noohnu » บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มีนาคม 2552 23:30:22 »

 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มีนาคม 2552 23:48:20 »

ทำไมฝาถูกจัง ไปโดน มา 200 -*- โดนฟันป่าววะเนี่ย
น้ำในถังพักเดือด นี่เปนไรไหม ครับ เหน วิ่งไกล ๆ สัก 50 โล ก้เดือด แต่ ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ ลองเอา เกจ์ของเพื่อนมาติดแล้ววัด มัน ก้ ไม่ขึ้นเกินที่กำหนด ไม่ได้ ลองเอง เพื่อนมันไปธุระไกล ๆ เลยให้มันไปลอง แล้วมีคราบน้ำมัน ในถังพัก เนี่ยเปนไรไหม แล้ว ถ้าล้างหม้อน้ำแบบ ล้างเองใส้น้ำยาเนี่ยดีไหม ถ้าเทียบ กะ จ้างล้าง ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 00:10:36 »

อดวางฝาดำตามกระแส แหม่........ทำไปด้ายยยยยยยย Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 00:20:35 »

อดวางฝาดำตามกระแส แหม่........ทำไปด้ายยยยยยยย Grin Grin Grin Grin
ม่ะได้อยากตามกระแสเยยน๊ะ...จริงๆ น๊ะ
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 00:35:06 »

ของผมก็ใกล้แล้วเหมือนกันสงสัยต้องรีบเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 00:40:39 »

รถผมก็เริ่มดันๆ แล้วเหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 08:34:37 »

เมื่อเดือนที่แล้วไปดอยอินทนนมาของผมก็เป็นนำพุเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 09:16:28 »

แค่เริ่มต้นเปิดฝาหม้อน้ำขณะน้ำร้อนก็ผิดแล้วอ่ะคับ

แล้วเติมน้ำทันทีแล้ววิ่งก็ก็ยิ่งไปใหญ่

จะทำให้เครื่องยนต์เสียหายคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 11:05:17 »

   แม่นแล้วคับ ต้องให้เครื่องเย็นก่อนคับถึงค่อยเปิดฝาหม้อน้ำ ไม่เช่นนั้นงานเข้าฝาสูบอาจโก่งได้ครับ  การเติมน้ำก็เหมือนกันครับ เติมน้ำแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำเดินดีหรือเปล่า น้ำดันออกมาไหม เราจะได้แก้ไขได้ทันครับผม
แค่เริ่มต้นเปิดฝาหม้อน้ำขณะน้ำร้อนก็ผิดแล้วอ่ะคับ

แล้วเติมน้ำทันทีแล้ววิ่งก็ก็ยิ่งไปใหญ่

จะทำให้เครื่องยนต์เสียหายคับ
บันทึกการเข้า

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 12:27:17 »

เปิดตอนร้อนอันตรายนะคับ

เปนผม ซัดไปเรย ไม่รู้ไม่ชี้  กลับบ้านบอกเเม่ รถพัง ต้องวางเครื่องใหม่ อิอิ

ล้อเล่นนะคับ ขำๆ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 12:32:49 »

น้ำพุ่งนี่ดับเครื่องแล้วเปิดฝาป่าวอ่ะครับ หรือมันเดือดจนพุ่งเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 20:57:17 »

ขอถามต่อหน่อยนะคับ
-อุณหภูมิที่ขึ้นในเกจ์นี่วัดมาจากส่วนไหนของเครื่องคับ
-ช่วงปีใหม่ที่หนาวๆขับขึ้นเหนือตอนเช้าๆหรือในกทม.บางวันความร้อนขึ้นแค่ขีดเดียว
แบบนี้อันตรายกับเครื่องมั๊ย
-ถ้าปิดแอร์วิ่งแล้วความร้อนจะลดลงกว่าปกติเหรอคับ
-ถ้าวิ่งทางไกลแล้วฮีท ปิดแอร์วิ่งจะช่วยให้พอไปถึงอู่ได้ใช่มั๊ย
ถามเยอะหน่อย แบบว่าเพิ่งมาเรียนรู้เรื่องเครื่องอ่ะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 21:04:09 »

 
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 22:33:22 »

เครื่อง AE ทนหายห่วงครับ 

ขอถามต่อหน่อยนะคับ
-อุณหภูมิที่ขึ้นในเกจ์นี่วัดมาจากส่วนไหนของเครื่องคับ
มาจากท่อน้ำเข้าเครื่องครับ
-ช่วงปีใหม่ที่หนาวๆขับขึ้นเหนือตอนเช้าๆหรือในกทม.บางวันความร้อนขึ้นแค่ขีดเดียว
แบบนี้อันตรายกับเครื่องมั๊ย
ก็ขึ้นกับอุณหภูมิภายนอกด้วย ถ้าหนาวมากๆ เข็มก็ตกลงมาได้เยอะ
แต่ปกติจะอยู่ประมาณกึ่งกลางของเกจ์ ถ้าตกตลอดก็ลองเช็ควาล์วน้ำดู
อาจจะปิดไม่สนิท ไม่อันตรายแต่จะทำให้เครื่องยนต์สึกหรอมากกว่าปกติครับ

-ถ้าปิดแอร์วิ่งแล้วความร้อนจะลดลงกว่าปกติเหรอคับ
ปิดแอร์เป็นการลดภาระของเครื่องยนต์ ทำให้อุณหภูมิลดลงนิดหน่อยครับ
-ถ้าวิ่งทางไกลแล้วฮีท ปิดแอร์วิ่งจะช่วยให้พอไปถึงอู่ได้ใช่มั๊ย
แล้วแต่สถานการณ์ ไม่แน่เสมอไปครับ
ถามเยอะหน่อย แบบว่าเพิ่งมาเรียนรู้เรื่องเครื่องอ่ะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!