AE. Racing Club
11 มิถุนายน 2568 10:14:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเติมน้ำมันเครื่องเยอะเกินไปลิตรนึง จะเอามันออกด้วยวิธีไหนได้บ้างครับ  (อ่าน 2804 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มกราคม 2552 00:56:48 »

พอดีเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา พอกลับมาบ้านก็เลยลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องจากก้านวัดดู ก็ปรากฎว่ามันเลยขึ้นมาจากขีด L แค่นิดเดียวเอง เลยคิดว่าร้านมันคงเติมมาไม่เต็ม ประกอบกับที่บ้านมีน้ำมันเครื่องกระป๋องลิตรสำรองไว้อยู่แล้ว เลยเทใส่ไปหมดเลย หลังจากนั้นสตาร์ทเครื่องให้ร้อน แล้วดับเครื่อง ทิ้งไว้สักพัก แล้วเช็คใหม่ ปรากฎว่าน้ำมันเครื่องอ่านจากก้านวัดมันอยู่ที่ระดับแถวๆเดิมเลยอ่ะ จะว่าไม่เปลี่ยนแปลงเลยก็ได้ เลยคิดว่าก้านวัดมันน่าจะมีปัญหาไม่เที่ยงรึป่าว พอกลับไปดูที่บิล ร้านมันก็เขียนไว้ว่าเติมไปเกือบ 4 ลิตรตามที่คู่มือบอก ทีนี้ผมอยากถามว่าผมจะเอาน้ำมันเครื่องที่เติมเพิ่มไปออกยังไงครับ ใครมีวิธีดูดมันขึ้นมาบ้างป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2552 01:23:41 โดย ToyoZa » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 01:14:27 »

ลองทิ้งไว้สักพักไปวัดใหม่ก่อนครับ ก้านวัดแค่ทิ่มลงไปก้นแคร้งนะครับ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรได้
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 01:22:58 »

ลองทิ้งไว้สักพักไปวัดใหม่ก่อนครับ ก้านวัดแค่ทิ่มลงไปก้นแคร้งนะครับ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรได้

คือผมหมายถึงว่าก้านวัดมันอาจจะไม่เที่ยงตรงอ่ะครับ แถมก้านวัดของรถคันนี้ (5S-FE) ตรงกลางๆมันไม่ตรงๆเหมือนของเครื่องอื่นที่ผมเคยใช้อ่ะครับ มันโค้งๆบิดๆยังไงบอกไม่ถูก เวลาทิ่มลงไป เราจะต้องทิ่มกับหมุนให้ถูกทางมันด้วยอ่ะครับ ถึงจะลงไปได้ทั้งอัน ถ้าทิ่มลงไปตรงๆแล้วไม่หมุน ก้านมันจะค้างอยู่ตรงกลางๆอ่ะ  เพิ่งซื้อรถเป็นมือสองมา ไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าไปซนอะไรไว้รึป่าวด้วยเลยเป็นแบบนี้ คือถ้าเจ้าของเก่าเค้าทำมันงอ มันก็คงวัดไรไม่ได้แล้วอ่ะผมว่า เพราะมันคงทิ่มลงไปในอ่างน้ำมันเครื่องได้ตื้นกว่าเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2552 01:26:51 โดย ToyoZa » บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 01:38:00 »

  เกินนิดหน่อยไม่เป็นรัย  เดี๋ยวมันก็ออกมาเป็นไอเอง...อิอิ ของพี่มันบ้วนทิ้งเป็นว่าเล่นเลยเวลาซัด
บันทึกการเข้า
iStamp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 03:38:14 »

Don't worry
บันทึกการเข้า

ขาย AE 92 หน้า LEVIN คับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121976.new#new
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 08:55:11 »

ถอดน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องออกแล้วใส่เข้าไปให้ได้ตามขนาดมาตฐานครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 12:32:45 »

ของผมไม่มีเกิน มีแต่ขาดอะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 12:39:57 »

บ่เป็นหยังดอก อิ อิ มันไม่ทำอันตรายเครื่องยนต์เราหรอกคับ ขับไปซักพักเด๋วมันก็ยุบลงไปเองแหละคับ
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 12:46:00 »

ผมเติมไปเเปปๆ หมดเเระ ไม่เคยถึง 5ooo โลตามกำหนดซักที

ตามท่านข้างบนบอกเลยครับ ซัดๆไปเดี๋ยวก็หมดครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 15:06:24 »

ลองจอดไว้ให้เครื่องเย็นก่อนคับเพราะขับมาน้ำมันมันยังค้างอยู่ตามส่วนต่างๆ
ของเครื่องอยู่คับ ยิ่งเครื่องตระกูลเอสมันเอียงอยู่ อาจจะใช้เวลาในการไหลกลับลงอ่างคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 15:18:25 »

เติมเท่าไรก็ไม่เคยพอ เพราะรอบตัดตลอด ตอนนี้ควันขาวเป็นไก่ย่างแล้ว จะพังแล้ว หุหุ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 15:35:52 »

ไปเอาหลอดดูดเป๊ปซี่มาดูดน้ำมันออกทีละนิดทีละหน่อย        
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 16:01:40 »

ไปเอาหลอดดูดเป๊ปซี่มาดูดน้ำมันออกทีละนิดทีละหน่อย        
เดี๋ยวเขาก็เชื่อไปทำจริงๆหรอก..
บันทึกการเข้า
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 16:42:34 »

นำมันเครื่องเกินไปมาก รถจะอืดวิ่งไม่ออกครับ
ผมก็เคยเจอร้านเติมหมด 4 ลิตรเลย
ของผมเอาไปให้อีกร้านหนึ่ง ใช้เครื่องดูดออกให้ครับ (ฟรีครับ ร้านแถวๆ บางใหญ่ครับ)
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 17:23:06 »

งานเข้าเลย     ไปทำอิท่าไหนเนี่ยพี่       มัวแต่หน้าทิ่มตูดโด่ง
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มกราคม 2552 18:35:24 »

วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องจอดสักพักให้น้ำมันเครื่องไหลกลับลงมาก่อนค่อยวัดครับ
ถ้าเกินก็ไขน๊อตถ่ายด้านล่างออก หรือไม่ก็ไปให้ศูนย์บริการยางที่รับเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
บางที่จะมีเครื่องดูดออกมาได้ครับ แต่ใช้เครื่องดูดแล้วต้องทิ้งเลย
เพราะเคยถามช่าง ช่างบอกว่าน้ำมันจะไหลลงถังเก็บด้านล่างรวมกับน้ำมันเก่าครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!