AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 13:03:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับอยู่ดีๆเครื่องดับไปซะดื่อๆ  (อ่าน 1762 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2551 16:58:41 »

นานๆเป็นทีอะครับ แต่เป็นหลายครังแล้ว จังหวะที่จะปล่อยจากคันเร่ง มาเหยีบเบรคครับเช่นตอนชลอรถ ข้ามลูกละนาฎ ตอนกำลังจะเลี้ยวประมาณนี้นะครับ
อยู่ดีๆเครื่องก็เงียบไปเฉยๆ กลางถนน ต้องรีบเข้า N แล้วสตาร์ดใหม่ก็วิ่งได้ต่อเป็นปกติ งงครับ หาสาเหตุไม่เจอ วาวล์ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว รอบก็ปกติ
สังเกตดูจังหวะที่มันจะดับ ช่วงที่ปล่อยเท้าจากคันเร่งมาเหยีบเบรครอบจะตกมามากต่ำจากรอบเดินเบาอีกแล้วก็วูบไปเลย
มีพี่ท่านใดพอมีประสพการมั้งครับ รถ AE 101 ปี94 เปลี่ยนเครื่องเป็น7A เกีย Auto แก๊ส หัวฉีด AG แล้วอีกอย่างที่สงสัยคือ เวลาอยู่ที่เกีย N รอบประมาณ 900-1000
แต่พอเข้า D เหยีบเบรครอบตกมาเหลือ 700-750 ไม่รู้วาปกติหรือป่าว
 
บันทึกการเข้า
pon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2551 17:22:48 »

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
และตั้งรอบเครื่องให้สูงขึ้นซิครับ อาจช่วยได้
รถผมก็เคยเป็น  แต่รถผมเกี่ยร์ธรรมดานะมิใช่ออโต้
และติดระบบดูดมิใช่หัวฉีด

แต่ปัญหาที่คุณบอกมานี้
รถรุ่นพี่ผม เกี่ยร์ออโต้ หัวฉีดอีซี่เจ็ท เขาก็เจอปัญหาอย่างคุณ
เขาล้างลิ้นผีเสื้อ และตั้งรอบเครื่องให้สูงขึ้นตามคำแนะนำของผมแล้ว
ก็ยังไม่หายเหมือนกัน




บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2551 17:46:11 »

เชคๆ สายแวคคั่ม ด้วยนะครับ บางที มัน หลุดๆ อะ ของผม ก้อเคยเปน
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2551 18:06:10 »

เป็นทั้งแก็สและน้ำมันหรือเปล่าคับ
หรือว่าเป็นแต่แก็ส
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2551 18:33:38 »

วายริ่งสายไม่ครบครับ
อาจด้วยไม่ได้มีการชดเชยรอบเกียร์หรือชดเชยรอบแอร์เข้ากล่องครับ
ลองไปวายริ่งสายไฟใหม่นะครับ เกียร์ไฟฟ้าจะเป็นแบบนี้ถ้าวายริ่งสายไฟไม่ครบ
บันทึกการเข้า
odinser
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2551 21:58:58 »

อาการแบบเดียวกับผมเลยครับ แต่รถผมไม่ได้ติดแก๊สน่ะ แต่เคยยกเครื่อง สงสัยจะเป็นกกับสายไฟเหมือนกันเดวลองไปวายสายดูใหม่
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2551 22:58:58 »

ก่อนติดแก๊สเป็นอย่างไรบ้างคับ ก่อนที่จะติดแก๊สได้มีการเช็คหรือป่าวคับว่าไฟครบมั้ย
เกียร์เป็นเกียร์ตรงรุ่นหรือป่าวคับ เคยเช็คโค๊ดมั้ยคับว่าสายไฟครบหรือป่าว ติดแก๊สหัวฉีด
มีการตัดต่อสายไฟถูกต้องมั้ย หัวเทียนเป็นอย่างไรบ้างคับ สายแวคคั่มต่างๆขาดหรือหลุด
บ้างหรือป่าวคับ ตำแหน่งการฝังหัวฉีดแก๊สอยู่อย่างไร นมหนูหรือหัวเจ็ทแก๊สเป็นแบบไหนคับ
จ่อตรงพอร์ทเลยหรือป่าว หัวเจ็ทหรือนมหนูมันมีแบบยาวไปจ่อเกือบติดวาล์เลยรุ่นนี้จะไม่ค่อยมี
ปัญหาคับ นมหนูแก๊สขนาดเท่าไร
คือมันเดาได้หลายอย่างอ่ะคับ ก่อนติดแก๊สเคยมีอาการนี้หรือไม่ หรือใช้น้ำมันแล้วเป็นมั้ยเป็นต้นคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2551 23:02:52 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2551 08:05:45 »

เป็นทั้งแก็สและน้ำมันหรือเปล่าคับ
หรือว่าเป็นแต่แก็ส
นำมันก็เป็นครับ
วายริ่งสายไม่ครบครับ
อาจด้วยไม่ได้มีการชดเชยรอบเกียร์หรือชดเชยรอบแอร์เข้ากล่องครับ
ลองไปวายริ่งสายไฟใหม่นะครับ เกียร์ไฟฟ้าจะเป็นแบบนี้ถ้าวายริ่งสายไฟไม่ครบ
อันนี้งานเข้าเลยครับเดี๋ยวต้องปรึกสาช่างประจำก่อน
ก่อนติดแก๊สเป็นอย่างไรบ้างคับ ก่อนที่จะติดแก๊สได้มีการเช็คหรือป่าวคับว่าไฟครบมั้ย
เกียร์เป็นเกียร์ตรงรุ่นหรือป่าวคับ เคยเช็คโค๊ดมั้ยคับว่าสายไฟครบหรือป่าว ติดแก๊สหัวฉีด
มีการตัดต่อสายไฟถูกต้องมั้ย หัวเทียนเป็นอย่างไรบ้างคับ สายแวคคั่มต่างๆขาดหรือหลุด
บ้างหรือป่าวคับ ตำแหน่งการฝังหัวฉีดแก๊สอยู่อย่างไร นมหนูหรือหัวเจ็ทแก๊สเป็นแบบไหนคับ
จ่อตรงพอร์ทเลยหรือป่าว หัวเจ็ทหรือนมหนูมันมีแบบยาวไปจ่อเกือบติดวาล์เลยรุ่นนี้จะไม่ค่อยมี
ปัญหาคับ นมหนูแก๊สขนาดเท่าไร
คือมันเดาได้หลายอย่างอ่ะคับ ก่อนติดแก๊สเคยมีอาการนี้หรือไม่ หรือใช้น้ำมันแล้วเป็นมั้ยเป็นต้นคับ
อันนี้เดี๋ยวต้องเรียงลำดับความน่าจะเป็นก่อนเพราะรถยังใช้ได้ปกติดีทุกอย่าง

วายริ่งสายไม่ครบครับ
อาจด้วยไม่ได้มีการชดเชยรอบเกียร์หรือชดเชยรอบแอร์เข้ากล่องครับ
ลองไปวายริ่งสายไฟใหม่นะครับ เกียร์ไฟฟ้าจะเป็นแบบนี้ถ้าวายริ่งสายไฟไม่ครบ
อันนี้น่าจะเป็นไปได้เพราะเกีย N รอบประมาณ 900-1000
แต่พอเข้า D เหยีบเบรครอบตกมาเหลือ 700-750
ขอขอบคุณทุกคำที่ชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2551 08:37:45 »

เปลี่ยนวาวล์หายใจที่ฝาเครื่องยังอ่ะ
ของผม4a-fe เป็นเหมือนๆกัน ช่างเปลี่ยนวาวล์หายใจหายครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2551 11:54:00 »

เปลี่ยนวาวล์หายใจที่ฝาเครื่องยังอ่ะ
ของผม4a-fe เป็นเหมือนๆกัน ช่างเปลี่ยนวาวล์หายใจหายครับ
วาวล์ตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2551 08:36:16 »

หลังจากที่ไม่มีอาการมา3-4วันเมื่อวาน ดับอีกแล้วครับตอนค่ำกลับจากทำงานแวะตลาดรถวิ่งช้าๆ สอง ครั้ง คราวนี้รู้เลยว่ามันจะดับ เพราะมีอาการ รอบมันสวิงลงแล้วขึ้น รอบ 1000ลงมา600 ครั้งแรกไม่ป็นไรเหยียบคันเร่งพอดี รู้เลยว่ามันจะดับ รอพักนึง รอบสวิงลงอีกคราวนี่เลยลองไม่เหยียบคันเร่งดู วูบครับ เงียบเลยดับไปเฉยๆ ก็สตาร์ดใหม่ อกจากตลาด ขับกลับบ้านปกติ เช้าออกมาทำงานก็ปกติ ..เฮอ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!