AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 10:26:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยที่ครับท่านทั้งหลาย  (อ่าน 1253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2551 16:09:06 »

  เรื่องมันมีอยู่ว่าเวลาเราจะแซงรถที่ช้ากว่า(มันชิดซ้ายอยู่แล้ว) พอดีผมวิ่งมาประมาณ 100 เราก็อยู่แลนซ้ายพอดีก็เลยก็ต้องชะลอความเร็วลงเหลือประมาณ 80 ครับ เพื่อรอให้รถแลนขวาไปก่อนแล้วก็ออก ขวาเพื่อแซงแต่แรงไม่ค่อยได้ดังใจงะทำไงดีๆๆๆๆๆๆ
แต่พอมันได้รอบนะ 120-150เร่งทีเดียวนิดเดียวเองอะทำไงดีให้มันเร่งแซงได้ดังใจ
รถผม AE92 เครื่อง 1600 คาร์บู
ขอจัดให้วิธีที่มันสะบายกระเป๋าหน่อยหนึ่งนะครับช่วยที่ครับ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2551 17:47:23 »

ลองตั้งองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นอีก หน่อยน่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2551 17:55:39 »

ต้องเชนเกียร์ ลงสัก 2 จังหวะครับ เช่น เกียร์ 5 ก็ลงไป 3 เลยครับ หรือออโต้ก็กดปุ่มo/d ก็ได้
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2551 22:16:44 »

เครื่องเดิมรถผมคาร์บูก็วิ่งได้แบบเดียวกันได้แต่มองรถคันอื่นตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2551 23:58:28 »

เชนลง 4 แล้วค่อยต่อ 5 ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2551 15:53:33 »

เชนลงแล้วยังไม่ค่อยประทับใจครับ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2551 16:21:32 »

รถคาร์บูผมดมแก๊สด้วยซิ  อาการเดียวกัน  หรืออาจจะแย่กว่าอีกนะ55555
ปีใหม่ว่าจะเปลี่ยนเอาพวกFE/FTE/GE/GTEมาลงซะหน่อยแร้น+++
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2551 16:27:00 »

ลองเช็คหัวเทียน เขี้ยวหัวเทียนให้ได้ระยะตามสเป็คคับ(ประมาณ0.8มม.หรือ1ใบเลื่อยอ่ะคับ)
ปรับไปแก่นิดนึง กรองอากาศ กรองเบนซิลทำให้สะอาดให้โล่งค้บ (กรองเดิมให้สะอาด กรองเปลือยอากาศ
จะไหลช้าในความเร็วรอบไม่สูงไม่แนะนำคับ) ช่วงรอบต่ำอากาศกับน้ำมันอาจจะหนาคับ เลยทำให้รอรอบนิดนึง
คือมันเป็นอาการปกติของเครื่องคาร์บูคับ มันจ่ายแบบแมคคานิค ไม่ใช่อิเล็คโทรนิค เลยทำให้บางช่วงการตอบสนอง
จะไม่ดีเท่าหัวฉีดคับ ลองเช็คความสมบูรณ์ดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2551 16:43:06 »

 
 
 
บันทึกการเข้า

ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2551 19:40:07 »

ระวังรถทางขวา ด้วยนะครับบ.....
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 02:54:10 »

  อยู่ที่ว่ารถช้าข้างหน้าเร็วเท่ารัย กะเรารีบทำเวลาแค่ไหน เช่นรถช้าข้างหน้าวิ่งที่ ๖๐ ถึง ๘๐ หากไม่รีบก็กดคันเร่งที่เกียรห้าปล่อยให้ไหลขึ้นหน้าไปเลย อาจใช้เวลาหลายวินาทีกว่าจะขึ้นหน้าได้พ้น หากไม่รีบมากนักนะ     (แต่ถ้ารีบหน่อยหนึ่ง) ก็เช็นลงมาที่เกียรสี่ แล้วก็กดปรื้ดขึ้นหน้าไปเลย หากตอนนั้น ๖๐ ก็ช้านิด แต่ ๘๐ ก็ไม่ช้าซักเท่ารัยสามสี่วิก็ขึ้นหน้าไหลต่อโลด 

  แต่ถ้าอยู่ในอารมย์รีบจัด ไม่ก็มีเพื่อนร่วมเดินทางมาเล่นด้วย(แข่งกันบนทางหลวง แหะๆ)กะต้องทำเวลาให้ถึงจุดหมายปลายทางให้ทันเวลาไม่ก็ต้องการอยู่หน้าลูกเดว คริๆๆ ก็แค่..................ปลดเกียร์ว่างรอจังหวะปล่อยให้ไหลตามก้นรถช้า ไม่ก็ปล่อยไหลตามรถช้าในช่องทางซ้ายด้วยกันทิ้งระยะปลอดภัย แล้วแค่รอ........จังหวะเท่านั้น...................ให้รถหน้าว่าง เท่านั้น หากสวนมาก็ต้องดูด้วยว่าสวนมาเร็วไหม จังหวะว่าง ก็เช็นลงมาที่เกียร์ ๓ แล้วก็กดปรู๊ดทีเดียวก็กระโจนหายวับแล้วครับ ไม่เคยเกินสามวินาทีซักทีแม้รถช้าเปงสิบแปดล้อก็เหอะ ไม่เกินสามวิครับกระโจนขึ้นหน้าเลย(เกียรสามรถผมหากใช้เทคนิคนี้ ลากได้ถึง ๑๑๐ เกียร์สี่ก็เกิน ๑๓๐ ที่เหลือก็วัดใจกะปลดเบรควิ่งกันบนทางหลวงล่ะ เหอะๆ) เทคนิคนี้ วีโก้ ฟอร์จูน แม้มิวเซเว่น หรือดีแม๊ก ที่มาเกาะแกะหรือไล่บี้เรา ยังตามก้นไม่ทันนะครับขึ้นเร็วมากๆนะขอบอกทั้งที่เปงคาบูร์แล้วก็ซดแก๊สด้วยเด้สิบอกไห่ เครื่องพันหกคาบูร์สังสัยต้องเช็คมานบ้างแระคร๊าบ ผมวิ่งไกลข้ามจังหวัดแทบทุกวัน(แหะๆ อาชีพขับรถรับจ้างไปทำงานทั่วประเทศอะงับ) แบ่งปันเอาไปใช้งับ แง๋บๆ คริๆ 
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 11:10:15 »

อยู่ที่ว่ารถช้าข้างหน้าเร็วเท่ารัย กะเรารีบทำเวลาแค่ไหน เช่นรถช้าข้างหน้าวิ่งที่ ๖๐ ถึง ๘๐ หากไม่รีบก็กดคันเร่งที่เกียรห้าปล่อยให้ไหลขึ้นหน้าไปเลย อาจใช้เวลาหลายวินาทีกว่าจะขึ้นหน้าได้พ้น หากไม่รีบมากนักนะ     (แต่ถ้ารีบหน่อยหนึ่ง) ก็เช็นลงมาที่เกียรสี่ แล้วก็กดปรื้ดขึ้นหน้าไปเลย หากตอนนั้น ๖๐ ก็ช้านิด แต่ ๘๐ ก็ไม่ช้าซักเท่ารัยสามสี่วิก็ขึ้นหน้าไหลต่อโลด 

  แต่ถ้าอยู่ในอารมย์รีบจัด ไม่ก็มีเพื่อนร่วมเดินทางมาเล่นด้วย(แข่งกันบนทางหลวง แหะๆ)กะต้องทำเวลาให้ถึงจุดหมายปลายทางให้ทันเวลาไม่ก็ต้องการอยู่หน้าลูกเดว คริๆๆ ก็แค่..................ปลดเกียร์ว่างรอจังหวะปล่อยให้ไหลตามก้นรถช้า ไม่ก็ปล่อยไหลตามรถช้าในช่องทางซ้ายด้วยกันทิ้งระยะปลอดภัย แล้วแค่รอ........จังหวะเท่านั้น...................ให้รถหน้าว่าง เท่านั้น หากสวนมาก็ต้องดูด้วยว่าสวนมาเร็วไหม จังหวะว่าง ก็เช็นลงมาที่เกียร์ ๓ แล้วก็กดปรู๊ดทีเดียวก็กระโจนหายวับแล้วครับ ไม่เคยเกินสามวินาทีซักทีแม้รถช้าเปงสิบแปดล้อก็เหอะ ไม่เกินสามวิครับกระโจนขึ้นหน้าเลย(เกียรสามรถผมหากใช้เทคนิคนี้ ลากได้ถึง ๑๑๐ เกียร์สี่ก็เกิน ๑๓๐ ที่เหลือก็วัดใจกะปลดเบรควิ่งกันบนทางหลวงล่ะ เหอะๆ) เทคนิคนี้ วีโก้ ฟอร์จูน แม้มิวเซเว่น หรือดีแม๊ก ที่มาเกาะแกะหรือไล่บี้เรา ยังตามก้นไม่ทันนะครับขึ้นเร็วมากๆนะขอบอกทั้งที่เปงคาบูร์แล้วก็ซดแก๊สด้วยเด้สิบอกไห่ เครื่องพันหกคาบูร์สังสัยต้องเช็คมานบ้างแระคร๊าบ ผมวิ่งไกลข้ามจังหวัดแทบทุกวัน(แหะๆ อาชีพขับรถรับจ้างไปทำงานทั่วประเทศอะงับ) แบ่งปันเอาไปใช้งับ แง๋บๆ คริๆ 

อันนี้ชอบครับเด๋วลองดุครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!