AE. Racing Club
04 พฤษภาคม 2568 05:38:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หน้าที่ ความสำคัญของ "หม้อต้ม" และ เพาว์เวอร์วาล์ว + DIY ครับ.  (อ่าน 2544 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 ตุลาคม 2551 11:49:27 »

  ไปเก็บความรู้มาครับ.....

>>  ตามรูปข้างล่างนะครับ ของ น้าแอ้ม Gasthai.com

1 วาวมือหมุน เปิดปิดเหมือนก๊อกน้ำ ใช้มือหมุน ไม่หมุนแก๊สไม่ไหล ฉะนั้นต้องเปิดไว้
2 วาวแรงดันเกิน มันใช้สปริงกดเอาไว้ แรงดันเกินชนะแรงสปริงเมื่อไหร่ก็ดันแก๊สพ่งออกมาทางนี้(สำคัญ ไม่มีไมได้)
3 เข็มบอกปริมาณแกศในถัง ทำงานโดยการเหนี่ยวนำของแม่เหล็ก (ไม่สำคัญ ไม่มีก็ไม่เป็นไร แค่ไม่รู้ปริมาณ เอาค้อนทุบให้แตก แก๊สก็ไม่รั่วออกทางนี้)
4 สายไฟ ต่อไปหน้ารถ เพื่อเอาไว้อ่านปริมาณที่ห้องโดยสาร จะได้ไม่ต้องมาเปิดตูดดู
5 วาวเปิดปิดแบบไฟฟ้า เรียกว่าโซลินอย วาว ข้างในเป็นขดลวด พันรอบตัวแกนเปิดปิด เอาไว้สั่งเปิดสั่งปิด จากในห้องโดยสาร
โอเค นะ  ต่อมา (ก็วิ่งหนีครับ) ล้อเล่น ๆ

>>  เรื่องต่อไป "หม้อต้ม"
1ท่อน้ำแก๊สเข้า
2ท่อไอแก๊สออก
(แก๊ส เป็นคำนามใช้เรียก เชื้อเพลิง)
(แก๊ส เป็นสถานะ เป็นไอ หมายถึง ของแข็ง ของเหลว และแก๊ส) โอเคไม๊
3 ท่อน้ำร้อน เข้าหรือออกก็ได้ นิยมเข้าล่าง ออกบน แต่ไม่ซีเรียส เอาแบบไหน ออกแบบไหนก็ได้
4 เหมือนข้อ3
5 สายไฟตัววัดอุณหภูมิ มั้ง (มองไม่เห็น) บางยี่ห้อ มีบางยี่ห้อไม่มี
6 โซลินอย เปิดปิดแก๊ส
7 ปุ่มปรับ ไอเดิ้น หรือว่า ปรับแก๊สตอนเดินเบา
8 น๊อต ธรรมดาๆหมาน้อย โอเคไม๊
9 ก๊อก ถ่ายขี้แก๊ส ก้านอยู่ ณ ตำแหน่ง 6-12น คือปิด 3-9 คือถ่าย

  ตามๆ นี้เลยนะครับ...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2551 09:22:43 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2551 11:55:48 »

 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2551 12:46:25 »

 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 10:08:24 »

   เอามาเพิ่มครับ น่าจะมีประโยชน์บ้าง "เกี่ยวกับ เพาว์เวอร์วาล์ว  และการทำ DIY ครับ." 

   ต้องกล่าวคำว่า "ขอบคุณ น้าแอ้ม gsathai.com ด้วยครับ."

   เกลียวของ เพาเวอวาว น่ะ หมุนรอบนึง จะขยับประมาณ 1.25 มิลลิเมตร เท่านั้นเอง หมุนตลอด เข้าสุด ออกสุด ไม่เกิน 10 รอบ
พูดง่ายๆ มีสเกลบอก ว่าตอนนี้อยู่ตรงไหน

   มาทำ "สเกลเพาว์เวอร์วาล์วกัน" ครับ.จะได้รู้ว่า เพิ่ม-ลด มากน้อยแค่ไหน












>>>  เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ




ตัวดำ ๆ ที่ว่านี่ มันคือก๊อกน้ำสนาม เอาไว้รดน้ำต้นไม้ ราคา40บาท

   ตามนี้แลยครับ........



>>>  มีอุปกรณ์ ตามนี้ครับ...




เอาสว่านทะลวงรูให้ใหญ่ๆ ก่อนใส่นะ มีขายตามร้าน อุปกรณ์สปริงเก้อร์[/font][/color] 




  ต้องกล่าวคำว่า "ขอบคุณ น้าแอ้ม gsathai.com ด้วยครับ."
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2551 10:12:36 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
rgo92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:23:52 »

  เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2551 16:19:52 »

ขอบคุณ
มักๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!