AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 18:33:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังเง็ง กับช่างอ่ะครับ  (อ่าน 1858 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 03:27:01 »

ปรึกษาพี่ๆ หน่อยครับอาการนี้เป็นมานานและ ตั้งแต่ได้มันมา...คือว่า
1.ตอนนี้เจ้าม่อนผม มันตดเหม็นน้ำมันมากเลยครับ...มีกลิ่นไอน้ำมันตลอดเลย
2.เดินเบาก็สั่นๆ เดินเบาไม่แอร์ ที่ 700-800 รอบมั้ง พอเดินเบาแอร์ มาที่ 1000 รอบครับ
3.กินน้ำมัน 9-10 km / ลิตร (เส้นลาดพร้าว ช่วงช้า ตกดึก ไปดินแดง กลับมอเตอร์เวย์ )
วิ่งได้สุดๆ ที่ 120 แร่งให้ตายก็ได้แค่เนี้ย มันปกติปล่าวครับ รถปี 92..เลขระยะ 218000 โล เอง

เคยพาไปหาหมอศูนย์ เค้าบอกว่าคาบูเริ่มเสื่อม....
ของใหม่ เปนหมื่นก็... อ่ะไปดูของมาเลี่ยนดีกว่า

แต่ก่อนไปดูของเพื่อความชัวร์ไปหา ช่างที่ญาติแนะนำ
เค้าบอกไม่ใช่ที่คาบู....เครื่องหลวม...เรื่องใหญ่ แก้ไปจะบานปล่าๆ แนะนำให้ลงเครื่อง...ใจหายว๊าบบบ
ตอนนี้เลยปล่อยๆไม่ได้ทำไรกะมัน...

ทนกลิ่นตดน้องม่อนได้ไม่นาน
ไปหาช่างอีกช่างนึง บอกว่า ไม่รู้เป็นที่อะไร คาบูอาจเสื่อม หรือเป็นที่เครื่อง
โอเวอร์ฮอร์น ดีมั้ย......แต่ไม่รับรองว่าจบนะ (นึกในใจไม่จบตุจะทำทำเผือกไรล่ะคร้าบ)
สักพัก บอกลงเครื่องใหม่เลย เวง....งงเลย เอาไงดี

พี่ๆคิดว่ามันเป็นที่อะไรได้บ้างครับอาการที่ว่ามาเนี่ย...
พี่ๆใครพอจะมีอู่แนะนำบ้างครับ อยากให้ช่วยดูให้หน่อยน่ะครับ เพราะผมงบน้อย
จะทำไรทีต้องคิดหน้าหลังสาระพัดเลย...แถมถ้าจะทำ อาจต้องนั่งปั่นงานฝิ่น อีกหลายจ้อบ

รบกวนด้วยนะคร้าบบบ
ผมอยุ่แถวกรุงเทพกรีฑา ศรีนครินทร์ครับผม  ขอบคณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 04:14:55 »

  ก็คงต้องยอมวางเครื่องใหม่แล้วล่ะครับ อาการที่คาร์บิวส่วนเรื่องเครื่องอาการควันขาวกินน้ำมันเครื่องมีหรือยังครับ ถ้ามีแล้ว ก็ วางใหม่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 08:52:13 »

น้องม่อนป๋ม ก็เครื่องเดิมคาร์บู เคยโอเวอร์ฮอนแล้วไม่จบครับ สุดท้ายวางเครื่องใหม่ครับ ตัดใจเสียตังรอบเดียวไปเลยดีกว่าครับ

มั่ว+ประสบกาม
บันทึกการเข้า
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 09:04:24 »

;;;;;วางเครื่องใหม่ดีก่ากั๊บบบบ ทีเดียวจบเรย ขับขี่ปลอดภัยนะครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 09:07:30 »

ถึงรถวิ่งมาน้อยแต่ถ้าเจ้าของเก่าไม่ดูแลรักษา เครื่องก็โทรมได้ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 10:07:14 »

 วาง หัวฉีด ก๊าบ  เตรื่องมันลาจาก แล้ว
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 10:18:18 »

วางเลยครับ 4afe 
บันทึกการเข้า

ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 10:36:39 »

....คราวก่อน คุยกับช่างวางเครื่องเนี่ย ค่าเครื่อง ก็ฟาด ไป 25000
ตามด้วยค่าช่างอีก 20000 ค่าตัวแพงพอกะเครื่องเลย.........แอบนึกในใจ เอาช่างมาเป็นครื่องได้มะเนี่ย มันจะได้ ซ่อมตัวเองได้

อยากแก้ปัญหา แบบประหยัด และ ใช้ได้ในระยะ 1-2 ปี ก่อนอ่ะครับ จะได้ เก็บตังไปด้วย

ค่าใช้จ่ายวางเครื่องปกติเค้า กี่ตังกันน่ะครับ จะได้เก็บตังถูก...
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 11:11:44 »

ผมฮอนเครื่อง จบครับแต่ว่า แพงแบบวางใหม่ได้เลย ตอนนั้นเมื่อ4-5ปีที่แล้ว แม่บอกว่าไงก็ไม่ให้วาง เดี๋ยวแกขับไปตาย


ผมว่าถ้าควันไม่ขาวแสดงว่า เครื่องไม่หลวม ผมว่านะลองจูนคาร์บูดูอีกทีดีกว่าครับ ผมว่าไม่น่ามีอะไรนะ ส่วนเร่งไม่เกิน120นี้

รถมีพรมไหมครับ ดูพรมก่อนครับ เอาพรมออกแล้วขับใหม่ ผมเคยได้ไม่เกิน125 เอาพรมออก ตอนนี้ 140

บันทึกการเข้า

ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 11:52:21 »

ควันไม่ขาวครับ แต่มันตดเหม็นกลิ่นน้ำมันมาก...จูนเคาบูนี่ย ต้องไปบอกเค้าว่ายังไงบ้างครับ...
ร้านช่างเครื่องทั่วไปทำได้รึเปล่าครับ

เอาพรมออกเร็วขึ้น จริงหรอครับ...
แต่ถ้าจะเอาออก แฟนผมคงไม่ยอมแน่ๆเลยครับ...
เสี่งต่อการ วีน อย่างแรงเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 11:59:37 »

ผมว่ายอมว่างเครื่องใหม่ดีกว่า 4AFE Auto ไม่น่าเกิน 30000 เร็ว แล้วก็ไม่ค่อยมีปัญหาตามหลังด้วย ฮอนเครื่องช่างไม่ชัวละก็ เซ้งหนักกว่าเก่าอีกครับ
บันทึกการเข้า

TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 12:04:00 »

 
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 15:03:28 »

เคยทำไรกะรถ ดูแลมันมั่งไหมครับ
ของผมเคยเป็นเมื่อหลายปีก่อน
 ถ้าอยู่ ๆ เหยียบ มิด จะสะดุด นึกว่าคาบู หรือเครื่องไปแล้ว เมื่อก่อน เคยได้ 160+ สบายๆ
อยู่ ๆ แค่ 120 ก้ลากเลือด
เพื่อนมันเลยถามว่า เมิงดูแล รถ ครั้งสุดท้ายเมื่อไร เอ่อ ต้องดูแล ด้วยหรอวะ กุนึกว่าเติม น้ามมัน นมค. กะน้ำ ไม่ให้หมดพอไม่ใช่หรอ
(แล้วรีบก้มหลบอย่างไว(ก่อนโดนตบ))
มันก้เลยเชคให้
1. สายหัวเทียน ไฟมา ไม่คงที่ อืม ลองเอาสายมันมาใส่ก่อน
2. หัวเทียน -*- ไฟแทบไม่ออก
3. คาบุ เจือกไปใส่กรองเปลืยย ตัน สิครับ พี่น้อง
 พอเปลี่ยนตามนี้ อืม วิ่งดีกว่าเดิม เยอะ แต่ยัง ไม่เท่าเดิม ก้เลย ไล่เปลี่ยนอะไหล่ ส่วนที่เสีย(ที่น่าเปลี่ยนตามระยะ)
ก้ล้างหม้อน้ำ เช็คปั้มน้ำ วาวน้ำ เปลี่ยน นมค. ไล่ระบบ น้ำมันเบรค + เปลี่ยนผ้า
ท่อเดิม ติดรถ ตันแล้ว เอาอันใหม่
สายพานต่างๆ ทั้งหมด

พอทำเสร็จมา อืม 160 สบายๆ เหมือนเดิม(เคยปิดแอร์ วิ่งไปถึง 180 อิอิ แต่ความร้อน เลย ครึ่งมานิดนึง)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องช่างที่ไว้ใจได้จิงๆ ไม่งั้น โดน หัวแบะครับ ถ้าทำขนาดนี้
ถ้ามีความรู้ ลองไล่เอง ดูครับ ไล่เชคดู

ที่พี่เขาบอกพรมอะ มันอาจจะไปดันหลัง คันเร่งครับ ทำให้ เหยียบได้ไม่สุด ลองเอาออกให้บางลงดีไหม มันอันตราย เหมือนกันนะ ถ้ามันไป ติดที่เบรค แล้ว กดไม่ได้งะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 15:05:08 »

เครื่องเดิม ๆ ดูแล ดีๆ ก้อยู่นานครับ ของผม 380000+ แล้วครับ
วิ่งไปกลับ กทม. บ่อย สบายครับ ช้าหน่อย แต่ก้ถึง อิอิ
ขนาด KE 30 ยังไปลาวมาแล้ว หุหุ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 15:40:03 »

 
บันทึกการเข้า

ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 18:51:23 »

...ล่าสุดเข้าศูนย์ที่ว่าเนี่ย เดือน มีนาคม ครับ (ตอนนั้น ซด 6-7 กม. / ลิตร)
เปลี่ยน หัวเทียน ยกชุดเลย...แต่ไม่ได้เปลี่ยนสาย....
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนท่อพักปลาย
ล้างกรองอากาศ เปลี่ยน กรองน้ำมัน เปลี่ยนผ้าเบรค น้ำมันเบรค
แถมเปลี่ยนยางเพราะยางเก่า ปี 04...สภาพดูดี แต่ แปลกๆแข็งๆ

จ่ายไปหลายตัง....วิ่งได้เท่าเดิม ประหยัดขึ้น จึ๋งนึงครับ ขยับมาที่ 9-10 km/ ลิตร

ถ้าลองเปลี่ยนสายหัวเทียน มันจะมีผลอะไร บ้างครับ จ่ายไฟดีขึ้น จุดระเบิดดีขึ้น...ใช่หรือไม่ครับ
แล้ว ต้องจูน คาบูด้วยรึเปล่า ผมยังสงสัยอยู่เลยครับ...หลายตังมั้ยเนี่ย
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 22:20:41 »

ผมว่า  ถ้าอยากเซฟๆนะครับ  หาอู่ที่ช่างเจ๋งๆหน่อยอ่ะครับ แบบว่าแก่นิดนึง  ประสบการณ์เรื่องคาร์บิวเยอะๆอ่ะ  ให้เค้าถอดล้างให้   จูนใหม่   ตั้งไฟเนียนๆ  กรองเบนซินเปลี่ยนใหม่  ก็น่าจะโอนะครับ   
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2551 03:06:17 »

ขอแหวกแนวนิด

ถ้าเป็น 92 นะครับ ถ้าจะวางใหม่ 40,000+เนี่ย ถ้าขายให้ได้ราคาหน่อย แล้ว+ค่าที่วางเครื่องใหม่ หารถสวยๆ ผมไม่แน่ใจว่าจะคุ้มก่าป่าวนะครับ

วิธีคิดคือ 92 น่าจะราวๆ 100,000

ถ้า+40,000 เป็น 140,000 น่าจะไปเล่นตัวหัวฉีดหรือรถรุ่นใหม่กว่าได้สบายๆ (หรือเปล่าหว่า??) แต่ยุ่งยากหน่อย

ได้ 92Gti เงินยังเหลือเลยนะน่ะ

ปล.ผมไม่ค่อยแน่ใจราคาตลาดรถมือ 2 นะ อิๆๆๆ

บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 01:00:02 »

 ...มีหลัการแฮะ....
แต่ไงๆ ตอนนี้ก็คงต้องนั่งไล่แก้ ก่อนขายอ่ะครับ อะไรที่ทำให้ เจ้าม่อนมันวิ่งได้ดี
ก็ถ้าไม่หนักหนาเกินไป ก็จะหามาทำอ่ะ....

ถ้าจะให้ขายตอนนี้ คงยังทำใจไม่ได้อ่ะครับ
เพิ่งใช้ไม่ถึงปีเลย....คันแรกของเราด้วย....รักมันอ่ะ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 07:48:24 »

ลองหาช่าง มีอายุๆหน่อย(รุ่นเก่าลายครามที่เก่งเรื่องคาบูร์) เครื่องไม่หลวมควันขาวไม่ออกตูด ผมว่ายังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนเครื่อง บางทีอาจตายน้ำตื้นๆก็ได้ครับ ผมใช้ทั้งหัวฉีดและคาบูร์ สุดท้ายก็ฟันธงให้คาบูร์มันเสถียรกว่าทุกกรณี แต่ต้องเข้าใจมัน บางทีแค่น็อตมันคลายตัวเพราะใช้งานมันมากไม่มีการดูแล ก็อาจทำให้เพี้ยนได้ ก็แค่ตรวจดูแล้วก็ขันให้มันแน่นเหมือนเดิมก็จบแล้วครับ เครื่องคาบูร์เป็นอะไรที่ดูแลง่าย เสียอยู่กลางทางก็เอากลับมาตุภูมิได้ทุกครั้ง ไม่มีโอกาสเปิดโรงแรมนอนรอหรือกินข้าวลิงครับ แต่หัวฉีดต้องเปิดโรงแรมนอนรอเป็นวันสองวันเลยครับ วันนี้ผมยังให้คะแนนของเครื่องคาบูร์มากกว่าหัวฉีดอยู่ดีครับเพราะเหตุผลดังกล่าวนั่นล่ะ ผมว่าแค่คุณขาดการดูแลมันเท่าที่ควร ใช้ลูกเดียว ไม่ใจขาดกันไปข้างหนึ่งกรุก็ไม่ดูไม่แลมันใช่ป่ะ ย้อนกลับไปตรวจดูตามที่บอกบางทีอาจจะรักมันมากกว่าเดิมก็ได้ครับ อย่าลืมว่าเครื่องคาบูร์ที่คุณใช้นั่น ถือว่าเป็นการพัฒนาการขั้นสูงสุดของเครื่องคาบูร์แล้วครับ(เท่าที่วิศวะกรเขาจะคิดค้นเทคนิคกว้าหน้าใส่มันเข้าไป) เพียงแค่ขาดการดูแลเท่านั้นเอง อีกอย่างหาช่างที่บอกให้เจอก็จบแล้วครับ  คาบูร์จงเจริญ เหอะๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!