AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 10:45:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ อยากเปลี่ยนสปริง  (อ่าน 2593 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2551 22:26:08 »

โช้ครถผมเปงแบบปรับเกลียว แต่ตอนนี้รู้ึสึกแข็งมาก เวลาขับเแล้วเครียดๆ
ไม่ทราบว่าจะหาสปริงหลอดแบบค่าเค น้อยๆ ได้จากที่ไหนได้บ้างครับ
เอาแบบใกล้เคียงสแตน เลยพอมีมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 19:05:20 »

ไม่มีใครทราบเลย เหรอครับ
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 18:40:31 »

*-*
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 18:59:40 »

up up up up up

ให้ คับ รอผู้รู้นะคับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 19:03:34 »

ไม่ทราบว่า เป็นแบบปรับเกรียวแบบ ไหนครับ
ร้านโมดิฟายเอง  หรือซื้อโช้คซิ่งที่เป็นแบบ ปรับเกรียว อ่ะครับ

ถ้าเป็นปรับเกรียวแบบ ร้านโมดิฟายเอง คงต้องเอาไปเข้าร้านที่ทำให้เรานะครับ แล้ว เลือกค่า เค ของสปิงใหม่ ครับ
หรือ ทางร้านอาจจะแก้ไข โดยการลดแก๊ซที่อัดครับ

ยังไงก็รอผู้รู้ท่านอื่นนะครับ ผมก็ไม่แม่นเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 20:46:44 »

รอๆ ดันๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 23:55:43 »

ส่วนใหญ่เห็นเอาสปริง honda มาทำ
บันทึกการเข้า

kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 00:34:41 »

เป็นโช้คปรับเกลียวเลยครับ ไม่ได้ไปโมมา
ทีนี้มันเด้งๆ อยากขับนิ่มๆ บ้าง จะหาปิงหลอด
ค่าเคน้อยๆ ได้จากที่ไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 09:44:47 »

  up คับอยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 14:31:13 »

เป็นโช้คปรับเกลียวเลยครับ ไม่ได้ไปโมมา
ทีนี้มันเด้งๆ อยากขับนิ่มๆ บ้าง จะหาปิงหลอด
ค่าเคน้อยๆ ได้จากที่ไหนบ้างครับ

อับให้จร้า
บันทึกการเข้า
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 14:51:59 »

ความหนืดของโช๊คยังดีอยู่รึป่าวครับ  ยังจับสปริงดีอยู่ไหม  ถ้ายังดีอยู่ก็เข้าร้านหาสปริงค่า k น้อยกว่าที่ใส่อยู่ ก็นิ่มขึ้นได้ครับ  แต่โดยปกติสปริงหลอดมันจะรับความรู้สึกไวกว่าสปริงฐานใหญ่อยู่แล้วน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2551 14:55:16 โดย TUM » บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 21:03:01 »

ยังดีครับ หนืดโอเค เลย  เห็นว่าที่ละโว้  มีปิงหลอด เลือกค่าเคได้เลย
จิงหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 22:50:44 »

เอาสปริงเดิมๆฮอนด้ามาใส่สิครับ เห็นพวกร้านรับทำเค้าเอามาใส่กัน
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2551 08:14:25 »

ร้านไหนรับทำบ้างครับ  พอจะทราบรุ่นฮอนด้าที่กล่าวถึงป่าวครับ จะได้ตามหาถูก
แล้วใช้ได้ทั้ง 4 ตัวเลยป่าวครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2551 08:35:59 »

ที่ใช้อยู่ เป็น ยี่ห้อ อะไร ครับ สตรัทปรับเกลียวน่ะ   ?

ถ้าเป็น TEIN ก็ ต้องติดต่อ ATP หรือ Mastershop ดูครับ  แต่ถ้ายี่ห้อ อื่น ก็ ต้องดู ว่า สปริงที่ใช้มันมี ขนาด วงขนาดไหน  แต่คิดว่า น่าจะเป็นมาตราฐาน เท่าๆกัน สำหรับสปริงหลอด   อย่าใช้วิธี ยำรุ่นนั้น มาลองรุ่นนี้ ครับ ตราบใด ที่เราไม่รู้ค่า K  รถคนละยี่ห้อ น้ำหนักรถไม่เท่ากัน รูปแบบช่วงล่างไม่เหมือนกัน  อย่าสุ่มสี่สุ่มห้า ไปหามาใช้ครับ  ลองหา ตรงรุ่น ตรงยี่ห้อ ให้ได้ ก่อน ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ค่อยเทียบ ครับ

ว่าแต่ ที่ใช้อยู่ ลองหาข้อมูลมันหรือยัง ครับ ว่า หน้าเท่าไร หลังเท่าไร  ค่าK น่ะ ?
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2551 15:01:28 »

ที่ใช้อยู่ของ cusco ครับ  หน้า 7 หลัง  5
ผมคงไม่มีตัง ไปหาปิงหลอดของคัสโกะ ที่มีค่าเคน้อยๆ มาใส่อ่ครับ เพราะคิดว่าคงไม่มี
เลยสอบถามว่าจะหาของอะไรมาใส่ได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2551 15:14:50 »

ที่ใช้อยู่ของ cusco ครับ  หน้า 7 หลัง  5
ผมคงไม่มีตัง ไปหาปิงหลอดของคัสโกะ ที่มีค่าเคน้อยๆ มาใส่อ่ครับ เพราะคิดว่าคงไม่มี
เลยสอบถามว่าจะหาของอะไรมาใส่ได้บ้างครับ

มีรถ ไม่มีตังค์  เป็นไป ไม่ได้ ครับ     ประเด็นมีหรือ ไม่มี  ผมไม่คุยละกัน    เอาเป็นว่า ลองถอดมาวัด ดู ครับ ว่า สปริง ที่คุณใช้อยู่ มันมี ขนาดฐาน เท่าไร   แล้วก็ ลองโทรไป สอบถาม TEIN ดู ซิครับ ว่า  ที่เค๊าตอบมา มันเท่ากันมั๊ย  ถ้าเท่ากัน  ก็ ใส่กันได้  ก็ สอบถาม TEIN~ ไป เลย ว่า สปริง ค่า K  ที่คุณต้องการ น่ะ เค๊าคิดขดละเท่าไร Smiley  หรือ จะสอบถามไป ยัง แหล่ง ที่คุณคิดว่ามี ก้ ได้ ครับ  Smiley

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ตุลาคม 2551 15:17:19 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2551 18:25:10 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!