AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 05:31:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ น้ำมันเบรค น้ำมันpower  (อ่าน 2654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 17:26:57 »

ปกติต้องถ่ายทุกๆกี่พันกี่หมื่นโลครับพี่น้อง
1น้ำมันเกียร์ออโต้
2น้ำมันpower
3น้ำมันเบรค
และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ว่าจะถ่ายน้ำมันเครื่องสิ้นเดือนนี้เลยกะจะทำทั้งหมด
ทั้งสามอย่างนี้เคยแต่เติมเพื่มไปเวลามันรดลง ยังไม่เคยถ่ายออกเลยครับ ซื้อรถมาจะครบปีและ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 21:45:38 »

รอผู้รู้ด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 09:00:54 »

ปกติต้องถ่ายทุกๆกี่พันกี่หมื่นโลครับพี่น้อง
1น้ำมันเกียร์ออโต้
น้ำมันเกียร์ ปกติจะถ่ายทุก ๆ 30000 กิโล  + - ได้ แต่อย่าเยอะ
2น้ำมันpower
ประมาณ 1 ปี ถ่าย 1 รอบ
3น้ำมันเบรค
ปีละ 1 รอบ หลังจากหมดหน้าฝนแล้ว
และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ว่าจะถ่ายน้ำมันเครื่องสิ้นเดือนนี้เลยกะจะทำทั้งหมด
ทั้งสามอย่างนี้เคยแต่เติมเพื่มไปเวลามันรดลง ยังไม่เคยถ่ายออกเลยครับ ซื้อรถมาจะครบปีและ
ขอบคุณครับ
สามอย่าง ค่าใช้จ่ายรวม ๆ กัน ทำพร้อมกัน รวมค่าแรง น่าจะไม่เกินพัน หรือ เกินพันนิด ๆ ขึ้นอยู่กับสถานที่ทำ ค่าแรงด้วย
แต่ปกติ ผมจะแยกกันทำ เพราะจะได้เอารถเข้าอู่บ่อยขึ้น ทำทีก็ขึ้นฮอยยกรถที ได้เดินดูใต้ท้องรถ เช็คความผิดปกติรถเราด้วย


น้ำมันบางอย่างมันอาจจะยุบหายไปจากการใช้งาน ซึ่งเป็นปกติ  เช่น น้ำมันเครื่อง อาจจะมีระเหยไปบ้าง น้ำมันเบรค ยุบหายไปเมื่อผ้าเบรคหนาน้อยลง แต่น้ำมันพาวเวอร์ เป็นระบบปิด
ถ้ายุบหาย แสดงว่ามีการรั่วไหล ควรตรวจสอบจุดรั่วด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2551 09:04:59 โดย nortel » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 09:08:59 »

น้ำมันเกียร์ + น้ำมันพาวเวอร์ ทุก 20,000 กิโลเมตรครับ
น้ำมันเบรค ก็ประมาน 20,000-30,000 กิโลเมตร หรือ ปีละครั้งก็ได้ครับ
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามเสปคตามเกรดที่ใช้ อาจจะ 5,000 - 8,000 หรือ 10,000 กิโลเมตรต่อครั้งครับ
กรองน้ำมันเครื่องให้เปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับลูกละไม่ถึงร้อย
กรองอากาศ ทุก 5,000 กิโลเมตร (แต่ผมใช้ 2 เดือนทิ้งครับ เพราะอันละ 120 เอง พอเริ่มดำก็เควี่ยงทิ้งเปลี่ยนใหม่ไปเลย)
น้ำยาหม้อน้ำเปลี่ยนถ่ายอย่างน้อยปีละครั้งครับ 
 
บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 10:05:14 »

ขอบคุณหลายๆครับ ฟามรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 14:38:40 »

 
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 00:31:09 »

 
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 01:01:29 »

ตามนั้นเลย  น้ำมันเกียร์และน้ำมันพาวเวอร์ใช้ตัวเดียวกัน  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2551 01:35:05 โดย isara » บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 01:10:52 »

ตามนั้นเลย  น้ำมันเบรคและน้ำมันพาวเวอร์ใช้ตัวเดียวกัน  
ผมว่าน่าจะเป็นน้ำมันพาวเวอร์กับเกียรออโต้มากกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!