AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 15:46:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น  (อ่าน 3262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bang
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 15:14:29 »

สืบเนื่องจากกระทู้ DIY เช็คเกียร์ Auto เบื้องต้นของคุณ aon44 ผมได้ลองเช็คดูแล้วเวลาเร่งเครื่องแต่รถหยุดนิ่งรอบมันขึ้นไปเกิน 2,000 รอบ ประกอบกับเดิมทีก็มีอาการแปลกๆอยู่แล้ว คือ

เวลารถหยุดนิ่งตอนติดไฟแดงหรือรถติดๆนี่ เครื่องจากสั่นมากหากหยุดโดยค้างอยู่ที่เกียร์ D แต่ถ้าเข้า N จะสั่นน้อยลงเยอะ อาการแบบนี้มีใครเคยเป็น หรือมีข้อสัณนิษฐานอะไรบ้างรึป่าวครับ ว่าเกิดจากอะไร หรือว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว
 
(เพราะเห็นส่วนใหญ่ที่เกียร์ Auto มีปัญหากันคือมันลื่น แต่ของผมไม่เป็นอ่ะ ประมาณว่าพอเข้า D ปุ๊บ รถมันจะวิ่งให้ได้ แต่เราไปขวางมันไว้ซะอย่างงั้นหน่ะ)
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 15:43:27 »

ยางแท่นเครื่องเปล่า กับ เกียร์ครับ มันทรุด มันเลยสั่น
แต่ถ้า เข้า D แล้วรถมันจะวิ่งแปลว่า รถแรงครับ อยากวิ่งเต็มที่แล้ว ( ล้อเล่น )
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 15:48:01 »

ยางแท่นเครื่องเปล่า กับ เกียร์ครับ มันทรุด มันเลยสั่น
แต่ถ้า เข้า D แล้วรถมันจะวิ่งแปลว่า รถแรงครับ อยากวิ่งเต็มที่แล้ว ( ล้อเล่น )

ตามนี้เลยครับ ผมก็เป็นอยู่ครับ ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่องเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 15:51:20 »

เป็นที่ยางแท่นเครื่อง แท่นกียร์ครับ
ส่วนที่ว่าเหยียบบรคแล้วใส่เกียร์D เหยียบได้กิน 2000 รอบนั้น จริงๆเหยียบเกินได้ครับ แต่แต็มที่ต้องไม่เกิน 2,500 รอบ เพียงแต่การหยียบไม่ค่อยไหวจะริ่มตั้ง 2,000 รอบครับ จริงๆแล้วหากครัชแน่นๆลย จะเริ่มเหยียบรอบขึ้นยากตั้งแต่ 1,800 รอบครับ
บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 16:07:03 »

ยางแท่นเครื่องเปล่า กับ เกียร์ครับ มันทรุด มันเลยสั่น
แต่ถ้า เข้า D แล้วรถมันจะวิ่งแปลว่า รถแรงครับ อยากวิ่งเต็มที่แล้ว ( ล้อเล่น )
มันไม่แรงหรอกครับ มันออกแนวดื้อคล้ายๆกับ...มากกว่า ถ้าเราผลักมันไปข้างหน้า มันจะถอยหลัง ถ้าเราดึงมันมาข้างหลังมันจะไปข้างหน้า === รถผม ถ้าเหยียบเบรกให้หยุดมันจะวิ่ง พอเราเหยียบให้มันวิ่งมันก็วิ่งไม่ค่อยออก 555+ ขำขำครับ

 
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ

ยางแท่นเครื่องนี่มีแผนว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน เคยคุยกับช่างไว้นานนนนนแล้ว แต่ยางแท่นเกียร์เพิ่งรู้นี่แหละครับว่าต้องมีเปลี่ยนด้วย โอววว ความรู้ใหม่
เดี๋ยวต้องโทรไปคุยกับช่างซะแล้ว

 
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 16:24:58 »

สืบเนื่องจากกระทู้ DIY เช็คเกียร์ Auto เบื้องต้นของคุณ aon44 ผมได้ลองเช็คดูแล้วเวลาเร่งเครื่องแต่รถหยุดนิ่งรอบมันขึ้นไปเกิน 2,000 รอบ ประกอบกับเดิมทีก็มีอาการแปลกๆอยู่แล้ว คือ

เวลารถหยุดนิ่งตอนติดไฟแดงหรือรถติดๆนี่ เครื่องจากสั่นมากหากหยุดโดยค้างอยู่ที่เกียร์ D แต่ถ้าเข้า N จะสั่นน้อยลงเยอะ อาการแบบนี้มีใครเคยเป็น หรือมีข้อสัณนิษฐานอะไรบ้างรึป่าวครับ ว่าเกิดจากอะไร หรือว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว
 
(เพราะเห็นส่วนใหญ่ที่เกียร์ Auto มีปัญหากันคือมันลื่น แต่ของผมไม่เป็นอ่ะ ประมาณว่าพอเข้า D ปุ๊บ รถมันจะวิ่งให้ได้ แต่เราไปขวางมันไว้ซะอย่างงั้นหน่ะ)
เป็นเหมือนกันจ้า เข้า - ออก มา 3 -4 อู่แล้ว
เดินเบา ปีกผีเสื้อ หัวฉีด แก๊ส-น้ำมัน เดินไฟ
ใส่ตัวช่วยรอบแอร์(ขนาดเท่านิ้วโป้ง ดำๆ)
ก็ไม่หาย ค่าดำเนินการ ร่วม หมื่นแล้วครับ
ทนใช้ไป ไม่เปิดแอร์
ขับแบบโกคาร์ท เทาขวาคันเร่ง
เท้าซ้ายเบรค เร่งรอบไว้ ไม่ให้ดับ
แต่มันกลับไปดับตอนยูเทิร์น
ดีนะรถว่าง
อันตรายครับ
แก้หายก็บอกบ้าง
ปวดหัวมากเหมือนกัน

บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 16:38:05 »

เป็นเหมือนกันครับ จอดติดไฟแดงเข้า D ไว้เครื่องจะสั่น รอบวิ่งขึ้นลง แต่พอเข้า N ก็หายรอบพุ่งไปที่1500 แล้วพอกลับมาเข้า D เพื่อออกตัวก็เร่งไม่ค่อยขึ้นเหมือนเครื่องจะดับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 16:39:27 »

สืบเนื่องจากกระทู้ DIY เช็คเกียร์ Auto เบื้องต้นของคุณ aon44 ผมได้ลองเช็คดูแล้วเวลาเร่งเครื่องแต่รถหยุดนิ่งรอบมันขึ้นไปเกิน 2,000 รอบ ประกอบกับเดิมทีก็มีอาการแปลกๆอยู่แล้ว คือ

เวลารถหยุดนิ่งตอนติดไฟแดงหรือรถติดๆนี่ เครื่องจากสั่นมากหากหยุดโดยค้างอยู่ที่เกียร์ D แต่ถ้าเข้า N จะสั่นน้อยลงเยอะ อาการแบบนี้มีใครเคยเป็น หรือมีข้อสัณนิษฐานอะไรบ้างรึป่าวครับ ว่าเกิดจากอะไร หรือว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว
 
(เพราะเห็นส่วนใหญ่ที่เกียร์ Auto มีปัญหากันคือมันลื่น แต่ของผมไม่เป็นอ่ะ ประมาณว่าพอเข้า D ปุ๊บ รถมันจะวิ่งให้ได้ แต่เราไปขวางมันไว้ซะอย่างงั้นหน่ะ)
เป็นเหมือนกันจ้า เข้า - ออก มา 3 -4 อู่แล้ว
เดินเบา ปีกผีเสื้อ หัวฉีด แก๊ส-น้ำมัน เดินไฟ
ใส่ตัวช่วยรอบแอร์(ขนาดเท่านิ้วโป้ง ดำๆ)
ก็ไม่หาย ค่าดำเนินการ ร่วม หมื่นแล้วครับ
ทนใช้ไป ไม่เปิดแอร์
ขับแบบโกคาร์ท เทาขวาคันเร่ง
เท้าซ้ายเบรค เร่งรอบไว้ ไม่ให้ดับ
แต่มันกลับไปดับตอนยูเทิร์น
ดีนะรถว่าง
อันตรายครับ
แก้หายก็บอกบ้าง
ปวดหัวมากเหมือนกัน


ก็เอาไป เช็ค code ก่อนดิ ว่า เครื่อง สมบูรณ์ หรือเปล่า..ต่อไฟ ครบ หรือเปล่า...อิอิ
เจอ มรสุม ฝาขาว ซะให้แย้ว..คริกๆ
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 16:52:04 »

 
บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 19:11:09 »

งั้นสเต๊ปแรก ไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่องกับเกียร์ก่อนดีกว่า งุงิงุงิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!