AE. Racing Club
02 พฤษภาคม 2568 21:48:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บทความดีๆๆของ นายต๊อปเข้าครับ  (อ่าน 1707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 08:40:52 »

รถของ ต๊อป     
   ตอนแรกก็เริ่มจากการที่ติ๊ปอยากได้รถใช้ ซึ่งตอนนั้นต๊อปใช้ honda accord อยู่ 
   ก็เลยจะหา volk เต่าเล่น แต่หาไม่ได้ก็เลย เปลี่ยนเป็น e30 ก็ยังหาไม่ได้อีกในที่สุด 
   ก็มาเจอไอ้คันเนี้ยแหละ เลยจับมาเลยตอนนั้นวางมาแล้วเป็น superchargeเดิมๆ   
   ซึ่งคิดเอาไว้ว่าจะวาง sr แต่พอลองขับดู o.k.หว่ะ ก็เลยทำการเปลี่ยน ซ่อม บำรุงกัน 
   แล้วเอาไปวิ่งที่ bitec ครั้งแรกได้ที่ 4รุ่น 12 วิแต่วิ่งเต็มได้ 11.7 โดยประมาณ 
  ต่อมาคลัทซ์ลื่นก็เลยจับ trd 3แฉก+ cover มาใส่พอดีตอนนั้นใกล้วันเกิดติ๊ปเลยได้ 
 ตอนมาใหม่ๆ 4A-GZEเดิมๆ   
  coil accel มาใส่อีก1คราวนี้ก็เอาใหม่ลองไปวิ่ง bitecเหมือนเดิมได้เวลาที่ดีขึ้น 
       
    เพราะปรับปรุงการเข้าเกียร์ใหม่อยู่ที่ 10.87 ไม่น่าเชื่อเกือบ 1วินาที   
  หลังจากนั้นก็ยังไม่เป็นที่พอใจเพราะกะว่าจะลง 10 วิที่ bitec เลยเอาไปใส่ turbo 
   ซึ่งน่าจะแรงขึ้นโดยใช้ turbo ของ ca18 ที่เหลือไม่มีอะไรเปลี่ยน ก็ไม่สามารถ   
   ทำเวลาได้มานัก อยู่ที่ 10.6 วิ แต่มีเสียงเครื่อง น๊อคในรอบสูงๆ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามัน 
   น๊อค จากนั้นก็เลยปรับ boost ขึ้นไปอีก เป็น 10ปอนด์ คราวนี้ไปวิ่ง bitec พังคา 
  สนามเลย ก็เลยเอาไปซ่อมที่อู่ zig ราม2 ซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อ ก็คิดว่าน่าจะทำให้ได้ 
  รื้อออกมาปรากฏว่า ฝาสูบละลายก้อต้องหาใหม่ก็เลยขัด port ไปด้วยเลยทีเดียว 
 หา center กันอยู่จ้า   
  แต่ประกอบนานมาก เกือบครึ่งปีแหนะ เราไม่รู้เรื่องอะไรก็รอมันทำ อย่างนี้ต้อง   
          ตั้งชื่อใหม่ว่า ..น่ารัก..เซอร์วิส พอเสร็จออกมา ก็วิ่งสะดุดในช่วงรอบกลางๆ และน๊อคใน   
   รอบสูงๆ ซึ่งเราก็ยีงไม่รู้อีกว่าไอ้เสียงแก๊กๆคือน๊อค ก็เอาไปลองกับนายเตี้ย แถวๆ 
  ศรีนครินทร์ พังอีกรอบควันขโมงเลย กลับบ้านมานอนเอาตีนก่ายหน้าผากเลย 
  ไม่มีเงินซ่อมแล้วเพราะโดนฟันไปหลายหมื่น ก็เลยฮึดสู้เฮือกสุดท้าย เอาวะลุยก็ลุย 
  ซื้อหนังสือช่างยนต์มานั่งศึกษา ค่าขนมก็เก็บไปซื้อเครื่องมือทีละชิ้น จนมีพอสมควร   
  ก็เริ่มรื้อเลยโดยมีนายเตี้ยมาร่วม jam ด้วย เริ่มจากฝาสูบก่อนยกฝากันครั้งแรก 
  วันเดียวเสร็จแต่ไอ้zig มันทำเป็นอาทิตย์เลย ก็เริ่มแค้น ต่อมาก็ถอดอย่างอื่นออก 
  ในที่สุดก็เหลือแต่เครื่องโล่งๆตอนนั้นยังไม่มีตังค์ ซื้อรอกก็เอาโซ่คล้องแล้วเอาไม้ 
  สอดยกออกมาคิดดูบ้ามั้ย พอรื้อเครื่องก็พบว่าลูกละลายไป 1 แหวนหักหมด   
 ภาพเท่ๆของทีมช่าง
   
  ก็เลยเสาะหาเครื่องผีมาเล่นต่อ ก็เลยได้หัดประกอบกันเอง พอเสร็จแล้วก็วิ่งได้ 
       
   ตื่นเต้นมากทำกันอยู่ครึ่งปีจากไม่เป็นจนเป็น แต่เดรื่องมันมีอาการสะดุดและน๊อค 
  เหมือนเดิมซึ่งความรู้ตอนนั้นยังไม่พอที่จะปรับจูน ก็เลยขับใช้งานจนพังอีกครั้ง 
  ในเวลา2สัปดาห์ต่อมา ก็เลยยกไปให้เซียน 4ag ดูแล้วซื้อลูกสูบ ใหม่มาใส่กับก้าน 
  เพราะเครื่องผีที่ซื้อมา เป็น ge แต่พอประกอบเสร็จก็สตาร์ทมีเสียก แก๊กๆๆๆๆๆๆ   
  พังตั้งแต่เริ่มเลย พอรื้อดูก็เห็นก้านสูบงอขัดตัวกับกระบอกสูบซึ่งตอนนั้นต้องรื้อกัน 
 เล่นแต่รอบสูง t-vis เลยถอดทิ้ง   
  กลางแจ้งเพราะมันขัดตัวจนรถเลื่อนไม่ได้ จำได้ว่า เปิดแคร้งปั๊ปน๊อตข้อน๊อตก้าน 
       
   ร่วงกันกราวเลย ก็เลยเอาไปให้โรงกลึงดูเค้าบอกว่าไอ้ที่แปลงก้านมาเนี่ยมันใช้ไม่ 
  ได้ซักอันโดนหลอกอีกแล้ว ก็เลยท้อสุดๆ ปีครึ่งที่ไม่ได้แข่งรถเลยตอนนั้นติ๊ปแข่งรถ 
  เอาเงินมาsupport ในที่สุดก็ชักชวนนายเตี้ยทำเครื่อง handmade ขึ้นมาโดยเอา 
  เครื่องตัวแรกมายำกับเครื่องผี เสื้อสูบของตัวแรกก็ได้รับการขัดแต่งกระบอกสูบ 
  ซึ่งมีคราบลูกสูบละลายติดอยู่ด้วยกระดาษทรายไล่เบอร์ไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีเงินส่ง   
  โรงกลึงแล้วลูกสูบก็เอา2ตัวมารวมกันจำได้ว่าสูบ3 มีรอยบิ่นด้วยแหวนก็รวมกันมั่ว 
  มีทั้ง ge+gze เลยใช้เวลาเป็นวันๆนั่งขัดกัน สลักลูกสูบยังตอกเองกับมือเลยไม่มี 
  เงินจริงๆแต่ด้วยความตั้งใจก็เสร็จจนได้ ตอนนั้นประกอบคล่องแล้วยกฝาสูบกัน 
 นายต๊อปกับเตี้ย และ เวลา2ปี   15นาทีเสร็จเอาเครื่องออกแค่ครึ่งชั่วโมงเอง แต่ก็ยังจูนไม่เป็นอยู่ดี พอประกอบได้ 
      คราวนเครื่องดูสมบูรณ์กว่าเดิม และจากการสอบถามผู้รู้หลายๆคนก็ทำให้เราเริ่ม 
      หัดจูนกันโดยในที่สุดเราก็ ได้รู้ว่าการตั้งไฟให้ถูกต้องนั้นสำคัญแค่ไหนแต่เราต้อง   
      รู้จัก กลวัตรของมันก่อน แค่นั้นแหละมันแรงกว่าเดิมเห็นๆเลย เพราะตอนนั้นได้ 
      เปลี่ยน turbo เป็น rb25ด้วยคราวนี้เอาไปวิ่ง mmc ได้ 15.2แต่ก็ยังพังอีกโดย 
      สาเหตุเกิดจากการน็อค เพราะ boost สูง 1bar ก็เลยทำการจูนไฟใหม่ทำให้วิ่งดี 
      กว่าเดิมอีก ที่mmc ได้ 15.0 ด้วย boost 0.4bar เท่านั้น หลังจากนั้นก็เจอปัญหา 
      เรื่องระบบส่งกำลังทำให้เกียร์แตก เฟืองท้ายพังดอกจอกแตกเดือยหมูบิ่น 
      ทำให้เราเริ่มได้ศึกษาระบบส่งกำลังกันต่อซึ่งในที่สุดเราก็ทำกันได้ นอกจากนั้นยังมี   
      เหตุการณ์หนูอาละวาด กัดสายไฟเกลี้ยงเลย ทำให้เราหัดเดินสายไฟกันใหม่ทั้งคัน 
      จนรถคันนี้กลายเป็นอาจารย์ของเราไปแล้ว ก้เหลือแต่ทำสีนั่นแหละที่ยังไม่ได้ทำกัน 
      ขอขอบคุณ นายเตี้ย นายมาร์ช ที่ทำให้มันวิ่งได้ นายติ๊ปที่ช่วยหาเงินมาซ่อม 
      พ่อ ที่ไม่ขายทิ้ง อู่เลวๆที่ทำให้เรากล้าที่จะทำอะไรด้วยตัวเอง

Tune data                   
 engine 4A-GZE                 
 ลูกสูบ 4a-gze ปะเก็นเดิม ฝาสูบขัดพอร์ท แคมชาร์ฟ 4a-ge ท่อไอดี 4a-ge ลิ้นปีกผีเสื้อ4a-ge หัวฉีด 7m-gte   
 turbo rb25 v3 intercooler 1g-gte blow off valve subaru coil accel ปรับ boost นายต๊อป 
 clucth + cover trd final drive 4.1 without l.s.d 
 ecu 4a -gze mr ปลั๊กเหลือง airflow 
 fuel pump dual TDK 
 suspension 
 front stock shockab. trd spring 
 rear koni shock ab. stock spring 
 front and rear strutbar

บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 08:47:23 »

 
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 08:51:08 »

คือ ว่า...  ขอ ดู รูปเครื่องหน่อยจิ อิอิ อยากเห็นๆ
บันทึกการเข้า

nayone
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 10:23:48 »

แบบนี้ต้องเรียกเคยท้อแต่ไม่เคยถอย สู้ๆ
บันทึกการเข้า


นี่แหละเทวดาตัวน้อย
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 10:32:28 »

ทำเองกับมือเลย
เก่งจริงๆ คับ
บันทึกการเข้า
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 13:09:05 »

รูปนะมีแต่ไม่รู้ลงไง
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 15:00:45 »

 
บันทึกการเข้า
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 16:12:34 »

ชอบครับถ้อแต่ไม่ถอย
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 20:05:50 »

สุดยอดครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 08:37:30 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!