AE. Racing Club
22 มิถุนายน 2568 03:24:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A FE อุณภูมิ หม้อนำ กี่อาศากัน บ้าง ผม วัดผ่านODB1 92-94 ร้อนไปไหม  (อ่าน 2893 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:49:31 »

7A FE  อุณภูมิ หม้อนำ กี่อาศากัน บ้าง ผม วัดผ่านODB1 92-94 ร้อนไปไหม

สมัย ก่อน ใช้ 4EFE  อยู่ 84 เอง อะ พอเปลื่ยน เครื่อง ช่างก็เปลื่ยน หม้อ นำ ด้วย  จากเกียMT เป็น AT  หม้อ น้ำ ตัว เดิม ผม ยัง ฝาสวยกว่าเลย อิอิ

เลยสงสัย ว่า เป็นที่หม้อน้ำหรือ เครื่อง ตัวนี้ ร้อน แบบนี้เอง
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:51:57 »

แล้ว ถ้าเป็นที่หม้อนำ มี แนะนนำไหม ว่า
1.จะเอา ตัวเดิม ไป ทำ ทองเหลือง
2.ซื้อ มิเนียม ใหม่ซัก ใบ  แบบ 1 ชั้น 
3.ซื้อ มิเนียม ใหม่ซัก ใบ  แบบ 2 ชั้น 

หรือมันปกติ ผม คิดมากไป เนี่ย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2551 23:59:59 โดย Num_up » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 00:04:32 »

ปกติ 7A 94 องศา  ร้อนไม่ร้อนอยู่ที่ อุณภูมิ การเปิด ปิดของวาร์วน้ำ ครับ เครื่องแต่ละตัว อุณภูมิ ไม่เท่ากันครับ


ต่อให้เปลี่ยน หม้อน้ำ ความร้อนก็ไม่ลงครับ เพราะตัว วาร์วน้ำเป็นตัวกำหนด การปิด เปิด ถ้า อุณภูมิ ไม่ได้ มันก็ไม่เปิด แต่ถ้าได้แล้วนะ

ที่นี้ก็มาในเรื่องของหม้อน้ำ นะ

หม้อน้ำ หน้าที่ของมันคือระบายความร้อนนะ

ก็อยู่ที่ว่า ความสามารถ ในการระบบความร้อน กับวัสดุแบบไหนดีกว่ากันนะ
เช่น
ใช้หม้อน้ำ 1 ชั้น ใช้เวลา 5 นาที ให้ อุณภูมิ 100 สามารถลด อุณภูมิ มาที่ 95 องศา
แต่ถ้าใช้   2 ชั้น ใช้เวลา 3 นาที ให้ อุณภูมิ 100 สามารถลด อุณภูมิ มาที่ 95 องศา

สรุปหม้อนำนะ ไม่ได้ทำให้ อุณภูมิ เย็นลง แต่ ทำให้ระยะเวลาในการระบายความร้อน ไว้ขึ้นนะ

ถ้าอยากให้ อุณภูมิ ลด ก็เปลี่ยน วาร์วน้ำ แต่อย่าไปยุ่งเลย เครื่องแต่ละเครื่องเขาคงมีเหตุละผลแล้วละว่าทำมัยต้องเท่านี้นะ
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 00:05:50 »

อ๋ออ  ครับ พี่ แฟ

รับทราบครับผม

พอดี เห็น ของ พี่ เต้ แก เย็น กว่าอะ เลย อยากเย็น ครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 02:40:43 »

7A มันร้อนหน่อยน่ะ น้่าหนุ่มก็ประมาณ 88 - 96 องศากันอ่ะเท่าที่เห็ฯมานะ
5A-FE 4E-FE เครื่องพวกนี้จะเย็นหน่อย 78 - 85 องศาเอง
ส่วน 4A-FE 4A-GE จะพอ ๆ กัน 86 - 92 องศา
ถ้า 1JZ-GTE 2JZ-GTE อันนี้ปาไป 95-98 โครตร้อน พวกยกดีเซลออก วาง JZ ร้อนใจทุกคนเมื่อเห็นเครื่องมันร้อนขนาดนี้

จริง ๆ แล้วเขาออกมาแบบนี้อ่ะ ถัามัีนพุ่งเกิน 100 ก็ค่อยมาดูว่าเพราะอะไร อย่างคิดมากครับ

บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 03:38:11 »

ปกติก้อไม่เกินร้อย คับที่เคยเหนมา
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 07:57:10 »

สงสัยผมคิดมากไป 

นี่ ก็พยายามแง้มฝากระโปรง แล้ว นะเนี่ย

กัวสี เสียอะ ร้อน ดี จิงๆ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 08:03:49 »

สงสัยผมคิดมากไป 

นี่ ก็พยายามแง้มฝากระโปรง แล้ว นะเนี่ย

กัวสี เสียอะ ร้อน ดี จิงๆ

55
เขาเรียกว่ากลัวไม่เขาเรื่องนะ ก็ไปใช้ น้ำยาหม้อน้ำซิ จุดเดือนมันจะได้สูงขึ้นมาอีกนิดนะ

ไม่พังหรอกลูกค้า ผม หลาย 100 คันนนะ ก็ ไม่เห็นมีใครมีปัญหานะ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 08:48:40 »

ของผม ประมาณเนี้ย 88-98 ครับ

แต่ถ้าขึ้น ดอยชันๆ ทดเกียร์ต่ำ ยาวๆ เปิดแอร์ มี 100 ให้เหนเลย   

แต่ก้อ ไม่มีปัญหา ครับผม ใช้มา 3ปีแระ
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 12:09:35 »

   ที่เคยรู้มานะคับถ้าเป็นเครื่องที่มาจากวาลว์น้ำจะเปิดที่ 90 องศาเป็นส่วนใหญ่นะคับเพราะเป็นเมืองหนาวนะคับ

แต่ถ้าเป็นพี่ไทยจะอยู่ที่ 80 องศาคับถ้าสงสัยแลวว่างจัดก็ลองถอดวาลว์น้ำมาต้มในหม้อแล้วเอาปรอทวัดว่ามันเปิดที่

กี่องศา แล้วถ้าอยากจะให้มันเปิดเร็วก็ซื้อของที่ทำในไทยเปลี่ยนคับ แต่ห้ามถอดออกนะคับเด๋วพัง
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 12:12:54 »

วาล์วน้ำเดิมๆของ 4AFE จะอยู่ที่ 84 องศาครับ แต่ว่าของ 7A ผมไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
pongp28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2551 15:05:45 »

ปกติ 7A 94 องศา  ร้อนไม่ร้อนอยู่ที่ อุณภูมิ การเปิด ปิดของวาร์วน้ำ ครับ เครื่องแต่ละตัว อุณภูมิ ไม่เท่ากันครับ


ต่อให้เปลี่ยน หม้อน้ำ ความร้อนก็ไม่ลงครับ เพราะตัว วาร์วน้ำเป็นตัวกำหนด การปิด เปิด ถ้า อุณภูมิ ไม่ได้ มันก็ไม่เปิด แต่ถ้าได้แล้วนะ

ที่นี้ก็มาในเรื่องของหม้อน้ำ นะ

หม้อน้ำ หน้าที่ของมันคือระบายความร้อนนะ

ก็อยู่ที่ว่า ความสามารถ ในการระบบความร้อน กับวัสดุแบบไหนดีกว่ากันนะ
เช่น
ใช้หม้อน้ำ 1 ชั้น ใช้เวลา 5 นาที ให้ อุณภูมิ 100 สามารถลด อุณภูมิ มาที่ 95 องศา
แต่ถ้าใช้   2 ชั้น ใช้เวลา 3 นาที ให้ อุณภูมิ 100 สามารถลด อุณภูมิ มาที่ 95 องศา

สรุปหม้อนำนะ ไม่ได้ทำให้ อุณภูมิ เย็นลง แต่ ทำให้ระยะเวลาในการระบายความร้อน ไว้ขึ้นนะ

ถ้าอยากให้ อุณภูมิ ลด ก็เปลี่ยน วาร์วน้ำ แต่อย่าไปยุ่งเลย เครื่องแต่ละเครื่องเขาคงมีเหตุละผลแล้วละว่าทำมัยต้องเท่านี้นะ
แน่นๆเลยย
บันทึกการเข้า

Run-about
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!