| 
			| 
					
						| boymce 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | «  เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 09:44:54 » |  | 
 
 รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที  จะเป็นไรมั้ยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 090909 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 13:29:29 » |  | 
 
 รอผู้รู้เหมือนกันครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ton | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 16:50:30 » |  | 
 
 รุ้แต่ว่ามันจะพังนะคับของเพือนผมพังมาแล้วเขาให้ใช้เวลาจำเป็นเท่านันนะคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| BIG 92 | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 18:32:31 » |  | 
 
 ม้ายยยยยยดี......   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Djpog_TФCФβů | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 22:31:17 » |  | 
 
 ไม่เป็นอะไรครับแต่จะสึกหรอมากกว่าปกติครับ  อายุไขของเครื่องจะหมดลงเร็วขึ้นครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| somkid.tada | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 07:02:41 » |  | 
 
 ถ้าเครื่องคาร์บู แนะนำให้ใช้แก๊สอย่างเดียวเลยครับ อีกอย่างที่เขาแนะนำกันมา กรณีที่ใช้รถนานๆ เครื่องจะร้อน อย่าเปลี่ยนโหมดมาใช้น้ำมัน มีคนเจอมาเยอะก็คือท่อน้ำมันจะแตก เพราะท่อมันร้อนจัดปะทะกับน้ำมันที่เย็น แล้วปลายท่อมันจะปริแตก ซึ่งทำให้ไฟลุกในห้องเครื่องได้ หลายคนเจอและโชคดีที่ไฟมันไม่ไหม้ ถ้าไหม้แล้วก็ไม่รู้ว่ามันไหม้ได้ยังไง.... ช่วย ๆ กันครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 =จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว= |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Chaiyanan77 | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 13:36:04 » |  | 
 
 รถที่ติดแก๊ส แล้วใช้วิธีตัดการทำงานของระบบน้ำมัน ด้วยการตัดปั๊ม ไม่ให้ ปั๊มทำงาน จะทำให้ ไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยงหัวฉีดและ ท่อน้ำมันต่างๆ เพื่อระบายความร้อน   จึงทำให้ท่อที่ไม่มีน้ำมันมาหล่อเลี้ยงเกิดความร้อน และ เมื่อเรา
 สลับมาใช้น้ำมัน ท่อร้อนๆ เจอน้ำมันเย็นๆ  ก็มีโอกาสที่จะกรอบแตกได้ง่ายครับ
 
 สำหรับ พวกที่ ใช้กล่องหลอกหัวฉีดอย่างเดียว ไม่ตัดปั๊ม ไม่น่ามีปัญหานี้นะครับ เพราะจะมีน้ำมันหล่อเลี้ยงอุปกรณ์
 ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Chaiyanan77 | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 13:39:32 » |  | 
 
 รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที  จะเป็นไรมั้ยครับ
 ควรสตาร์ทด้วยน้ำมัน ครับ และ อุ่นเครื่องให้ได้อุณหภูมิใช้งานก่อนครับ  จึงจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สได้ครับ   เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ถึง หม้อต้มไม่ร้อน มันก็ต้มแก๊ส ให้เป็นไอ ไม่ได้ครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Fong-(le)vin 92 | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 15:45:56 » |  | 
 
 รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที  จะเป็นไรมั้ยครับ
 ควรสตาร์ทด้วยน้ำมัน ครับ และ อุ่นเครื่องให้ได้อุณหภูมิใช้งานก่อนครับ  จึงจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สได้ครับ   เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ถึง หม้อต้มไม่ร้อน มันก็ต้มแก๊ส ให้เป็นไอ ไม่ได้ครับ เห็นควรด้วย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| OAT AE101 | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 00:16:03 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ตะลอนทัวร์005 | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 11:39:53 » |  | 
 
 รถใช้แก๊ส  สตาร์ทแก๊สได้ก็ดีครับ
 แต่ที่ดีควรสตาร์ทได้ทั้ง 2 ระบบ
 
 ไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน  ก็ควรวอร์มเครื่องหรือปล่อยให้รถเดินในรอบต่ำๆซักพักนึง
 
 เพื่อช่วยลดการสึกหรอครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ฺBlackLotus 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 7
								
								   | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2551 22:52:12 » |  | 
 
 เคยคุยกับช่าง เค้าบอกว่า ถ้าไม่คิดจะใช้น้ำมันอีกแล้ว สตาร์ทด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เป็นไรครับ .. 
 แต่จะมีปัญหา่กับพวกหัวฉีดเวลาเปลี่ยนกลับมาใช้น้ำมัน .. ยังไงก็ลองศึกษาแบบละเอียดดูอีกทีดีกว่าครับ
 
 เท่าที่ฟังๆดูตอนนี้มี 2 เสียงครับ คือ
 
 ฝ่ายแก๊สล้วน บอก ในเมื่อตั้งใจจะติดแก๊สแล้วจะเปลี่ยนกลับไปใช้น้ำมันอีกทำไม
 ต้องมานั่งเสียค่าน้ำมันตอนสตาร์ทกับตอนดับอีก เดือนๆนึงก็ตกหลายบาทอยู่
 แถมยังต้องมาคอยพะวงกับระบบน้ำมันอีกว่าจะมีปัญหาตรงไหนมั๊ย เหมือนปู่โสมเฝ้าทรัพย์
 เสียค่าบำรุงรักษาทั้ง 2 ระบบ
 
 
 ฝ่าย 2 ระบบ บอก มีไว้ 2 ระบบดีกว่า ยอมจ่ายแพงหน่อย แต่ซื้อความสบายใจ
 
 นานาจิตตัง ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| ปิแอร์...แซ่บี้ | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551 12:17:00 » |  | 
 
 ถ้ามา ลักษณะงี้ เปนรถ เครื่อง คาบูเรเตอร์ แน่ๆ เรยอ่ะ 
 ตะก่อนที่ผมใช้ 4af ผมก้อสตาร์ท แกส ทุกวัน เรยคับ แทบมะได้ใช้น้ามมันเรย แต่ก้อสับๆ บ้าง
 
 สรุป ปีครึ่ง ครับ เครื่องหลวม เสียงมาอย่างกะรถเครื่องคอมมอนเรล เรยเเหละคับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| smilegames | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 19:22:56 » |  | 
 
 เท่าที่ผมรู้มามีเหตุผล 2 ประการครับ1. ตัวหม้อต้ม มันใช้น้ำจากหม้อน้ำเราไป ไปลดความดันของ Gas ลงครับ แต่ต้องเช้าน้ำในหม้อน้ำและในหม้อต้มยังไม่ร้อน มันก็เลยปรับแรงดันได้ไม่ดีเท่าไร ปัญหาที่ตามมา คือ หม้อต้มมันจะเสียเร็วครับ
 2. ให้เราได้ใช้ระบบน้ำมันมั่ง เพราะน้ำมันมันอยู่ในถังน้ำมันนานๆ ก็ไม่ดีครับ เห็นเขาบอกว่ามันจะมีความชื่นสูง ทำให้ปั้มติ๊ก มีปัญหา
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 2757 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 21:17:33 » |  | 
 
 เท่าที่ผมรู้มามีเหตุผล 2 ประการครับ1. ตัวหม้อต้ม มันใช้น้ำจากหม้อน้ำเราไป ไปลดความดันของ Gas ลงครับ แต่ต้องเช้าน้ำในหม้อน้ำและในหม้อต้มยังไม่ร้อน มันก็เลยปรับแรงดันได้ไม่ดีเท่าไร ปัญหาที่ตามมา คือ หม้อต้มมันจะเสียเร็วครับ
 2. ให้เราได้ใช้ระบบน้ำมันมั่ง เพราะน้ำมันมันอยู่ในถังน้ำมันนานๆ ก็ไม่ดีครับ เห็นเขาบอกว่ามันจะมีความชื่นสูง ทำให้ปั้มติ๊ก มีปัญหา
 
 
 
 ตามนั้นครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| T@nl3lueman™ 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 160
								
								 
								มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2551 12:57:46 » |  | 
 
 ขอเซียนสรุปหน่อยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |