ที่จริงน่าจะลองจูนขณะขับจริงด้วยครับจะได้รู้ว่าปัญหาถูกแก้เรียบร้อยแล้วหรือไม่ (สังเกตการฉีดแก๊ส แรงดันแก๊สในระบบจากหน้าจอโน้ตบุ้ค) แต่เดาว่าทางร้านคงไม่สะดวกเลยจูนในร้านอย่างเดียวครับ
ผมก็เล็งไปที่หม้อต้มเช่นกันครับว่าไม่สามารถรักษาแรงดันแก๊สให้เสถียรรวมทั้งจ่ายแก๊สได้อย่างเหมาะสมตามวงรอบเครื่อง อาจแค่เปลี่ยนแผ่นไดอะแฟรมหรือผ้าหม้อต้ม ล้างหม้อต้มเพราะมีขี้แก๊สสะสมเกิน หรืออาจต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่...แต่กำลังคิดอีกทางว่าอาจต้องเช็ค pressor sensor ด้วย (ผมไม่แน่ใจว่า voltran มีตัวนี้หรือปล่าว) ลึกกว่านี้ผมแนะนำไม่ไหวเพราะไม่เคยเล่น voltran ครับ
ป.ล. ไม่รู้ว่าเป็นการแก้ปัญหาที่เจอหรือปล่าว...ที่ gasincar เค้าวางหัวฉีด rail โดยรื้อเจ้าตัวนี้ออก

แล้วเดินท่อแก๊สจากกรองแก๊สแบบแยกตามหัวฉีดโดยไม่ต้องผ่านเจ้าตัวข้างบนแบบนี้ครับ

หน้าตากรองแก๊สที่ว่าครับ...มีทางออกแยกตามจำนวนสูบให้เลือกครับ

