AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 13:28:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวฉีด LPG กับปัญหาที่เกิดขึ้น ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ(สืบเนื่องจากเปลี่ยนหัวฉีด)  (อ่าน 4201 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 06:18:55 »

สืบเนื่องจากรถสามห่วงของผม ได้ติดตั้งแก๊สมา 1 ปี 5 เดือน ตอนนี้อาการคือเหยียบหรือเร่งไม่ขึ้น จะแซงหรือเร่งจะหงุดหงิดมาก เลยให้คุณสมชายหัวหน้าช่างตรวจสอบให้ แกได้แจ้งว่าหัวฉีดเสื่อมต้องเปลี่ยนใหม่ ผมก็ได้รอจังหวะที่อู่จะว่างเปลี่ยนให้ สุดท้ายรอคอยไม่ไหวก็เลยหาอู่ใกล้บ้านเปลี่ยนซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกันคืออีซียู Votran (ตุรกี) แต่หัวฉีด RAIL (จากอิตาลี่) ก็โอเคจัดการเปลี่ยนเมื่อวานนี้  พร้อมกันนี้หลังเปลี่ยนช่างเปี้ยก(บางบัวทอง) ซึ่งรู้จักกันดีกับพี่สมชาย(gasincar) เพราะเคยร่วมงานกันมาก่อนได้ทำการจูนใหม่ให้ หลังจากจ่ายเงินกันเสร็จก็ขับออกมาอาการก็พอใช้ได้ และเริ่มทดสอบไปเรื่อย ๆ แต่... เอ๊ะ อาการมันชักเหมือนเดิม และมันเหมือนเดิมทุกอย่าง ก็เลยมีข้อสงสัยอยากถามท่านกูรูหน่อยว่า
1.มีโอกาสที่จะเป็นจากหัวเที่ยนหรือไม่ (แต่เวลาเปลี่ยนไปใช้น้ำมันจะไม่มีปัญหาใด ๆ เลย และคุณสมชายก็เปลี่ยนหัวเทียนใหม่มาให้ตอนติดแก๊ส)
2.หม้อต้มเสียหรือจ่ายแก๊สไม่ทันเป็นไปได้แค่ใหน เพราะอาการในบางครั้ง(ซึ่งไม่บ่อยนัก)จะขับดี เร่งได้ทันใจ
3.จานจ่าย ตัวนี้จะเกี่ยวด้วยมั้ยครับ ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวเพราะกรณีใช้น้ำมันยังโอเคอยู่
4.สาเหตุอื่น ๆ มีอีกมั้ยครับ ตอนนี้ผมพุ่งเป้าไปที่หม้อต้มแล้ว

รบกวนกูรูในคลับช่วยวิเคราะห์หน่อย ใครเป็นอาการเดียวกันแบบผมบ้าง จ่ายไปแล้ว 4500 อาการยังเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 11:20:38 »

ที่จริงน่าจะลองจูนขณะขับจริงด้วยครับจะได้รู้ว่าปัญหาถูกแก้เรียบร้อยแล้วหรือไม่ (สังเกตการฉีดแก๊ส แรงดันแก๊สในระบบจากหน้าจอโน้ตบุ้ค) แต่เดาว่าทางร้านคงไม่สะดวกเลยจูนในร้านอย่างเดียวครับ

ผมก็เล็งไปที่หม้อต้มเช่นกันครับว่าไม่สามารถรักษาแรงดันแก๊สให้เสถียรรวมทั้งจ่ายแก๊สได้อย่างเหมาะสมตามวงรอบเครื่อง อาจแค่เปลี่ยนแผ่นไดอะแฟรมหรือผ้าหม้อต้ม ล้างหม้อต้มเพราะมีขี้แก๊สสะสมเกิน หรืออาจต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่...แต่กำลังคิดอีกทางว่าอาจต้องเช็ค pressor sensor ด้วย (ผมไม่แน่ใจว่า voltran มีตัวนี้หรือปล่าว) ลึกกว่านี้ผมแนะนำไม่ไหวเพราะไม่เคยเล่น voltran ครับ

ป.ล. ไม่รู้ว่าเป็นการแก้ปัญหาที่เจอหรือปล่าว...ที่ gasincar เค้าวางหัวฉีด rail โดยรื้อเจ้าตัวนี้ออก



แล้วเดินท่อแก๊สจากกรองแก๊สแบบแยกตามหัวฉีดโดยไม่ต้องผ่านเจ้าตัวข้างบนแบบนี้ครับ



หน้าตากรองแก๊สที่ว่าครับ...มีทางออกแยกตามจำนวนสูบให้เลือกครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2551 11:29:33 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 06:36:08 »

ความคืบหน้า****

         ผมได้ลองเปลี่ยนหัวเทียน เพราะเป็นการลองที่ง่ายและราคาถูกที่สุดก่อน ซึ่งได้ผลอย่างแรง ตอนนี้รถวิ่งได้ปกติทุกอย่างแล้ว หายเครียดเลยยยย หัวเทียนที่ใช้คือ ngk platinum ราคาหัวละ 120 บาท พร้อมให้ช่างอ็อด(แห่งภัทรแอร์ 5) ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงงาน FASCO เปิดดูกรองแก๊สตรงที่เข้าหม้อต้ม เพื่อเอาขี้แก๊สออก สรุปหมดไป 630 บาท อาการอืด เร่งไม่ขึ้น หายเป็นปริดทิ้ง ดีนะไม่เปลี่ยนหม้อต้มก่อน กะว่าถ้าเปลี่ยนหัวเทียนแล้วยังไม่หาย ก็จะเปลี่ยนหม้อต้ม คงหมดอีกหลายพัน เฮ้อ รอดไป
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 07:54:54 »

ยินดีด้วยครับ...ลองจับอาการทำงานของหัวฉีดเดี่ยว rail ด้วยนะครับว่าถูกใจแค่ไหน 
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2551 09:19:35 »

ยินดีด้วยคับ.........
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 08:54:45 »

มาเก็บความรู้งาป ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
chansreegam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 16:02:01 »

ยินดีด้วยครับ หาทางออกได้แว้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!