AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 20:10:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆครับ โช๊คอัดน้ำมัน กับ กึ่งแก๊ซน้ำมัน มันต่างกันยังไงอะครับ  (อ่าน 2916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Auto08
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 16 เมษายน 2551 16:52:20 »

2อย่าง คือ น้ำมันอย่างเดียว กับ มีแก๊ซด้วยอะครับ
มันต่างกันตรงไหนครับ อันไหนแข็งกว่ากัน อันไหนหนึบกว่ากันอะครับ
รถผมเป็นสตรัทปรับเกรียว โหลดเกือบมิดซุ้มเลยอะครับ อยากได้ช่วง
ยุบที่ไม่มาก แต่ก็ไม่แข็งเกินไป ควรอัดน้ำมัน หรือกึ่งแก๊ซดีครับ
แนะนะหน่อยครับพี่ๆ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 19:30:02 »

ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 19:33:25 »

น้ำมันจะแข็งรครับ ถ้ากึ่งๆ มันก็จะนิ่มกว่าหน่อย

โช๊คแก๊ส คือ โช้คเดิมจากโรงงานครับ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 19:42:49 »

กึ่งแก๊สน้ำมัน ที่ซ่อมกันในบ้านเราไม่มีไรมากแค่อัดน้ำมันแล้วแหวกซีลอัดลมเข้าไป
แป๊บเดียวลมก็รั่วออก
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Auto08
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 14:05:01 »

แล้วอันไหนจะแข็งและทนกว่ากันอะครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 15:40:17 »

ปกติแล้วผมจะแนะนำให้อัด น้ำมัน เพียวๆ มากกว่าครับ  มันทนกว่า  ส่วนเรื่องนิ่ม หรือ แข็ง ต้องแล้วแต่เราเซ็ทครับ ทำได้ทั้งนั้นครับ


โดยปกติแล้ว โช้คติดรถยนต์ AE ทุกรุ่น จะเป็นแก๊สผสมน้ำมันมานะครับ ผลที่ออกมาคือช่วยให้การคืนตัวของโช้คและสปริงเร็วขึ้นครับ

ส่วนที่เราอัดโช้คกันก็ต้องดูครับ ว่าเราจะเอาแบบ ไหน และ เหมาะสมกับสปริงแบบไหนครับ

ถ้าจะเอาทนๆ  แข็งๆ  ก็ น้ำมัน ล้วนๆ ครับ  แต่มันจะไม่แข็ง สุดๆ นะครับ  ถ้าแข็งสุด ๆ ต้อง แต่งวาล์ว แรงๆ แล้วครับ อาจต้องถึง พวก วาล์ว ไทเทเนียม  โย่วๆ
บันทึกการเข้า
Kai_Katak
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,970


~..BELTA _MT_ JAPAN..~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 15:58:11 »

เข้าใจแล้ววววว
บันทึกการเข้า





~ คิดถึงจัง ~
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 16:09:46 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!