AE. Racing Club
05 พฤษภาคม 2568 00:11:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการหมีอน้ำตันกับวาล์วน้ำตายเหมือนกันใหมครับ  (อ่าน 1761 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaa
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 10:26:54 »

คือว่าเมื่อวานเอารถไปข้างนอกมากลับมาเปิดฝากระโปรงรู้สึกว่าร้อน
ระอุเลย เช็คน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียรก็ปรกติ อยากทราบอาการหม้อน้ำตันเป็นอย่างไร
และอาการวาล์วน้ำตายเป็นอย่างไร  แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 12:53:56 »

คือว่าเมื่อวานเอารถไปข้างนอกมากลับมาเปิดฝากระโปรงรู้สึกว่าร้อน
ระอุเลย เช็คน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียรก็ปรกติ อยากทราบอาการหม้อน้ำตันเป็นอย่างไร
และอาการวาล์วน้ำตายเป็นอย่างไร  แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ

โอ้ อยากรู้ด้วยคนครับ ของผมก็ความร้อนระอุเลย เห็นคนพูดแต่คิดว่าใช้แก็สคงร้อนกว่าปกติ แต่คนที่พูดก็ใช้แก็สเหมือนกันน่ะ
ส่วนตัวก็รู้สึกร้อนระอุเหมือนกัน

4afe เหมือนกัน ความร้อนขึ้นเกือบตรงกลางพอดี

อยากรู้เลยทีนี้
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 16:26:05 »

เรื่องความร้อนนี่มันเป็นอะไรที่วัดกันยากนะครับถ้าจะเช็คตามความรู้สึกหรือมาตรวัดเดิมๆที่ติดมากับรถครับ แนะนำว่าถ้าจะเช็คละเอียดจริงๆก็แนะนำให้ติดเกจวัดความร้อนแยกครับ ทดสอบวิ่งน้ำมันเพียวๆกับวิ่งแกสเพียวๆในสภาพอากาศและระยะทางเท่ากัน ถ้าความร้อนในขณะวิ่งน้ำมันเย็นกว่ามากก็สันนิษฐานว่าส่วนผสมเชื้อเพลิงในส่วนของแกสอาจจะจูนแกสบางไปก็เลยทำให้ร้อนมากต้องไปจูนแกสใหม่ครับให้หนากว่าเดิมนิสนึง  แต่ถ้าแกสกับน้ำมันเท่ากัน ค่อยมาดูเรื่องหม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำ ส่วนวาล์วน้ำของแท้นะถ้าเสียส่วนมากจะเสียในลักษณะเปิดค้างมากกว่าครับ สั่งเกตุง่ายๆคือตอนเช้าเครื่องจะวอร์มนานกว่าปกติ แต่ถ้าของเทียมถ้าเสียจะเสียในลักษณะปิด อันนี้อันตรายถ้าขับไม่รู้เรื่องเครื่องจะฮีตเอาง่ายๆครับ  หม้อน้ำตันต้องติดเกจวัดแยกครับ คือความร้อนจะค่อยๆไต่เพดานขึ้นไปเรื่อยๆครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าพัดลมหม้อน้ำของเราทำงานปกติเรี่ยวแรงยังดีอยู่  ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 17:17:21 »

เรื่องความร้อนนี่มันเป็นอะไรที่วัดกันยากนะครับถ้าจะเช็คตามความรู้สึกหรือมาตรวัดเดิมๆที่ติดมากับรถครับ แนะนำว่าถ้าจะเช็คละเอียดจริงๆก็แนะนำให้ติดเกจวัดความร้อนแยกครับ ทดสอบวิ่งน้ำมันเพียวๆกับวิ่งแกสเพียวๆในสภาพอากาศและระยะทางเท่ากัน ถ้าความร้อนในขณะวิ่งน้ำมันเย็นกว่ามากก็สันนิษฐานว่าส่วนผสมเชื้อเพลิงในส่วนของแกสอาจจะจูนแกสบางไปก็เลยทำให้ร้อนมากต้องไปจูนแกสใหม่ครับให้หนากว่าเดิมนิสนึง  แต่ถ้าแกสกับน้ำมันเท่ากัน ค่อยมาดูเรื่องหม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำ ส่วนวาล์วน้ำของแท้นะถ้าเสียส่วนมากจะเสียในลักษณะเปิดค้างมากกว่าครับ สั่งเกตุง่ายๆคือตอนเช้าเครื่องจะวอร์มนานกว่าปกติ แต่ถ้าของเทียมถ้าเสียจะเสียในลักษณะปิด อันนี้อันตรายถ้าขับไม่รู้เรื่องเครื่องจะฮีตเอาง่ายๆครับ  หม้อน้ำตันต้องติดเกจวัดแยกครับ คือความร้อนจะค่อยๆไต่เพดานขึ้นไปเรื่อยๆครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าพัดลมหม้อน้ำของเราทำงานปกติเรี่ยวแรงยังดีอยู่  ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณมากครับ เยี่ยมไปเลย เดี๋ยวเกจมาติดกับเขาบ้างดีกว่า
ว่าแต่มีแนะนำไหมครับ ที่วัดแม่นๆ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2558 20:40:57 »

  หม้อน้ำตัน(เป็นบางช่อง)เวลาใช้ความเร็วหรือรอบสูงๆ ความร้อนจะขยับตามขึ้นไปเรื่อยๆครับ แต่ถ้าวาล์วน้ำปิดตายไม่เปิดจอดเฉยๆความร้อนก็ขึ้นจนฮีตเลยครับ แต่ถ้าแค่รู้สึกว่าห้องเครื่องร้อนกว่าปกติ อาจจะแค่พัดลมทำงานไม่แรงพอหรือ ความร้อนภายนอกอาจจะร้อนมากจนระบายออกไปไม่ทันก็ได้ สังเกตุจากเกจวัดดูก็ได้ครับถ้าไม่เกินครึ่งก็ปกติ ดูน้ำด้วยนะครับว่าขาดหายไปบ้างหรือไม่ทั้งในหม้อน้ำ และ หม้อพักน้ำ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!