AE. Racing Club
01 พฤษภาคม 2568 04:02:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรคเหลือความหนาแค่ไหนถึงควรเปลี่ยน  (อ่าน 1773 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tong1981bkk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 19:54:02 »



หนาประมาณนี้  ควรเปลี่ยนได้ยัง



ทำไมผ้าเบรคสึกไม่เท่ากันครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 20:14:09 »

ทำไมผ้าเบรคสึกไม่เท่ากันครับ
ตอบ จากประสบการณ์รถผม เพราะ ชิ้นส่วนเคลื่อนที่ในคาลิเปอร์มันฝืด ไม่คล่อง ลื่นไม่เท่ากัน
แก้ไข ให้ถอดมาล้าง 1.ลูกสูบปั๊มกดผ้าเบรค 2.แกนบังคับก้ามปู(เรียกถูกเปล่าวะ) 2แกน แล้วใส่จารบีเฉพาะที่ใช้กับเบรค มันทนความร้อนได้ หลอด120หรือ150บาท จารบีทั่วไปไม่ได้ผล แถมทำให้ตายได้ ไม่ลื่น อย่าใช้
ส่วนความหนาจานเบรค เหมือนจะมีสูตรอยู่ ความหนาเดิมเท่าไร เจียร์ได้น้อยลง กี่ มิล ไม่ควรเหลืองน้อยกว่ากี่มิล แต่ผมจำไม่ได้แล้ว ไม่ขอออกความเห็น ให้ผู้รู้ตอบดีกว่า
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 09:04:16 »

จานเบรค หมดค่า ก็เปลี่ยนซะ
หาจานดีๆ มีคุณภาพหน่อย
จานห่วย ระยะเบรคก็ห่วยนะ

คุ้มมั้ย กับการเปลี่ยนจานเดิม
ไม่คุ้ม ครับ เพราะ คุณก็จะได้ระบบเบรคเดิมๆ รดชาติเดิมๆ

งบน้อย ยัดเลวิน พอตเดียว คุ้มกว่า
ลูกสูบโตกว่าเดิม จานใหญ่ หนากว่าเเดิม
ได้รดชาต คนละเรื่องกับ เบรคเดิมๆ
งบเยอะ ก็ ค่อยว่ากันต่อ เออีมีเบรคให้เล่นเยอะแยะ

ความเห็นผม เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 09:08:04 »

จานเบรค หมดค่า ก็เปลี่ยนซะ
หาจานดีๆ มีคุณภาพหน่อย
จานห่วย ระยะเบรคก็ห่วยนะ

คุ้มมั้ย กับการเปลี่ยนจานเดิม
ไม่คุ้ม ครับ เพราะ คุณก็จะได้ระบบเบรคเดิมๆ รดชาติเดิมๆ

งบน้อย ยัดเลวิน พอตเดียว คุ้มกว่า
ลูกสูบโตกว่าเดิม จานใหญ่ หนากว่าเเดิม
ได้รดชาต คนละเรื่องกับ เบรคเดิมๆ
งบเยอะ ก็ ค่อยว่ากันต่อ เออีมีเบรคให้เล่นเยอะแยะ

ความเห็นผม เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าครับ
+1 :
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!