AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 07:58:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเจอมา ..ทำไมมีกลิ่นน้ำมันตอนสตาร์ท  (อ่าน 656 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2557 11:35:22 »


กลิ่นตอนติดเครื่องยนต์ เมื่อเครื่องเย็นนั้นเกิดจากน้ำมันหนาคับ

เพราะ o2 เซนเซอร์ยังไม่ถึงอุณหภูมิทำงาน

o2เซนเซอร์ กว่าจะทำงาน ก้อต้องให้หัวมันร้อนแดงสะก่อน

ถึงจะสามารถสั่งให้กล่องจ่ายน้ำมันให้พอดีได้

ดังนั้นเมื่อมันยังไม่ร้อน กล่องจะฟ้องว่าตอนนี้เครื่องเย็นให้จ่ายน้ำมันหนา

จึงทำให้มีกลิ่นออกมาแรงมากในตอนเช้า ถ้าไม่มีแคทตาไลติก นี่จะยิ่งฉุนมากๆ

เดียวจะมีคำถามอีกว่าแล้วทำไมเครื่องอื่นไม่เป็นหละ พวกรถใหม่ๆ เครื่องใหม่ๆ หรือบางรุ่นเก่าๆ ก้อไม่เห็นเหม็น

มันอยู่ที่o2เซนเซอร์คับ พวกพี่ๆอาจจะเคยได้ยินว่าเครื่องนี้ O2 4สาย หรือ 1สาย

ซึ่งข้อดี ของ4สายมันคือ จะมีฮีตเตอร์ให้ความร้อนคล้ายๆหัวเผา

นั่นแหละคับ เครื่องใหม่ๆถึงเป็น4สายหมด เพราะตอนเราสตาทตอนเครื่องเย็นมันจะไปเผาให้O2 ร้อนเร้วเพื่อให้ถึงอุณหภูมิทำงาน

กล่องECUจะได้สั่งหยุดจ่ายน้ำมันหนา ส่วนO2 แบบสายเดียว กว่าจะร้อนแดงถึงอุณหภูมิใช้งาน ก้อปาไป5 -10 นาทีถ้าไม่ได้ขับ

ดังนั้นจึงมีกลิ่นน้ำมันที่ส่งสัยกันไงคับ พอมันร้อนได้ที่ของมัน กล่องสั่งหยุดจ่ายหนา กลิ่นก็หายไปเองคับ

เพราะO2 คือตัวที่สั่งให้กล่องECU จ่ายส่วนผสมที่เหมาะกับสภาวะเครื่องยนต์คับ 

https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=9&cad=rja&uact=8&ved=0CHAQFjAI&url=http%3A%2F%2Fwww.aeracingclub.net%2Fforums%2Findex.php%3Ftopic%3D78555.15%3Bwap2&ei=vskwVMeGIs_JuATVjICoAg&usg=AFQjCNGEPCLaiziJ9JL5jEUtSgeksKVBoQ&sig2=ZOAUCA_oJZqPCkyrc_4KUA&bvm=bv.76802529,d.c2E
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!