AE. Racing Club
13 พฤษภาคม 2568 01:17:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ แต่งเครื่อง 2E ให้แรงแบบอนุบาลหนึ่ง งบ 4,000-5,000 บาท  (อ่าน 2630 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
razzmatazz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2557 22:32:42 »

ในงบ 4,000-5,000 บาท กับการแต่งเครื่อง 2E 1,300cc คาร์บิวเดี่ยว พอจะทำอะไรได้บ้างครับ

ประวัติเครื่องโดยคร่าวๆ: ยกเครื่องเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ใช้รถปีละ 10-12 ครั้งๆละ 50-60 กม ส่วนใหญ่นำไปวิ่งบนทางด่วนเดือนละครั้งให้รถได้ออกกำลัง แต่ไม่ได้ใช้งานประจำวัน นับถึงปัจจุบันก็ยกเครื่องมาได้ประมาณ 6,000 กม ครับ ของเหลวเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด เครื่องยังฟิตดีไม่มีควันขาว สตาร์ทติดง่าย แรงดีพอสมควรทั้งต้นและปลาย แต่เกียร์สองที่รอบต่ำอืดนิดหน่อย บนทางด่วนกดได้มิดที่ 150 กับยาง 15 นิ้วครับ

ขอแรงแบบไม่แคร์ค่าน้ำมัน (ปัจจุบันได้ 9-10 กม/ลิตร กับเกียร์ 4 สปีด) แรงแบบเด็กอนุบาล แบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ให้พอสัมผัสความแรงได้นิดหน่อย ต้นหรือปลายก็ได้ แค่บวกเพิ่มอีก 5-7 แรงม้าก็พอครับ

ขอแต่เเพียงว่าเก็บรักษาสภาพเครื่องเดิมให้ได้มากที่สุด

ที่นึกออกก็มี (1) คาร์บิวคู่ (2) เฮดเดอร์ใหม่ (3) เครื่องจัดระเบียบประจุไฟฟ้า แบบที่เขาโฆษณากันว่าเพิ่มได้ 3-5 แรงม้า (4) ขัดพอร์ตไอดีไอเสียให้มันแผล่บ

ท่านใดมีประสบการณ์ หรือ ข้อมูล มาช่วยสั่งสอนแนะนำ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

image credits (รูปแทน): http://en.wikipedia.org/wiki/File:Toyota_2E_engine_2.jpg

บันทึกการเข้า

razzmatazz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2557 06:08:31 »

aha เจอแล้วครับ ในเว็บ aeracingclub.net นี่เอง ก็ไม่รู้จะเรียกมาได้อีกกี่ม้า แต่คงดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยแน่ๆ
ไม่ทราบทำแล้วรอบเดินเบาจะสั่นแบบพวกรถซิ่งหรือเปล่าครับ

ค่าบริการงานแต่งฝาสูบ
   เครื่องยนต์ 4 สูบ Turbo และ Na      2,400 – 2,800   บาท
   เครื่องยนต์ 6 สูบ Turbo และ Na      3,600 – 4,000   บาท   
รายละเอียดการแต่งฝาสูบ 
   ขยายพอร์ท ไอดี – ไอเสีย , ลบเหลี่ยมมุมฝาสูบ ,
ขัดลื่นพอร์ท ไอดี – ไอเสีย , ปรับแต่งทางเดินลม
บันทึกการเข้า

razzmatazz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2557 07:13:35 »

อีกหนึ่งทางเลือกที่พบในเว็บ aeracingclub.net ใจเทมาทางตัวนี้มากกว่าครับ เพราะไม่ต้องดัดแปลงเครื่องครับ

ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดจะให้คำแนะนำบ้างครับ

กรองไฟ ยี่ห้อ............. ราคา 3,500- ปรับปรุงระบบไฟ/ เพิ่มแรงม้าแรงบิด/ ประหยัดน้ำมัน/  แอร์เย็น/ เพลงเพราะ/ ไฟหน้าสว่าง/ เกียร์ Smooth รับประกันความพึงพอใจ 7 วัน รับประกันสินค้า 1 ปี
บันทึกการเข้า

Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2557 09:15:35 »

เมื่อก่อนใช้ 4a-f เปิดกรองดูดสด กินแก๊สหนา วิ่งดีนะคับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
razzmatazz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2557 10:18:55 »

ยังอยากคบกับเครื่องบล็อคเดิมอยู่น่ะครับ แหะๆๆๆๆๆ

ยังไงก็ขอขอบพระคุณในคำแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!