AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 00:40:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7a-fe twincoil กับ 7a-fe จานจ่าย มันวิ่งต่างกันมากมั๊ยคับ  (อ่าน 3863 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2551 14:19:51 »

พอดีผมเห็นมัน 7a เหมือนกันเรยมาถามดูอ่ะคับ เพราะจานจ่ายมันหาง่ายกว่า twin coil อ่ะคับ  รบกวนช่วยตอบคำถามหน่อยคับ 
บันทึกการเข้า



You are in my mind
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 14:24:31 »

อยากรู้เหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 16:11:37 »

เคยลองขับ AE112 7A-FE A/T
กับ         AE101 7A-FE Twincoil A/T   ส่วน M/T ไม่เคยลองคับ
ผมว่าตัว Twincoil จะตอบสนองได้ดีกว่านะคับ
 
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 16:17:14 »

เครื่องสองตัวนี้ทาง HW เครื่องไม่ได้มีอะไรแตกต่างกัน ความต่างจะอยู่ในส่วนของ ECU ซึ่งอาจจะมีการปรับแต่งให้แตกต่างกันบ้าง
แต่ทั้งนี้โดยรวม คือเครื่องแบบเดียวกัน ความแรงไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ สิ่งที่ 7A-FE แบบ DLI มีภาษีเหนือกว่าคือระบบจุดระเบิดที่
มี Coil 2 ตัวทำให้การ charge ประจุนานขึ้นเป็น 2 เท่า จากการที่มีประจุมากกว่า ทำให้สามารถเกิดการจุดระเบิดได้สมบูรณ์และรุนแรง
กว่าได้ แต่ว่า สำหรับเครื่องฝาแบบนี้ ความแรงที่สมบูรณ์ขึ้น คงไม่ได้ส่งผลให้รู้สึกว่าต่างกันแบบเปรียบเทียบได้

7A-FE แบบ DLI จะมีข้อดีกว่าในการเลือกตำแหน่งการยิงไฟเพื่อจุดระเบิดเพราะแม่นยำกว่า สามารถใช้ technique การจุดระเบิด
แบบที่ Distributor (จานจ่าย) ทำไม่ได้ด้วย เช่น การลากไฟให้ยิงนานขึ้น จนจุดระเบิดหมด, การเลือกการ advance & retard
ในตำแหน่งใดๆ ก็ได้ ยังมีเทคนิคการยิงไฟจุดระเบิดที่มีลูกเล่นอีกมากมายครับ ถ้าเป็น DLI แต่ว่าเค้าไม่ได้ใส่มาให้กับเครื่องยนต์แบบนี้
หรอกครับ ถ้าเอาไปแต่งน่ะมันมีแนวทางครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 19:58:46 »

เครื่องสองตัวนี้ทาง HW เครื่องไม่ได้มีอะไรแตกต่างกัน ความต่างจะอยู่ในส่วนของ ECU ซึ่งอาจจะมีการปรับแต่งให้แตกต่างกันบ้าง
แต่ทั้งนี้โดยรวม คือเครื่องแบบเดียวกัน ความแรงไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ สิ่งที่ 7A-FE แบบ DLI มีภาษีเหนือกว่าคือระบบจุดระเบิดที่
มี Coil 2 ตัวทำให้การ charge ประจุนานขึ้นเป็น 2 เท่า จากการที่มีประจุมากกว่า ทำให้สามารถเกิดการจุดระเบิดได้สมบูรณ์และรุนแรง
กว่าได้ แต่ว่า สำหรับเครื่องฝาแบบนี้ ความแรงที่สมบูรณ์ขึ้น คงไม่ได้ส่งผลให้รู้สึกว่าต่างกันแบบเปรียบเทียบได้

7A-FE แบบ DLI จะมีข้อดีกว่าในการเลือกตำแหน่งการยิงไฟเพื่อจุดระเบิดเพราะแม่นยำกว่า สามารถใช้ technique การจุดระเบิด
แบบที่ Distributor (จานจ่าย) ทำไม่ได้ด้วย เช่น การลากไฟให้ยิงนานขึ้น จนจุดระเบิดหมด, การเลือกการ advance & retard
ในตำแหน่งใดๆ ก็ได้ ยังมีเทคนิคการยิงไฟจุดระเบิดที่มีลูกเล่นอีกมากมายครับ ถ้าเป็น DLI แต่ว่าเค้าไม่ได้ใส่มาให้กับเครื่องยนต์แบบนี้
หรอกครับ ถ้าเอาไปแต่งน่ะมันมีแนวทางครับ
โห ขอบคุณคับ ความรู้ขั้นเทพ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 12:08:06 »

ตัวจานจ่ายอะไหล่มีครบทั้งตัว

ตัวทวินคอยส์อะไหล่บางตัวหายาก

แต่ตัวทวินคอยส์ได้เครื่องปีที่ใหม่กว่า 2 - 3 ปี

ล่ะอย่างไหนน่าใช้กว่ากัน อยากรู้เหมือนกันเผื่อจะวางมั่ง

 
บันทึกการเข้า

                                                                                  
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 18:07:12 »

อันไหนดูแลง่ายก็เอาอันไหนอันนั้นแหละครับ ความแรงต้องทำเยอะ เพียงแค่คอยล์ไม่ได้ทำให้แรงหรอกครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 18:20:10 »

ตัวจานจ่ายอะไหล่มีครบทั้งตัว

ตัวทวินคอยส์อะไหล่บางตัวหายาก

แต่ตัวทวินคอยส์ได้เครื่องปีที่ใหม่กว่า 2 - 3 ปี

ล่ะอย่างไหนน่าใช้กว่ากัน อยากรู้เหมือนกันเผื่อจะวางมั่ง

 

อะไหล่ตัวไหนหายากครับ เพราะที่ที่ผมทราบเบิกได้ทุกตัว
บันทึกการเข้า

Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 20:55:05 »

เอ....ตัวจานจ่ายมี T-Vis มั๊ยเนี่ยไม่เคยรู้เหมือนกัน...วันนี้ไปเดินเซียงกงใหญ่ๆ ดังๆ มาหลายที่เจอแต่ตัว Twin Coil เกือบทุกร้านเลย แต่ไม่ยักกะเห็น 7A จานจ่ายซักกะตัว
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 21:23:59 »

ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 22:56:47 »

เอ....ตัวจานจ่ายมี T-Vis มั๊ยเนี่ยไม่เคยรู้เหมือนกัน...วันนี้ไปเดินเซียงกงใหญ่ๆ ดังๆ มาหลายที่เจอแต่ตัว Twin Coil เกือบทุกร้านเลย แต่ไม่ยักกะเห็น 7A จานจ่ายซักกะตัว

อยู่ที่ปีคับปีเก่าไม่มีt-visคับแต่ตัวปีใหม่ๆมีคับ แบบจานจ่ายนะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2556 00:42:04 »

สรุปว่า Twin coil ดีกว่า
ส่วนอะไหล่ที่เป็นมือสองหายากเพราะเป็นเครื่องรถ japan รุ่นที่มีรถในไทยใช้
แต่อะไหล่มือหนึ่งซื้อจากศูนย์ toyota ได้เลยเหรอครับ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2556 16:10:40 »

Twincoil จะแรงกว่า แต่ผมใช้จานจ่ายมี T-vis ก็แรงพอใจแล้ว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2556 23:30:52 »

รู้แต่ว่าออโต้ เกียร์เปลี่ยนเร็ว ลากได้ไม่ยาวครับ ของผมขับเรื่อยๆ 1500 รอบเปลี่ยนได้แล้ว แต่ก็ส่งผลให้ประหยัดครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!