AE. Racing Club
06 มิถุนายน 2568 19:58:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวกระจายแรงดันเบรก จำเป็นต้องใส่มั้ยครับ  (อ่าน 2094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2556 22:26:16 »

น้องผม เค้าเอารถไปใส่ ดิสหน้า เลวิ่น 2 พอต กับดิสหลังมาน่ะครับ แต่ไม่ได้ใส่ตัวกระจายแรงดันเบรก
ผมลองเบรกดูมันเหมือนไม่ค่อยหนึบเท่าไหร่ ต้องกดลึกๆ เลยไม่รู้ว่าเป็นที่ผ้าเบรก หรือ ต้องใส่ตัวกระจายแรงดันเบรก
 
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2556 23:27:44 »

อยากรู้เหมือนกันครับ เปลี่ยนดิสหลังมา รถผมมีabs อยู่แล้วต้องใส่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2556 23:30:13 »

น่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ

ตัวกระจายแรงเบรคเนี่ยมีอยู่ในรถทุกคันอยู่แล้ว แต่ว่าพอไปดัดแปลงมันการกระจายแรงเบรคมันเลยต้องปรับใหม่ง่ายที่สุดก็คือไปหาของรถที่มันหน้า2พอทหลังพอทเดียวตามที่ไปแปลงมา

ก็จะใกล้เคียงกันกับที่มันควรจะเป็น
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 01:15:48 »

ลองไล่น้ำมันเบรคใหม่ 4 ล้อ เอาอากาศในท่อทางเดินน้ำมันออกให้หมด แล้วลองขับดูถ้าดีขึ้น ก็แสดงว่าอู่ไล่น้ำมันเบรคไม่ดี

ถ้ายังเบรคลึกอยู่ ค่อยเช็คหม้อลมเบรค ส่วนมาก แม่ปั้มเบรครั่ว หรือ เป็นตามด ซ่อม/เปลี่ยน แล้วแต่สะดวกเลยคับ

บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 05:30:27 »

ขอโทษครับ...ถ้าสนใจ ผมมีตรงรุ่นของ lavin หน้า 2 พอร์ตหลังพอร์ตเดียวของซื้อเก็บไว้ไม่ได้ใช้เเล้ว 500 บาทครับ...088-626-6987
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 09:10:07 »

เบรคไม่หนืบ ผ้าเบรคมีส่วนมาก

ดุมล้อเวลาซื้อ ร้านจะกอง ๆ มา มักจะเต็มไปด้วยน้ำมันเบรค หกบ้าง เปื้อนบ้าง มีผลทำให้ผ้าเบรคที่ติดมาเสื่อมสภาพได้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 11:57:11 »

น้องผม เค้าเอารถไปใส่ ดิสหน้า เลวิ่น 2 พอต กับดิสหลังมาน่ะครับ แต่ไม่ได้ใส่ตัวกระจายแรงดันเบรก
ผมลองเบรกดูมันเหมือนไม่ค่อยหนึบเท่าไหร่ ต้องกดลึกๆ เลยไม่รู้ว่าเป็นที่ผ้าเบรก หรือ ต้องใส่ตัวกระจายแรงดันเบรก
 
ไอ๊หยา
ไครไปรื้อเอาตัวกระจายเดิมที่ติดรถออกหร๋อ 
โอ้ว มันจะกลายเป็น ตอนกดเบรค ล้อหลัง ล๊อคก่อนล้อหน้า นะ

ผมว่าสื่อสารผิดแล้ว
กรณีถ้ายังมีอยู่(ตัวกระจายเดิม)

1.ระบบเบรคพ้นรันอินรึยังครับ ประมาณ 200-300 กม.
2.ที่กดลึกกว่าเดิม เพราะ ขนาดลูกสูบเบรคด้านล่างโตขึ้น ทั้งหน้าและหลัง
และ ต้องการแรงดันมากกว่าเดิม ซึ่งมันจะสัมพันธ์กับ แม่ปั้มบนด้วยนะ
3.จานหลัง เงามั้ย  ถ้าไม่เงา เปลี่ยนตัวกระจาย ซะ
4.ลองไล่ นมบ. อีกคร้ง เพื่อความชัวร์

แก้ไม่อยากครับ เดี๋ยวก็จึกๆๆๆๆ เอง
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 12:45:56 »

ขอบคุณทุกคอมมเม้นคร๊าบบบ  เดี๋ยวไปลองเปลี่ยนผ้าเบรกดูก่อน ตอนนี้ยังเป็นผ้าเบรกของเก่าเชียงกงอยู่เลยครับ
ตอนนี้เปลี่ยนหม้อลมเบรก เป็นชั้นครึ่ง แล้วครับ (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)  ว่าแต่ตัวกระจายแรงดันเบรกอยู่ตรงไหนเหรอครับ

 
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 12:50:13 »

ผมเคยเปลี่ยน 2 pot หลังดีส หม้อลม
ก็เบรกดีนะ แต่หน้าจะลีอคง่ายไปหน่อย เบรกช่วงสี่แยกไฟแดงกึ่งเหลือง ล๊อคประจำ
พอดีไปตรว อตร เลยรู้ว่าหน้าแรงเบรคเยอะกว่าหลัง เลยไปหาตัวกระจายแรงดันใหม่
สรุปไป อตร ใหม่ ค่าเฉลี่ยลง 4 ล้อดีขึ้นเยอะ ตอนนี้ไม่ล๊อคละ สบายๆเบรกมั่นใจว่าเดิมเยอะ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 12:54:36 »

ขอบคุณทุกคอมมเม้นคร๊าบบบ  เดี๋ยวไปลองเปลี่ยนผ้าเบรกดูก่อน ตอนนี้ยังเป็นผ้าเบรกของเก่าเชียงกงอยู่เลยครับ
ตอนนี้เปลี่ยนหม้อลมเบรก เป็นชั้นครึ่ง แล้วครับ (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)  ว่าแต่ตัวกระจายแรงดันเบรกอยู่ตรงไหนเหรอครับ

 
งานนี้ ผมว่า ลองง่ายๆก่อนเลย

ไล่ นมบ.ใหม่ทั้งคันอีกสัก ครึ่งลิตร
ถ้าไม่ดีขึ้น  เปลี่ยนผ้าเบรค ตามมาครับ

ตัวกระจาย  อยู่ ติดผนังห้องเครื่อง ด้านคนนั่ง
ลองไล่ไปตามท่อเบรคจากหม้อลม ไปเรื่อยๆ
เดี๋ยวเจอเอง
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 14:04:10 »

ผมใส่เลวินสองพอทเหมือนกันนะครับ หน้าสองหลังหนึ่ง ลองไล่ลมกับเปลี่ยนผ้าใบดูครับน้า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 17:26:03 »

ขอบคุณน้าๆ ทุกคนมากคร๊าบบบ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!