ระบบทีถูกต้องของเชื้อเพลิง เมื่อเครื่องไม่หมุน (เอาสัญญาณมาจากจานจ่าย)ปั๊มเชื้อเพลิงทั้งหลายต้องไม่ทำงาน รวมถึงแก็สด้วย
ถ้าตามที่ จขกท ว่ามา บิด อน แล้วปั๊มติ๊กทำงาตลอดเวลา แบบนี้ผิดระบบ อันตราย มันควรทำงานปั๊มน้ำมันให้แรงดันคงที่แล้วดับเลย ไม่ควรทำงานคลอด
ที่ว่า อันตราย เป็นยังไงหรือ ?
ก็ สมมุติ์ว่าเกิดอุบัตเหตุ รถชน คนขับสลบไป แต่เครื่องดับ มันก็คือคากุลแจที่ ออน ใช่ไหม แล้ว ปั๊มติ๊กยังทำงานตลอดปั๊มน้ำมัน(หรือ แก็ส)ออกมา จะเกิดอะไรขึ้น ไฟไหม้ได้ง่ายนะซิ ฉนั้น ช่างที่ทำระบบไฟสมบูรณ์ ต้องใช้ รีเลย์ ตัดปั๊มติด ให้มันทำงานเฉพาะตอนเครื่องยนต์หมุน เท่านั้น
ส่วนจะแก้ไขให้ถูกต้องหรือไม่ ก็แล้วแต่ จขกท คือมันก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหา แถม ตัดปัญหาเรื่อง สตาร์ทไม่ติด ถ้ารีเลย์ปั๊มติ๊กมันเสื่ม ก็มันต่อตรงไง ไม่มีรีเลย?ให้เสื่อม
ขอบคุณครับ...เข้าใจแล้วครับ
