AE. Racing Club
25 กรกฎาคม 2568 09:34:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย!! เปลื่ยนหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทไม่ติดครับ  (อ่าน 1936 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 เมษายน 2556 09:21:31 »

คือหม้อน้ำรั่ว แล้วผมซื้อหม้อนำ้มาเปลื่ยนเอง ตอนเช้า
ทุกอย่างเหมือนจะเรียบร้อยดี เติมน้ำเสร็จสตาร์ทเครื่องปรกติดี
กะรอให้วาว์ลน้ำเปิด แล้วค่อยเติมนำ้ตามน้ำที่พร่อง
เลยสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ พร้อมกับเปิดแอร์

พอเข็มความร้อนขึ้น  1 ใน 4 ด้วยความกลัวเปลืองน้ำมัน
ผมเลยเปลืี่ยนเป็นแก๊ส ติดเครื่องทิ้ง ประมาณ 15 นาที

สังเกตุเห็นหม้อต้มเป็นครบน้ำแข็ง ผมเลยเปลื่ยนเป็นน้ำมัน
ปรากฎว่าเครื่องดับเลย สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ทั้งนำ้มันและแก๊ส
พร้อมทั้งกลิ่นแก๊สโชย งานเข้าเลย T_T


1. ใช้น้ำเปล่าแทนหล่อเย็น ก่ะว่ารอเช็คให้แน่ใจก่อนว่ามันรั่วตรงไหน
ถ้าไม่รัวถึงจะเปลื่ยนเป็นน้ำยาหล่อเย็นซึ่งซื้อเตรียมไว้แล้ว
2. ระหว่าเปลื่ยนผมใช้สายยางฉีดแผงแอร์ น้ำมันกระเซ็นไปโดนอะไรหรือเปล่าน้อ..
3. หรือผมเปลื่ยนเป็นแก็สเร็วไป...
จับสายยางนำ้เข้าหม้อต้ม กับท่อหม้อนำ้ออกจากเครื่อง ยังเย็นอยู่เลย

ผมพลานตรงไหนเนี้ย?
แล้วต้องเช็คตรงไหนเนี้ย ขอคำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 09:22:18 »

ปล. คันนี้เป็น Altis ตัวเก่า นะครับ รถอีกอัน
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 10:00:02 »

หม้อต้มเป็นน้ำแข็งก็คือ น้ำหมุนเวียนขึ้นไปไม่ถึง หรือ น้ำยังไม่ร้อนพอ
ผมเมื่อก่อนต้องกรอกน้ำจากด้านหม้อต้มให้ล้นอีกท่อถึงจะชัวร์ หรือไม่ก็ใช้ขวดพลาสติกที่บีบได้คว่ำขวดบีบน้ำตรงช่องเติมหม้อน้ำเอา
แต่ไม่น่าเป็นปัญหา ทำให้เครื่องสตาร์ทไม่ติดด้วยน้ำมัน
น้ำไปเข้าจานจ่ายหรือเปล่า ครับ ขอให้หายไวไว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2556 10:02:47 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 10:36:27 »

อย่างแรกนะคับ
คุณเปลี่ยนหม้อน้ำก็ต้องถ่ายน้ำออกเกือบหมด
พอเปลี่ยนหม้อน้ำเสร็จก็เติมน้ำจนเต็ม
แต่อันที่จริงน้ำยังไม่เต็มระบบ
วาล์วน้ำยังไม่เปิดสุด น้ำร้อนก็เลยยังไม่ไปเลี้ยงหม้อต้ม
พอใช้แก๊สหม้อต้มก็เลยเป็นน้ำแข็ง
เพราะไม่มีน้ำร้อนไปเลี้ยงหม้อต้ม
แก๊สไม่แตกตัวเป็นไอ ทำให้การจ่ายแก๊สหนามาก
พอสลับไปเป็นน้ำมันจึงดับ เพราะน้ำมัน+แก๊สมันมากเกินจน"ส่วนผสมของไอดีท่วม"
พอจะสตาร์ทใหม่จึงไม่ติด เพราะส่วนผสมของไอดี(แก๊ส+น้ำมัน)ยังคาอยู่ในกระบอกสูบ
รอสักพักจนไอดีจางไปก็จะสตาร์ทติดเองคับ

วิธีแก้ก็ไล่น้ำให้เต็มระบบแค่นั้นคับ
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2556 11:53:23 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 10:40:09 »

อย่างแรกนะคับ
คุณเปลี่ยนหม้อน้ำก็ต้องถ่ายน้ำออกเกือบหมด
พอเปลี่ยนหม้อน้ำเสร็จก็เติมน้ำจนเต็ม
แต่อันที่จริงน้ำยังไม่เต็มระบบ
วาล์วน้ำยังไม่เปิดสุด น้ำร้อนก็เลยยังไม่ไปเลี้ยงหม้อต้ม
พอใช้แก๊สหม้อต้มก็เลยเป็นน้ำแข็ง
เพราะไม่มีน้ำร้อนไปเลี้ยงหม้อต้ม
แก๊สไม่แตกตัวเป็นไอ ทำให้การจ่ายแก๊สหนามาก
พอสลับไปเป็นน้ำมันจึงดับ เพราะน้ำมัน+แก๊สมันมากเกินจน"ส่วนผสมของไอดีท่วม"
พอจะสตาร์ทใหม่จึงไม่ติด เพราะส่วนผสมของไอดี(แก๊ส+น้ำมัน)ยังคาอยู่ในกระบอกสูบ
รอสักพักจนไอดีจางไปก็จะสตาร์ทติดเองคับ

วิธีแก้ก็ไล่น้ำให้เต็มระบบแค่นั้นคับ

โอ๊ว ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวตอนเที่ยงลองกลับไปสตร์าทดูครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 10:42:28 »

อย่างแรกนะคับ
คุณเปลี่ยนหม้อน้ำก็ต้องถ่ายน้ำออกเกือบหมด
พอเปลี่ยนหม้อน้ำเสร็จก็เติมน้ำจนเต็ม
แต่อันที่จริงน้ำยังไม่เต็มระบบ
วาล์วน้ำยังไม่เปิดสุด น้ำร้อนก็เลยยังไม่ไปเลี้ยงหม้อต้ม
พอใช้แก๊สหม้อต้มก็เลยเป็นน้ำแข็ง
เพราะไม่มีน้ำร้อนไปเลี้ยงหม้อต้ม
แก๊สไม่แตกตัวเป็นไอ ทำให้การจ่ายแก๊สหนามาก
พอสลับไปเป็นน้ำมันจึงดับ เพราะน้ำมัน+แก๊สมันมากเกินจน"ส่วนผสมของไอดีท่วม"
พอจะสตาร์ทใหม่จึงไม่ติด เพราะส่วนผสมของไอดี(แก๊ส+น้ำมัน)ยังคาอยู่ในกระบอกสูบ
รอสักพักจนไอดีจางไปก็จะสตาร์ทติดเองคับ

วิธีแก้ก็ไล่น้ำให้เต็มระบบแค่นั้นคับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 12:48:04 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนปั๊มน้ำไป อาการเดียวกับคุณเป๊ะเลย ความเห็นข้างบนผมเห็นด้วยทุกประการเลยครับ ให้สตาร์ทด้วยน้ำมันจนเกจ์ความร้อนถึงครึ่งนึงครับ ค่อยตัดเป็นแก็ส เพราะน้ำคุณออกจากระบบหมด มันต้องใช้เวลาให้น้ำวนไปทั่วระบบ น้ำยังไม่ทันร้อน คุณตัดเป็นแก็ส หม้อต้มจะเย็นเป็นน้ำแข็ง รอบตอนเป็นแก็สจะสวิง เครื่องกะพือ จนดับ สตาร์ทอีกทีจะติดยาก ลองดูนะครับน้า ผมเรียนรู้จากตอนเปลี่ยนปั๊มน้ำนี่แหละครับ.............
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
kanitsart
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 13:24:42 »

หม้อต้มเป็นน้ำแข็งก็คือ น้ำหมุนเวียนขึ้นไปไม่ถึง หรือ น้ำยังไม่ร้อนพอ
ผมเมื่อก่อนต้องกรอกน้ำจากด้านหม้อต้มให้ล้นอีกท่อถึงจะชัวร์ หรือไม่ก็ใช้ขวดพลาสติกที่บีบได้คว่ำขวดบีบน้ำตรงช่องเติมหม้อน้ำเอา
แต่ไม่น่าเป็นปัญหา ทำให้เครื่องสตาร์ทไม่ติดด้วยน้ำมัน
น้ำไปเข้าจานจ่ายหรือเปล่า ครับ ขอให้หายไวไว

ผมใช้วิธีนี้เหมือนกัน ถอดสายน้ำร้อนที่เข้าหม้อต้มออก 1 ข้าง เดิมน้ำเข้าไปเรือ่ยๆ จนกว่าน้ำจะล้นออกมา

จากหม้อต้มแก็สตรงรูน้ำที่ติดกับหม้อต้มที่เราถอดสายออกมา  พอล้นเสร็จเสียบท่อน้ำร้อนกลับเข้าหม้อต้ม

เหมือนเดิม จะทำให้การไล่น้ำในระบบใช้เวลาน้อยลงครับ
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 13:27:21 »

หายแล้วครับ  ทิ้งไว้ครึ่งวัน สตาร์ท สองทีติดเลย
สงสัยจะแก๊สท่วมจริงๆ

ช่วงนี้งดแก๊สสักวันสองวันท่าจะดี รอน้ำเข้าที่ก่อน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
hs0olf
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 21:31:00 »

อย่างแรกนะคับ
คุณเปลี่ยนหม้อน้ำก็ต้องถ่ายน้ำออกเกือบหมด
พอเปลี่ยนหม้อน้ำเสร็จก็เติมน้ำจนเต็ม
แต่อันที่จริงน้ำยังไม่เต็มระบบ
วาล์วน้ำยังไม่เปิดสุด น้ำร้อนก็เลยยังไม่ไปเลี้ยงหม้อต้ม
พอใช้แก๊สหม้อต้มก็เลยเป็นน้ำแข็ง
เพราะไม่มีน้ำร้อนไปเลี้ยงหม้อต้ม
แก๊สไม่แตกตัวเป็นไอ ทำให้การจ่ายแก๊สหนามาก
พอสลับไปเป็นน้ำมันจึงดับ เพราะน้ำมัน+แก๊สมันมากเกินจน"ส่วนผสมของไอดีท่วม"
พอจะสตาร์ทใหม่จึงไม่ติด เพราะส่วนผสมของไอดี(แก๊ส+น้ำมัน)ยังคาอยู่ในกระบอกสูบ
รอสักพักจนไอดีจางไปก็จะสตาร์ทติดเองคับ

วิธีแก้ก็ไล่น้ำให้เต็มระบบแค่นั้นคับ
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/

เยี่ยมมาก เป็นวิธีการที่ถูกต้องที่สุดเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!