AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 06:15:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำกับแก๊ส เกี่ยวกันยังไง?  (อ่าน 1058 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 21:26:28 »

มีเรื่องอยากปรึกษาครับ ตั้งแต่เปลี่ยน หม้อน้ำมา รู้สึก เวลาวิ่งแก๊ส รถมันจะอืด ๆ กว่าเดิม

ที่ผมสงสัยคือ (น้ำในหม้อน้ำจะเข้่าไปวนในหม้อต้มแก๊สด้วย ถูกไหมครับ?? ทีนี้ เปลี่ยนหม้อน้ำมา น้ำหม้อน้ำอาจเย็นลงกว่าเดิมรึป่าว? เลยทำให้ อุณหภูมิส่วนผสมแก๊ส เปลี่ยน ทำให้รถวิ่งอืดลงได้ เกี่ยวรึป่าวครับ) ตอนนี้งงมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็วิ่งดีไม่มีอะไร

รบกวนผู้รู้ ให้ความกระจ่างทีครับ 
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 21:31:21 »

หม้อต้มแก๊สจะใช้น้ำจากเครื่อง แต่ถ้าตอนเปลี่ยนหม้อน้ำ แล้วช่างไล่ลมในระบบไม่ดี แล้วน้ำไปไหลวนในหม้อต้มน้อย หรือมีฟองอากาศ อาจทำให้หม้อน้ำเป็นน้ำแข็ง หรือเย็น ก็เป็นได้ แก๊สก็จะจ่ายไม่ดี ทำให้รถวิ่งไม่ดีได้ครับ
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 21:38:07 »

วิธีแก้ ทำอย่างไร ได้บ้างครับน้า หรือว่า แค่ไปจูน แก๊ส ใหม่ 

บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 06:44:02 »

ลองเอามือไปจับที่หม้อต้มดูครับว่าร้อนหรือไม่ ร้อนแทบจับไม่ได้เลยนะ เพราะถ้าน้ำร้อนไม่ไปหมุนเวียน หม้อต้มจะไม่ร้อน ....
เช็คตรงนี้ก่อน แล้วค่อนไปจูนแก๊สใหม่
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 08:03:16 »

ลองเอามือไปจับที่หม้อต้มดูครับว่าร้อนหรือไม่ ร้อนแทบจับไม่ได้เลยนะ เพราะถ้าน้ำร้อนไม่ไปหมุนเวียน หม้อต้มจะไม่ร้อน ....
เช็คตรงนี้ก่อน แล้วค่อนไปจูนแก๊สใหม่
เอาตามนี้ดูก่อน ง่ายสุด หม้อต้มต้องร้อนๆเลยนะ ตอนเครื่องร้อนแล้วเข็มความร้อนขึ้นปกติแล้ว
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 08:06:59 »

อีกนิด ถ้าจะไล่ลม ก็ถอดท่อน้ำที่หม้อต้มออกเส้นนึง เส้นที่ีเป็นทางน้ำออกนะ แล้วเอาสายยางจากก๊อกน้ำใส่ที่หม้อน้ำ เปิดน้ำไล่ให้น้ำพุ่งออกทางหม้อต้ม ครับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 10:10:30 »

จูนแก๊สใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 17:13:49 »

อีกนิด ถ้าจะไล่ลม ก็ถอดท่อน้ำที่หม้อต้มออกเส้นนึง เส้นที่ีเป็นทางน้ำออกนะ แล้วเอาสายยางจากก๊อกน้ำใส่ที่หม้อน้ำ เปิดน้ำไล่ให้น้ำพุ่งออกทางหม้อต้ม ครับ

ตามนี้ดูก่อนครับ ถอดเส้นสูงสุด สายยาง หรือเอาขวดน้ำพลาสติก คว่ำแล้วบีบขวดดันน้ำที่ฝาหม้อน้ำ น้ำล้นออกจากสายหรือท่อหม้อต้ม ก็แสดงว่าน้ำถึง แล้วเช็คความร้อนเอาแบบง่ายๆ ก่อน

ตรวจกรองแก๊ส กับ ถ่ายขี้แก๊ส ด้วยก็ดี
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 17:46:54 »

ตรวจเบื้องต้นตามน้าๆก่อนครับ แล้วค่อยขยับไปเรื่องจูนแก๊ส 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!