AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 00:01:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โซลินอยด์บูส  (อ่าน 2008 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 16:41:53 »

ตามรูปนะครับ เครื่อง4e-fte ep91 MT ในวงสีเขียวคือโซลินอยด์บูส โล-ไฮ ใช่ป่าวครับ คือผมอยากทราบว่ามันทำงานอัตโนมัตหรือป่าวครับหรือต้องทำสวิตช์ ออน-ออฟ ให้มัน เพราะตอนนี้ผมได้ถอดปลั๊กมันออก คือตอนนี้ผมได้ต่อบายพาส ท่อในวงเหลืองกับวงแดงเข้าด้วยกัน ผลมันคือ เวลาขับติดบูสไฟรูปเครื่องมันโชว์ครับ มันขึ้นเพราะไม่ได้ต่อเจ้าโซลินอยด์ตัวนี้หรือป่าวครับ
ปล.วางในบอดี้ ae101 ครับ 
บันทึกการเข้า
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 16:42:52 »

รูปครับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:52:13 »

บูสเกินหรือป่าวครับ บูสมาเท่าไร
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:09:29 »

ผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จครับ เลยเอารถไปลอง ยังไม่ได้ติดเกจวัดบูสเลย คือผมสงสัยว่าเจ้าบูสโซลินอยด์เนี่ยมันทำงานตอนไหนครับ ตอนแรกก็ต่อแบบสแตนดาดเอาไปลองมาไฟเครื่องมันไม่โชว์ครับ แต่พอต่อบายพาสแบบไม่ผ่านโซลินอยด์ พอบูสมาไฟเครื่องมันโชว์ พอจอดสักพักหาย มันเกี่ยวกับที่ผมไม่ได้ต่อโซลินอยด์หรือป่าวครับ แล้วมันจะมีผลเสียกับเครื่องไหมครับถ้าต่อแบบบายพาสตลอด
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:20:13 »

ผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จครับ เลยเอารถไปลอง ยังไม่ได้ติดเกจวัดบูสเลย คือผมสงสัยว่าเจ้าบูสโซลินอยด์เนี่ยมันทำงานตอนไหนครับ ตอนแรกก็ต่อแบบสแตนดาดเอาไปลองมาไฟเครื่องมันไม่โชว์ครับ แต่พอต่อบายพาสแบบไม่ผ่านโซลินอยด์ พอบูสมาไฟเครื่องมันโชว์ พอจอดสักพักหาย มันเกี่ยวกับที่ผมไม่ได้ต่อโซลินอยด์หรือป่าวครับ แล้วมันจะมีผลเสียกับเครื่องไหมครับถ้าต่อแบบบายพาสตลอด
ตอบยาก เกิดได้หลายอย่าง บูสเกิน แรงดันน้ำมันเครื่องต่ำ อื่นๆ ลองจิ้มโค๊ตดูครับขึ้นไหม

ถามว่าต่อแบบนี้มีผลเสียไหม ถ้าคุมได้ก็ไม่เสีย ปกติเค้าก็ต่อแบบนี้กันครับ แต่ผมว่าหาเกจ์มาใส่ดูเถอะครับ

เรื่องบูสโซลินอยนี่ผมก็ไม่ทราบครับ ถ้าต่อข้ามไปแล้วก็ลองเอาปลั๊กเสียบกลับไปดูสิครับ ว่าไฟยังขึ้นไหม
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 22:15:14 »

ขอบคุณมากครับ จะลองทำดู
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 23:51:37 »

ตามรูปนะครับ เครื่อง4e-fte ep91 MT ในวงสีเขียวคือโซลินอยด์บูส โล-ไฮ ใช่ป่าวครับ คือผมอยากทราบว่ามันทำงานอัตโนมัตหรือป่าวครับหรือต้องทำสวิตช์ ออน-ออฟ ให้มัน เพราะตอนนี้ผมได้ถอดปลั๊กมันออก คือตอนนี้ผมได้ต่อบายพาส ท่อในวงเหลืองกับวงแดงเข้าด้วยกัน ผลมันคือ เวลาขับติดบูสไฟรูปเครื่องมันโชว์ครับ มันขึ้นเพราะไม่ได้ต่อเจ้าโซลินอยด์ตัวนี้หรือป่าวครับ
ปล.วางในบอดี้ ae101 ครับ 
ทำงานจากการกดสวิตซ์เข้ากล่อง ECU แล้วมันจะสั่งเปิดโซลินอย์เป็น Hi boost คับ  ถอดปลั๊กก็ไม่เกียวกับไฟโชว์นะคับ บูสเกินก็น่าจะตัดก่อนนะคับ อาจจะมีอะไรผิดปรกติในระบบนะคับ ต้องเอามาเช็คโค๊ดดูคับ ดูจากเครื่องรถผมได้นะคับ ว่าไม่ได้ต่อโซลินอย์ เป็น hi boost ตลอดเวลาคับ

บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2556 00:05:20 »

ตามรูปนะครับ เครื่อง4e-fte ep91 MT ในวงสีเขียวคือโซลินอยด์บูส โล-ไฮ ใช่ป่าวครับ คือผมอยากทราบว่ามันทำงานอัตโนมัตหรือป่าวครับหรือต้องทำสวิตช์ ออน-ออฟ ให้มัน เพราะตอนนี้ผมได้ถอดปลั๊กมันออก คือตอนนี้ผมได้ต่อบายพาส ท่อในวงเหลืองกับวงแดงเข้าด้วยกัน ผลมันคือ เวลาขับติดบูสไฟรูปเครื่องมันโชว์ครับ มันขึ้นเพราะไม่ได้ต่อเจ้าโซลินอยด์ตัวนี้หรือป่าวครับ
ปล.วางในบอดี้ ae101 ครับ 
ทำงานจากการกดสวิตซ์เข้ากล่อง ECU แล้วมันจะสั่งเปิดโซลินอย์เป็น Hi boost คับ  ถอดปลั๊กก็ไม่เกียวกับไฟโชว์นะคับ บูสเกินก็น่าจะตัดก่อนนะคับ อาจจะมีอะไรผิดปรกติในระบบนะคับ ต้องเอามาเช็คโค๊ดดูคับ ดูจากเครื่องรถผมได้นะคับ ว่าไม่ได้ต่อโซลินอย์ เป็น hi boost ตลอดเวลาคับ


บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 01:32:06 »

แล้วถ้าต่อสวิตช์เข้ากล่อง ECU ต้องต่อสายไหนบ้างครับ อยากได้แบบว่ามีสวิตช์เอาไว้กด hi-lo อะครับ (เอารูปกล่องมาให้ดู)
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 11:00:41 »

แล้วถ้าต่อสวิตช์เข้ากล่อง ECU ต้องต่อสายไหนบ้างครับ อยากได้แบบว่ามีสวิตช์เอาไว้กด hi-lo อะครับ (เอารูปกล่องมาให้ดู)
เปิดกราวนื์เข้าที่ปลั๊ก 26P ช่องที่ 20 ขั้ว BC BoosT Control
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 11:50:58 »

ขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!