AE. Racing Club
26 พฤษภาคม 2568 03:25:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามปัญหาจานจ่ายครับ  (อ่าน 2048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:25:47 »

ใช้รถ ae101 4a-fe auto ติดแก๊ส tomasetto  140 hp
1. จานจ่ายสภาพอย่างที่เห็น
2. ปิดแอร์แล้วรอบเครื่องไม่ยอมลงต้องใช้เวลาประมาณ 5 นาที ถึงจะลงมาเป็นปกติ
3. มิเตอร์วัดโวล์ เข็ม วิ่งขึ้นวิ่งลง ระหว่าง 8 และ 12 โวล์ ขณะที่สัญญาณไฟฉุกเฉินทำงาน ซึ่งต่อไฟจากจานจ่าย
(เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมันครับ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:31:27 โดย hs4mps » บันทึกการเข้า
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:27:14 »

รอบเครื่องยนต์สตาร์จครั้งแรก
บันทึกการเข้า
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:27:55 »

เปิดแอร์
บันทึกการเข้า
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:28:58 »

หลังจากปิดแอร์
บันทึกการเข้า
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:30:00 »

พอจะฟันธงได้ใหมครับว่าปัญหาน่าจะมาจากจานจ่ายพัง
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:44:34 »

ไม่น่าเกี่ยวนะ ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติมั้ยครับ เป็นเฉพาะตอนเปิด-ปิดแอร์ใช่ไหม แล้วทำไมถึงสงสัยจานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:54:57 »

ไม่น่าเกี่ยวนะ ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติมั้ยครับ เป็นเฉพาะตอนเปิด-ปิดแอร์ใช่ไหม แล้วทำไมถึงสงสัยจานจ่ายครับ
ผู้เชี่ยวชาญและช่ำชอง มาตอบเอง ( เจ็บมาเยอะะ    )
บันทึกการเข้า
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:57:08 »

เพราะว่าเห็นมันมีคราบน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยตกเป็นผู้ต้องสงสัย
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 17:01:36 »


ไม่เกี่ยวกับจานจ่ายครับ ฟันธง....
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:24:38 »

ขอวิธีเช็คตัวชดเชยรอบแอร์ด้วยครับว่ามันดีหรือเสีย
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:36:57 »

เพราะว่าเห็นมันมีคราบน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยตกเป็นผู้ต้องสงสัย
มันโดนไส่ร้ายแล้วละ  เปลี่ยนโอริงให้มัน เพื่อไถ่โทษ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:47:25 »

ไม่น่าเกี่ยวนะ ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติมั้ยครับ เป็นเฉพาะตอนเปิด-ปิดแอร์ใช่ไหม แล้วทำไมถึงสงสัยจานจ่ายครับ
ผู้เชี่ยวชาญและช่ำชอง มาตอบเอง ( เจ็บมาเยอะะ    )
อย่าเอิร์ท.... อายเค้า ....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:50:12 »

ขอวิธีเช็คตัวชดเชยรอบแอร์ด้วยครับว่ามันดีหรือเสีย
ก็... ตอนน้าเปิดแอร์อ่ะ ลองถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบออกมา ถ้ารอบตก ก็แสดงว่ามันไม่เสีย 
ถ้า... ไม่ว่าจะถอด จะไส่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็.... อาจจะเสีย หรือไม่ก็ไม่มีไฟไปสั่งมันอ่ะครับ 
ถ้าไม่มีไฟไปสั่งมันก็ไล่ระบบกันยาวหน่อย 
 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:50:59 »

เพราะว่าเห็นมันมีคราบน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยตกเป็นผู้ต้องสงสัย
มันโดนไส่ร้ายแล้วละ  เปลี่ยนโอริงให้มัน เพื่อไถ่โทษ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
K_0028
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67


"รถซื้อแกง แรงได้ไง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:56:16 »

ผมเป็นตอนน้ำมันเครื่องเบอร์ 20W-50 ครับ รอบเครื่องชอบค่างที่ 1,500 รอบ บางอารมณ์มันก้อลงมาที่ 1,000 รอบ

น้ำมันเครื่องเบอร์ 10W-40 เครื่องทำงานปกติ เดินเบาที่ 1,000 รอบ ทุกสถานการณ์

ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวหรือป่าว 

ปล. ของผม 4A-GE
บันทึกการเข้า

"อยู่กับฉันได้ไหม ให้แก่เฒ่าเป็นตายาย....ในบั้นปลายสุดท้าย ของดวงชีวัน"
         http://www.facebook.com/KPrompalit
           AE92 GTi 4A-GE 16V เดิมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 21:54:12 »

ไม่น่าเป็นที่จานจ่าย น่าจะดูพวกสายแวคคั่มต่างๆก่อนว่าขาด แตกรายงา หรือว่า หลุด ก่อนเป็นอันดับแรก  ต่อมาก็ดูที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าน้ำร้อน มาเลี้ยงที่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อปกติหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2556 09:30:19 »

แวคคั่มนั่นแหละ คือปัญหาของเครื่องที่มีเวคคั่ม เพราะมันจะมีท่อลมอยู่ ถ้าไม่ต่อเวคคั่มแล้วต่อตรงน่ะ รอบจะมากว่า 2000 รอบอีก มันคือตัวอุดอากาศไม่ให้เข้าท่อร่วมไอดีเย่อะเกิน พอปรับ มันจะเปิดลิ้นเพื่อให้อากาศเข้า ผมว่ามันฝืด มันไม่ยอมปิดอากาศซักที หรือมันปิดช้า อากาศมันเลยเหลือค้างเย่อะรอบมันเลยสูง หรือไม่ก็สายท่อลมบางเส้นมีรั่ว รอบตกอากาศเข้าน้อย รอบสูง อากาศเข้าเย่อะ คือเข้าท่อร่วมไอดีน่ะ ส่วนอย่างอื่นที่ผมเคยเจอมันจะไม่ค่อยเกี่ยวกับรอบน่ะ มันจะสะอึกบ้าง สะดุดบ้าง หรือไม่ก็ดับไปเลย ไม่ติดไปเลย
แต่จะว่าไปมันก็มีอีกประเด็นนึงที่ไม่ใช่เวคคั่ม มันอาจเป็น isc ก็ได้ คือมันปิดช้า ลองล้างดูใต้ปีกผีเสื้อน่ะ ถ้าฝืด มันก็มีสิทธิ์ปิดช้า ดังนั้น อากาศเลยเข้าไปเย่อะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!