AE. Racing Club
12 พฤษภาคม 2568 10:53:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่คอยล์โรตาลี่ วิ่ง 10 นาทีดับ -_-  (อ่าน 9192 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 00:42:44 »


คอยล์โรไม่ต้องมีหลังเต่าช่วยจุดระเบิดครับ มันคนละระบบกัน

คอยล์โรตัวนี้เป็น FC3S จะมีขั่วบอกว่าอันไหนบวกอันไหนลบ ฉะนั้นจะเป็นไปไม่ได้ที่จะต่อเข้าขั่วผิดที่ตัวคอยล์
แต่มันจะผิดตรงที่เอาสายมาจากต้นทางผิด

และกรณีที่กระแสไฟไม่ตรงกัน ไม่ตรงกันยังไง ในเมื่อเครื่องตัวนี้มันเป็นคอยล์แยกอยู่แล้ว แค่เราเปลี่ยนคอยล์เป็นตัวอื่นเท่านั้นเอง

ฝากถามช่างหน่อยครับ ทำไม 5AFE 4AFE 7AFE 4g15 4g92 หรือเครื่องตัวไหนที่เป็นจานจ่ายมีคอยล์ข้างใน ทำไมถึงทำคอยล์แยกได้หมด
คอยล์แยกคือการเอาคอยล์ออกมาจากจ่ายจ่ายแค่นั้นเอง นอกนั้นระบบเหมือนกันหมด
ไฟบวกเข้าคอยล์คือไฟเลี้ยง ไฟลบเข้าคอยล์จะเป็นลักษณะสัญญาณ switching ตัดต่อตัดต่อ เป็นจังหว่ะ ทำให้ขดลวดของคอยล์ทำงาน
โดยผ่านการสั่งการจากกล่องและผ่าน Tr ที่เป็นตัว swiching กระแส
คอยล์ในคอยล์นอก ทำงานเหมือนกันหมด ต่างแค่ตำแหน่งคอยล์ที่ตั้งอยู่เท่านั้น
เดี๋ยวผมเช็ครายละเอียดที่ผมวิจัยการทำงานของคอยล์ที่อยู่ในเครื่องก่อนครับ ผมจะพาเถียง...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 00:44:09 »

กระแสไฟไม่ตรง ? หมายถึงอะไรหน๋อ งงๆ

คือ คอยด์โร 15 A คอยด์เดิม 12 A หร๋อครับ

หรือว่ากระแสที่เค้าว่าคือ + , - งงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 01:33:11 »

ผมก็งงครับ แต่เขาว่ากระแสไฟมันไม่ตรงหรือค่ามันไม่ตรงกัน อะไรประมาณนี้


คอยล์โรไม่ต้องมีหลังเต่าช่วยจุดระเบิดครับ มันคนละระบบกัน

คอยล์โรตัวนี้เป็น FC3S จะมีขั่วบอกว่าอันไหนบวกอันไหนลบ ฉะนั้นจะเป็นไปไม่ได้ที่จะต่อเข้าขั่วผิดที่ตัวคอยล์
แต่มันจะผิดตรงที่เอาสายมาจากต้นทางผิด

และกรณีที่กระแสไฟไม่ตรงกัน ไม่ตรงกันยังไง ในเมื่อเครื่องตัวนี้มันเป็นคอยล์แยกอยู่แล้ว แค่เราเปลี่ยนคอยล์เป็นตัวอื่นเท่านั้นเอง

ฝากถามช่างหน่อยครับ ทำไม 5AFE 4AFE 7AFE 4g15 4g92 หรือเครื่องตัวไหนที่เป็นจานจ่ายมีคอยล์ข้างใน ทำไมถึงทำคอยล์แยกได้หมด
คอยล์แยกคือการเอาคอยล์ออกมาจากจ่ายจ่ายแค่นั้นเอง นอกนั้นระบบเหมือนกันหมด
ไฟบวกเข้าคอยล์คือไฟเลี้ยง ไฟลบเข้าคอยล์จะเป็นลักษณะสัญญาณ switching ตัดต่อตัดต่อ เป็นจังหว่ะ ทำให้ขดลวดของคอยล์ทำงาน
โดยผ่านการสั่งการจากกล่องและผ่าน Tr ที่เป็นตัว swiching กระแส
คอยล์ในคอยล์นอก ทำงานเหมือนกันหมด ต่างแค่ตำแหน่งคอยล์ที่ตั้งอยู่เท่านั้น
เดี๋ยวผมเช็ครายละเอียดที่ผมวิจัยการทำงานของคอยล์ที่อยู่ในเครื่องก่อนครับ ผมจะพาเถียง...


ขอบคุณน้ามากครับผม   

ณ บัดดลผมยังไม่เห็นสภาพคอยล์เลย เห็นบอกว่าร้าวด้วย 
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 01:45:24 »

ผมก็งงครับ แต่เขาว่ากระแสไฟมันไม่ตรงหรือค่ามันไม่ตรงกัน อะไรประมาณนี้


คอยล์โรไม่ต้องมีหลังเต่าช่วยจุดระเบิดครับ มันคนละระบบกัน

คอยล์โรตัวนี้เป็น FC3S จะมีขั่วบอกว่าอันไหนบวกอันไหนลบ ฉะนั้นจะเป็นไปไม่ได้ที่จะต่อเข้าขั่วผิดที่ตัวคอยล์
แต่มันจะผิดตรงที่เอาสายมาจากต้นทางผิด

และกรณีที่กระแสไฟไม่ตรงกัน ไม่ตรงกันยังไง ในเมื่อเครื่องตัวนี้มันเป็นคอยล์แยกอยู่แล้ว แค่เราเปลี่ยนคอยล์เป็นตัวอื่นเท่านั้นเอง

ฝากถามช่างหน่อยครับ ทำไม 5AFE 4AFE 7AFE 4g15 4g92 หรือเครื่องตัวไหนที่เป็นจานจ่ายมีคอยล์ข้างใน ทำไมถึงทำคอยล์แยกได้หมด
คอยล์แยกคือการเอาคอยล์ออกมาจากจ่ายจ่ายแค่นั้นเอง นอกนั้นระบบเหมือนกันหมด
ไฟบวกเข้าคอยล์คือไฟเลี้ยง ไฟลบเข้าคอยล์จะเป็นลักษณะสัญญาณ switching ตัดต่อตัดต่อ เป็นจังหว่ะ ทำให้ขดลวดของคอยล์ทำงาน
โดยผ่านการสั่งการจากกล่องและผ่าน Tr ที่เป็นตัว swiching กระแส
คอยล์ในคอยล์นอก ทำงานเหมือนกันหมด ต่างแค่ตำแหน่งคอยล์ที่ตั้งอยู่เท่านั้น
เดี๋ยวผมเช็ครายละเอียดที่ผมวิจัยการทำงานของคอยล์ที่อยู่ในเครื่องก่อนครับ ผมจะพาเถียง...


ขอบคุณน้ามากครับผม   

ณ บัดดลผมยังไม่เห็นสภาพคอยล์เลย เห็นบอกว่าร้าวด้วย 

ร้อนจัด บวม ร้าว ครบสูตรต่อผิดขั่วครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 06:52:58 »

สั้นๆ... คนต่อมันโง่(มาก) 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 06:53:57 »


คอยล์โรไม่ต้องมีหลังเต่าช่วยจุดระเบิดครับ มันคนละระบบกัน

คอยล์โรตัวนี้เป็น FC3S จะมีขั่วบอกว่าอันไหนบวกอันไหนลบ ฉะนั้นจะเป็นไปไม่ได้ที่จะต่อเข้าขั่วผิดที่ตัวคอยล์
แต่มันจะผิดตรงที่เอาสายมาจากต้นทางผิด

และกรณีที่กระแสไฟไม่ตรงกัน ไม่ตรงกันยังไง ในเมื่อเครื่องตัวนี้มันเป็นคอยล์แยกอยู่แล้ว แค่เราเปลี่ยนคอยล์เป็นตัวอื่นเท่านั้นเอง

ฝากถามช่างหน่อยครับ ทำไม 5AFE 4AFE 7AFE 4g15 4g92 หรือเครื่องตัวไหนที่เป็นจานจ่ายมีคอยล์ข้างใน ทำไมถึงทำคอยล์แยกได้หมด
คอยล์แยกคือการเอาคอยล์ออกมาจากจ่ายจ่ายแค่นั้นเอง นอกนั้นระบบเหมือนกันหมด
ไฟบวกเข้าคอยล์คือไฟเลี้ยง ไฟลบเข้าคอยล์จะเป็นลักษณะสัญญาณ switching ตัดต่อตัดต่อ เป็นจังหว่ะ ทำให้ขดลวดของคอยล์ทำงาน
โดยผ่านการสั่งการจากกล่องและผ่าน Tr ที่เป็นตัว swiching กระแส
คอยล์ในคอยล์นอก ทำงานเหมือนกันหมด ต่างแค่ตำแหน่งคอยล์ที่ตั้งอยู่เท่านั้น
เดี๋ยวผมเช็ครายละเอียดที่ผมวิจัยการทำงานของคอยล์ที่อยู่ในเครื่องก่อนครับ ผมจะพาเถียง...

ถอนหงอกเลยน้า... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 12:01:37 »

ต้องขับไปให้น้านุ๊กเค้าทำแล้วล่ะ ท่านนี้เค้า 5A คอยด์โร หัวฉีดใหญ่เบ้อเร่อออออ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 12:40:50 »

ต้องขับไปให้น้านุ๊กเค้าทำแล้วล่ะ ท่านนี้เค้า 5A คอยด์โร หัวฉีดใหญ่เบ้อเร่อออออ

ไกลอยุ่นะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 14:01:37 »

คอยล์ตัวนึงไม่ใช่ถูกๆนะครับ อย่าไปยอมมันง่ายๆจิ
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2556 14:42:17 »

ได้รูปมาแล้ววววว 

ก็ไม่มีไรมากครับ แค่คาใจกับการต่อนิดหน่อย

ภาพแรก ตัวสีแดงคือคอยล์เดิม น็อตตัวบน ขั้วลบ ตัวล่างขั้วบวก

ตอนช่างต่อ มันก็ยกสายเดิม ใส่คอยล์โรเลย แบบนี้ถูกหรือไม่ อย่างไรครับ   



อันนี้รอยแตกร้าว

บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2556 16:45:19 »


ถ้าคอยล์ร้าวแล้วก็คือเสียครับ หาเงินซื้อใหม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2556 21:25:56 »

เปิดฝาพลาสติกมาที่ขั้ว จะมี เครื่องหมาย + - อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2556 23:26:15 »

ครับผม คือตั้งใจจะถามว่า

ย้ายสายที่อยู่กับขั้วบวก ขั้วลบ ของคอยล์เดิม ไปใส่กับคอยล์โรเลย แบบนี้มันถูกวิธีไหมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 03:22:37 »


ได้เลยครับ ลบเข้าลบ บวกเข้าบวก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 05:40:48 »

เอ... ใส่แบบนั้นก็น่าจะถูกนี่นา 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!