AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 01:52:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบความแตกต่างอัตราบริโภคระหว่างแก๊ส(มิกเซอร์)กับe85  (อ่าน 2094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2556 22:05:33 »

ถ้ารถวิ่งแก๊ส(มิกเซอร์)ประมาน8โล/ลิตร
ถ้าเป็นE85จะวิ่งได้เท่าไรครับ  เท่ากันหรือมากกว่า,น้อยกว่าประมานเท่าไร
เผื่ออนาคตแก็สขึ้นใกล้เคียงกับE85
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2556 22:07:03 »


E85 จูนแล้ว ก็ยังเปลืองกว่า แก๊สมิกซ์อู่ดี
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2556 23:28:39 »

ต้องรู้ก่อนว่าวิ่งน้ำมันกับแก็สรถน้ากินต่างกันแค่ไหน เพราะแต่ละคันกินไม่เท่ากัน เพราะE85มันประหยัดกว่าน้ำมันประมาณ20% ครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2556 23:51:40 »

 
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2556 23:58:37 »

ถ้า ณ ตอนนี้ยังไงก็ E85 ก็ยังสิ้นเปลืองมากกว่า LPG ครับ (เทียบแบบ ระยะทาง ต่อจำนวนเงิน เช่น กม.ละ 2 บาท)

แต่มันก็มีข้อดีและข้อเสียน่ะครับ

-E85 เครื่องเย็น ออคเทนเย๊อะกว่า ไม่ต้องแบกน้ำหนักด้านท้ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

แต่ต้องอัพเกรดระบบทางเดินน้ำมัน และ จ่ายน้ำมัน รวมไปถึงหากล่องจูนน้ำมันและไฟจุดระเบิด

-Gas เครื่องร้อน ออคเทนพอๆกันกับ E85 แต่มันเป็นก๊าซ แบกน้ำหนักเพิ่มด้านท้ายมากกว่าเดิม

แต่ประหยัดกว่า E85 แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 00:01:44 »

ถ้า ณ ตอนนี้ยังไงก็ E85 ก็ยังสิ้นเปลืองมากกว่า LPG ครับ (เทียบแบบ ระยะทาง ต่อจำนวนเงิน เช่น กม.ละ 2 บาท)

แต่มันก็มีข้อดีและข้อเสียน่ะครับ

-E85 เครื่องเย็น ออคเทนเย๊อะกว่า ไม่ต้องแบกน้ำหนักด้านท้ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

แต่ต้องอัพเกรดระบบทางเดินน้ำมัน และ จ่ายน้ำมัน รวมไปถึงหากล่องจูนน้ำมันและไฟจุดระเบิด

-Gas เครื่องร้อน ออคเทนพอๆกันกับ E85 แต่มันเป็นก๊าซ แบกน้ำหนักเพิ่มด้านท้ายมากกว่าเดิม

แต่ประหยัดกว่า E85 แน่นอนครับ

มาแล้วคนใช้E85ตัวจริง
 ตามน้าเลยครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 00:21:12 »


อยากประหยัด เล่นแก๊สหัวฉีด
อยากแรง เล่น E85
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 00:35:11 »

แรงและประหยัดด้วยน้า E85 อ่า (อย่างน้อยก็ประหยัดกว่า น้ำมันอื่นๆแหละ)
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 01:03:41 »

ถ้า ณ ตอนนี้ยังไงก็ E85 ก็ยังสิ้นเปลืองมากกว่า LPG ครับ (เทียบแบบ ระยะทาง ต่อจำนวนเงิน เช่น กม.ละ 2 บาท)

แต่มันก็มีข้อดีและข้อเสียน่ะครับ

-E85 เครื่องเย็น ออคเทนเย๊อะกว่า ไม่ต้องแบกน้ำหนักด้านท้ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

แต่ต้องอัพเกรดระบบทางเดินน้ำมัน และ จ่ายน้ำมัน รวมไปถึงหากล่องจูนน้ำมันและไฟจุดระเบิด

-Gas เครื่องร้อน ออคเทนพอๆกันกับ E85 แต่มันเป็นก๊าซ แบกน้ำหนักเพิ่มด้านท้ายมากกว่าเดิม

แต่ประหยัดกว่า E85 แน่นอนครับ

เชื้อเพลิงเย็นกับเครื่องเย็นมันต่างกันนะครับ

เครื่องร้อนไม่ร้อนมันอยู่ที่ส่วนผสมหนาบาง แก๊สเพียวๆเย็นกว่าE85เยอะ ที่มันร้อนเพราะจูนบาง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 01:46:36 »

อ่าครับ อาจจะบอกไม่ละเอียด

ที่บอกว่าเครื่องเย็น คือ กรณีที่จูน E85 ให้เหมาะสมและลงตัว ตามทฤษฎีที่หลายๆคนทราบกันคือ

"อัพเกรดระบบน้ำมันให้มากกว่าเดิม 30%" เพราะ E85 มี Power Consumption ที่น้อยกว่า Benzene 95 30%

ถ้าส่วนผสมลงตัว อุณหภูมิเครื่องยนต์ก็เย็นกว่าเดิมอยู่แล้วครับ (ที่ผมใช้จากตัวผมเองด้วย)

บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 09:49:05 »

ถ้า ณ ตอนนี้ยังไงก็ E85 ก็ยังสิ้นเปลืองมากกว่า LPG ครับ (เทียบแบบ ระยะทาง ต่อจำนวนเงิน เช่น กม.ละ 2 บาท)

แต่มันก็มีข้อดีและข้อเสียน่ะครับ

-E85 เครื่องเย็น ออคเทนเย๊อะกว่า ไม่ต้องแบกน้ำหนักด้านท้ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

แต่ต้องอัพเกรดระบบทางเดินน้ำมัน และ จ่ายน้ำมัน รวมไปถึงหากล่องจูนน้ำมันและไฟจุดระเบิด

-Gas เครื่องร้อน ออคเทนพอๆกันกับ E85 แต่มันเป็นก๊าซ แบกน้ำหนักเพิ่มด้านท้ายมากกว่าเดิม

แต่ประหยัดกว่า E85 แน่นอนครับ

เชื้อเพลิงเย็นกับเครื่องเย็นมันต่างกันนะครับ

เครื่องร้อนไม่ร้อนมันอยู่ที่ส่วนผสมหนาบาง แก๊สเพียวๆเย็นกว่าE85เยอะ ที่มันร้อนเพราะจูนบาง

 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 10:06:59 »

ดูที่เครื่อง และรถ ด้วยอ่ะครับ

ผมใช้ สวิฟ วิ่ง 100-120 ตก 18.5 km / liter
ใช้ฝาดำ วิ่ง 140 -160  ตก 11 km / liter

อัตราสิ้นเปลืองต่างกันเกือบ สองเท่า ราคาเชื้อเพลิงก็ต่างกันเกือบสองเท่า

สูสีครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 10:13:11 »

จากที่เคยลองกับฝาดำนะครับ  แก๊ส LPG จะตก 1.2-1.3 บาทต่อกม. ที่ราคาแก๊ส 11.90 บาท/ลิตร นะครับ ส่วน E85 จะตก 2.2-2.4 บาทต่อกม.ที่ 21.8x บาท/ลิตร นะครับ   ก็ต่างกันพอดูครับผม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 10:15:03 »

ดูที่เครื่อง และรถ ด้วยอ่ะครับ

ผมใช้ สวิฟ วิ่ง 100-120 ตก 18.5 km / liter
ใช้ฝาดำ วิ่ง 140 -160  ตก 11 km / liter

อัตราสิ้นเปลืองต่างกันเกือบ สองเท่า ราคาเชื้อเพลิงก็ต่างกันเกือบสองเท่า

สูสีครับ
แต่สวีฟ มันก็วิ่งดีเกินเครื่อง 1200 เนอะน้าเต๋าว่ามั้ย ทรงตัวดี แต่เสียอย่างเดียว ... รอรถโครตนาน เลย 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 14:05:20 »

ดูที่เครื่อง และรถ ด้วยอ่ะครับ

ผมใช้ สวิฟ วิ่ง 100-120 ตก 18.5 km / liter
ใช้ฝาดำ วิ่ง 140 -160  ตก 11 km / liter

อัตราสิ้นเปลืองต่างกันเกือบ สองเท่า ราคาเชื้อเพลิงก็ต่างกันเกือบสองเท่า

สูสีครับ
แต่สวีฟ มันก็วิ่งดีเกินเครื่อง 1200 เนอะน้าเต๋าว่ามั้ย ทรงตัวดี แต่เสียอย่างเดียว ... รอรถโครตนาน เลย  

อาสัยดูโชวรูมเปิดใหม่ครับ ลัดคิวได้อยู่น้ากำ
ของผมซื้อที่ โชวรูมพระรามสอง ก่อนแกตกแต่งภายในโชวรูมเสร็จซะอีก
สองเดือนกว่าๆได้รถแล้วครับ
ตอนนี้รู้สึกจะมีที่ชัยภูมิ ใกล้จะเปิด เช็คให้นะครับผม


ปล. วิ่งยาวๆ 120 -170 ไปโคราชแบบกดมิดทำเวลา หมดถังพอดี
ขากลับขับ 100 เซฟๆ ใช้ไป 1/4 ถัง ตามมาตรวัดครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มกราคม 2556 02:52:46 »

Swift ประหยัดเกิ๊น TwT อยากทำได้แบบนี้บ้างจัง แห่ะๆ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มกราคม 2556 11:00:17 »

น้าเจ้าของกระทู้ผมว่ามันตอบยากนะครับ เพราะปัจจัยมันเยอะ ผมก็เคยทดลองนะ 4afe เดิมๆเลยเติม E85 ไม่ได้ทำเลยจริงๆนะครับแม้แต่ท่อน้ำมัน แต่ตอนนั้นผมไม่ได้เก็บข้อมูลแต่คิดว่าอัตราการกินใกล้เคียงกับน้ำมัน แต่ที่แย่คือมันวิ่งไม่นิ่งคับเพราะ E85 ถ้าจะวิ่งให้นิ่งต้องมีการปรับแต่งก่อน ไม่นิ่งที่ผมเจอคือวิ่งไปสะุดุดไป เร่งไม่ขึ้นก็มี แต่พอเติมเป็นพวก 91 หรือ E20 วิ่งได้ปรกติ แต่ถ้าราคาเชื้อเพลิงเท่ากันผมว่าค่าปรับแต่งของ E85 น่าจะถูกกว่าและเครื่องไม่โทรมด้วย ไงลองศึกษาจากในเว็บเราดูคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!