AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 20:29:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำยังไงให้เครื่อง 2E ใช้โซฮอล 91 ได้แนะนำด้วยครับ  (อ่าน 2163 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โมโม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2555 17:05:00 »

ทำยังไงให้เครื่อง 2E ใช้โซฮอล 91 ได้แนะนำด้วยครับ
คือเครื่องเพิ่งเปลี่ยนแหวนมา เมื่อ 2 ปีก่อนเคยใช้แล้วมีปัญหา
กัดสายน้ำมัน ปั้ม AC รั่ว กัดกรองน้ำมันขาดเป็นขุยๆ ทำให้เข้าไปอุดตันในคาร์บู ทำให้น้ำมันท่วม
เครื่องดับบ่อยมาก เคยดับ 4 แยกในเมืองที หลอนไปเลย ไม่กล้าใช้อีก เลยต้องกลับมาใช้เบนซิล 91 เหมือนเดิม
ทีนี้ไม่มีเบนซิล 91 ขายแล้ว  จะมีวิธีไหนบ้างครับที่จะทำให้ 2E ใช้โซฮอล 91 ได้
คือทางบ้านไม่อยากให้ติดแก๊ส และก็ผมยังไม่อยางวางเครื่องใหม่ เพราะเพิ่งเปลี่ยนแหวน ฟิตเครื่องมา มันยังใช้งานได้ดีอยู่
อยากให้เพื่อนๆแนะนำวิธีการแปลงให้ด้วยครับ


ปล. ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่าว่า ต้องเปลี่ยนสายน้ำมันใหม่ทัั้งหมด แล้วปั้ม AC เปลี่ยนเป็นปั้มติ๊กได้ไหมครับ แล้วควรเอาของรุ่นไหนมาใส่
กรองน้ำมันใช้ของรุ่นอื่นได้ไหมครับ เช่นของวีออส
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2555 18:34:11 »

ผมก็ใช้ 2e ครับ เติมได้ตั่งเเต่ แกสโซล91 ไม่เห็นมันมีปัญหาไรเลยน่ะ เติมสลับกับแกสโซล 95 ว่าง่ายๆเติมตั่งเเต่ยุคของแกสโซลฮอลมาทำตลาดใหม่ๆเลย  

-ตอนนี้ของผมกรองน้ำมันเบนซินใช้ตัวเดิมๆเลยนะหยั่งกะติดรถมาเลยสภาพพลาสติกเหลืองมากเเล้วเก่าๆหรืออาจะเคยเปลี่ยนหว่า...

-ท่อแป๊บจากถังอันนี้ไม่น่ามีผลไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน

-คาร์บูก็ไม่เคยตายน่ะ อัตราสิ้นเปลืองก็ 10-13โลลิตรอยู่ที่การเหยีบ+ระยะทาง

-ส่วนท่อยางส่งน้ำมันอันนี้ไม่ทราบจริงๆต้องถามพ่อ อาจจะเคยเปลี่ยนเเต่สภาพคงนานมากเเล้ว

-ส่วนปั้ม AC นี่เปลี่ยนมาเเล้วน้ำมันเครื่องรั่วฝุ้งกระจายอาจเป็นเพราะริดแกสโซฮอล

-จานจ่ายไม่ไช่ของเดิมเปลี่ยนใหม่เดิมเป็นหน้าทองขาว

-เครื่อง 4 เเสนกว่าโลฮอลไป 3 รอบเปิดฝาอีก 1 รอบ

-เคยมีปัญหาสตาทไม่ติด เเต่ไม่ไช่ระบบน้ำมันเเต่เป็นที่จานจ่ายถอดฝาครอบออกกระดาษทรายขัดสตาทติด

-ที่เหลือไอที่เสียๆ นี่ก็ไม่เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงเลย

มีเพื่อนจะยุให้เติม E85 5555++  ใจไม่ถึงพอ ครับ

เเต่ปั้มตาดาวบางที่มี 95 เพียวๆครับ (95 Gold)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ธันวาคม 2555 18:41:59 โดย Baroque » บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2555 03:53:06 »

ยืนยันใช้ได้อีกเสียงคับ ของเดิมๆติดรถ เปลี่ยนแค่ท่อน้ำมัน นอกนั้นขอเดิมหมด ใช้โซฮอ91-95ตลอดคับ

ปั้มเดิมติดรถ น่าจะทนกว่าไปใส่เพิ่มนะคับ เห็นช่างชอบใส่ติ๊กไฟฟ้าให้ไว้ในห้องเตรื่อง ตัวนั้นมันน่าจะทนโซฮอลไม่ได้นะ

ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไปแล้ว
บันทึกการเข้า


โมโม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2555 15:42:33 »

รับทราบครับ เดี๋ยวหลังปีใหม่จะลองเปลี่ยนท่อสายยางดู
แล้วก็หาปั้ม AC เชียงกงเปลี่ยน
ลองใช้อีกสักครั้ง ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวมารายงานให้ทราบครับ
ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ธันวาคม 2555 15:44:37 โดย โมโม่ » บันทึกการเข้า
โมโม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2556 17:12:46 »

ขอเบอร์สายน้ำมันที่ทน แก๊สโซฮอล หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2556 18:25:38 »

กรอง ไปใช้ของแท้ ข่วงแรกที่ใช้แก็สโซฮอล มันจะกัดสนิมในถังออกมาตันที่กรอง หรือ คาบู เปลี่ยนกรองบ่อยฯสัก2-3รอบ พอสนิมหมด ใช้ยาว อันนี้ประสบการณ์ตรงที่ใช้แก็สโซฮอลเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว เครืองคาบู1600
ส่วนสาย บอกร้านว่าเอาแบบใช้กับ อี85 หรือ อี100 เลย เมตรละ ร้อยกว่า ครึ่งเมตรพอมั๊ง แต่มันมี2ขนาดหรือไง ทั้งคันใช้ไม่ถึง2เมตรดอก ไปทำเถอะ ถูกกว่าเติม91เยอะ ถ้าทำเมื่อปีที่แล้ว ปันนี้คุ้มแล้ว
บันทึกการเข้า
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 12:14:06 »

ผมก็ 2E เติมแต่ โซฮอ91 ไม่มีปัยหาอะไรหนิครับ ขับปกๆ กดยาวๆ
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
noom_chopper
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 20:18:32 »

แล้วควรเติมอันใหนดีกว่าครับ โซฮอล 91 หรือโซฮอล 95 
บันทึกการเข้า
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 22:24:17 »

ผมเติมผสมกันครับ
บันทึกการเข้า
โมโม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2556 22:14:03 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ตอนนี้เปลี่ยนสายน้ำมันมาแล้วครับ
แต่มีอาการเบาดับ กลางอากาศบ้าง ซึ่งตอนใช้ เบนซิน 91 ไม่เป็น
มันต้องจูนอากาศใหม่หรือเปล่าครับ สำหรับการเปลี่ยนมาใช้ โซฮอล 91
เดี๋ยวลองใช้ดูอีกสักระยะ จะกลับมารายงานผลครับ
ถ้ามีคำแนะนำอะไรอีก เชิญแนะนำได้เลยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มกราคม 2556 23:08:48 »

เปลี่ยนกรอง เบนซิบ สัก2-3รอบ มันมีเศษผงฝุ่นมาตันที่กรอง ไม่ค้องตกใจ เดี๋ยวก็หมด
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 00:19:24 »

เบาดับรองตั้งรอบ และดูตัวชดเชยรอบด้วยคับเวลาเปิดแอร์
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!