AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 22:01:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเที่ยวปิล็อกมา แบบไม่รู้เรื่อง ทำให้สนุกลุ้นๆครับ  (อ่าน 1299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มกราคม 2556 10:36:45 »

เนื่องจากอยากไปอุทยานเขาแหลม ออกจากบ้านเที่ยงคืนวันที่ 29 ที่กระทุ่มแบน สมุทรสาคร พอไปถึงกาญ ก็ออกไปทางแยกไทรโยคน้อย ไปถึงแยกที่จะไปสังขละ ทางเปลี่ยว มืดมาก นานๆจะมีรถสวนสักคัน อากาศเย็นครับ เกจอยู่ที่ 75-80 เอง วัดน้ำออกจากเครื่อง
แล้วนึกไงไม่รู้อยากไปปิล็อก ก็ไปตามป้าย เปลี่ยวยิ่งกว่าเก่า ทางมีหลุมบ่อ ไม่มีรถวิ่งเลย พอระยะนึงเป็นทางขึ้นเขา โค้งตัว S ถี่ๆ ทางแคบมากแค่รถสวนกันได้เท่านั้น ก็ไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาก่อน ขณะนั้นเป็นเวลาตีห้าครับ
เป็นไงเป็นกันก็ขับวนเลาะมาเรื่อยๆ ลดเกียร์มาที่ 2 เลี้ยงรอบอยู่ที่ 2000 ตลอด กลัวเครื่องร้อนมาก เกจอยู่ที่ 90 อีกทั้งกลัวเกียร์พังด้วย คันเดียวเลยครับเวลานั้น ตอนนั้นคิดว่าตัวเองคงบ้า มาตอนมืด และเอารถเก๋งออโต้มา มีอาวุธแค่เครื่องพันแปดกะมีดเล่มเดียว ไปสว่างที่จุดชมวิวที่ 15 ครับดูพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอก แวะกินข้าว สิ่งที่อุทานคำแรกให้แฟนฟังคือ "นึกว่าเราจะบ้าเอาเก๋งขึ้นมาคันเดียว" 1500 จอดอยู่ตั้งหลายคัน แถมยังมีอีโค่า 1200 อยู่ด้วย โห โหดมาก แต่ก็ยังบ้าที่มาตอนมือ เพราะที่ถามเค้ามากันตอนสว่าง หรือเริ่มขึ้นก็ตอนใกล้ๆสว่าง

จากนั้นไปต่อครับจนถึงปิล็อค เนินช้างศึก รถเล็กๆก็เอามาครับ นอกจากเนินช้างศึกที่ชันมาก ไม่มีอีโค่ขึ้นมา เห็นเล็กสุดก็ 1500 Soluna AL อ่ะครับ
ขากลับก็ใช้เกียร์ 2 เอนจิ้นเบรคครับ เพราะทางลงเกือบทั้งหมด รวมโค้งแต่ละขาอยู่ที่ 399 โค้งครับ

ระยะทางไปกลับ 647 km ใช้แก๊สไป 400 บาท (ที่กาญ 13.5 บาทต่อกิโล) กับโซฮอล์ตอนขึ้นเขาลงเขาอีก 500 บาท เพราะระบบดูดจูนบาง ขึ้นเขาแล้วเครื่องไม่ค่อยดูด มันแบ๊คไฟร์ครับ คุ้มค่ากับการเที่ยวครั้งนี้ สนุก ตื่นเต้น

แต่ภาพที่ไม่อยากเห็นมี 2 อย่างคือ
1.พวกกระบะแต่งท่อดังๆแต่ไม่วิ่ง กับพวกที่ซัดควันดำบนทางเรียบหน้าอุทยานทองผาภูมิ (ไม่ชันสักนิด แล้วไม่ใช่ระยะที่ต้องเร่งส่ง) มลพิษทั้งนั้นครับ ไม่รู้คิดอะไรอยู่ ไม่เกรงใจคนอื่นๆที่กางเต็นท์อยู่
2.การขับรถในทางแคย โค้ง S พวกเล่นกินเลนกันตลอด ซัดกันเต็มๆ มันอันตรายนะครับ โดยเฉพาะพวกดีเซล กำลังแรงบิดก็สูงอยู่แล้ว ไม่น่ามีเหตุผลว่าเร่งส่ง เพราะเก๋งไม่เห็นเค้าเร่งขนาดนั้นเลย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มกราคม 2556 11:29:14 »

ผมก็ไป ป้อมปี่ เหมือนกันครับสังขระ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
ojo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2556 11:34:01 »

สุดยอดครับอยากไปบ้างครับแต่เครื่องไม่สมบูรณ์พอ.....เห็นด้วยกับกระบะบ้าควันเสียงก็ดังทำให้การท่องเที่่ยวเสียบรรยากาศ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มกราคม 2556 15:05:32 »

ออโต้จูนบางขนาดนั้นมันจะไม่คุ้มเครื่องพังป่าวครับ ถ้าใช้แก๊สโลละ1.2 พึ่งจะ780- นี่แก๊ส400 น้ำมัน500 เหมือนไม่คุ้ม900
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!