AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 22:45:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับบูชปลายเกียร์  (อ่าน 3011 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 22:50:49 »

บูชปลายคันเกียร์หลวมครับ ถอดออกไปหาอะไหล่ที่ร้าน  ลองเทียบดูทำไมของใหม่รูบูชใหญ่กว่า ของเดิมครับ ลองหาดูประมาณ 10 ร้าน แต่ละร้านหยิบออกมาแบบเดียวกันหมดเลย ตัวบูชเท่ากับของเดิม ส่วนรูข้างในกลมๆจะใหญ่กว่า ร้านบอกว่านี่แหละของตรงรุ่น สามห่วง อยากทราบว่าบูชปลายคันเกียร์แยกตามเครื่องหรือปล่าวครับ ของผม เครื่อง 4efe เกียร์ธรรมดา ประมาณปี 94 ครับ รถเดิมๆ ไม่ได้วางเครื่องใหม่ครับ.....
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2555 08:56:51 »

ราคาแรงเปล่าครับแล้วลองมาซื้อใส่ดูยังครับน้าว่าใส่แล้วหลวมกว่าของเก่าเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2555 22:05:17 »

ลองเทียบดูแล้วครับบูชของใหม่หลวมกว่ามากครับ สุดท้ายวันนี้เลยไปหาซื้อที่เชียงกง บางพลี ยกมาทั้งคันเกียร์พร้อมสายเกียร์เลย ทั้งชุด 1200 บาท เนื่องจากสายเกียร์เริ่มมีปัญหา ยางหุ้มสายเกียร์ ช่วงบริเวณข้อต่อแกนหัก ทำให้เข้าเกียร์ถอยได้บ้าง ไม่ได้บ้าง และบ้างครั้งวิ่งๆอยู่เกียร์5 เวลาผ่อนคันเร่งคันเกียร์เด้งกลับมาอยุ่ที่เกียร์ว่าง สาเหตุน่าจะเกิดจากสปริงอะไรสักอย่างภายในเกียร์ล้าหรือหลุด (ช่างบอกมาอีกที) หากให้ช่างทำอยู่ที่ประมาณ 1500 บาท คันเกียร์ที่ซื้อมาใหม่เป็นของรุ่น ตอง 111 ร้านบอกว่า ae 101 กับ ตอง111 ใช้คันเกียร์และสายตัวเดียวกัน สรุป เสียค่าของไป 1200 ค่าแรงไม่เสีย ทำเองครับ... ลองเทียบบูชของเ่ก่ากับของที่ติดมากับชุดคันเกียร์ที่ซื้อมา ขนาดเท่ากันพอดีเป๊ะ ส่วนปัญหาเกียร์ เด้งกลับมาเป็นเกียร์ว่าง ยังไม่หายแต่เป็นน้อยลง นานๆครั้ง ผมเลยลองกลับหัวยางหุ้มคันเกียร์บน-ล่าง ดูเนื่องจากสังเกตุได้ว่าเวลาเราผ่อนคันเร่งหากเราเอามือจับคันเกียร์ใว้จะไม่เกิดปัญหาเกียร์เด้ง เลยคิดว่าหากมีอะไรไปกดคันเกียร์ใว้เกียร์จะไม่เด้งหลับ  เลยใช้ยางหุ้มคันเกียร์เป็นตัวกดแทน และได้ลองวิ่งประมาณ 50 กิโลเมตร ปัญหาดังกล่าวไม่เกิดขึ้น และระบบการทำงานของเกียร์ปกติทุกอย่าง...ครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2555 22:34:23 »

ส่วนตัวผมกลึงทองเหลืองใส่แทนเลยครับ 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!