AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 06:32:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด  (อ่าน 2283 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 13:47:58 »

รถเพิ่งเปลี่ยน 4a-f เป็น 7a-fe twincoil ติดแก๊สดูด(ใช้ของเดิม) ใช้แก๊สปกติทุกอย่าง แต่น้ำมันมีอาการดังนี้
สตาร์ทติดง่ายมาก เร่งได้ทุกรอบ แต่พอเข้าเกียร์(ออโต้) วิ่งออกตัวปกติ เร่งแรงกระชากได้ปกติ พอเบาคันเร่งลงแล้วจะเร่งใหม่กลับสะดุด ต้อกระแทกคันเร่งถึงจะพุ่ง
อีกอย่าง ค่อยๆเหยียบเมื่อเริ่มเลย 1000 รอบเริ่มสะดุดเช่นกัน ต้องกระแทกคันเร่งถึงจะพุ่ง
ใช้แก๊สปกติ ตรวจสอบกรองเบนซินเปลี่ยนแล้ว เปิดสกรูหัวรางน้ำมันพุ่งแรง
อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับ
หัวเทียนอินริเดียม 1 เขี้ยว น้ำมัน 95 โซฮอล์วีเพาเวอร์
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 15:09:39 »

เช็คระบบไฟจานจ่ายยังครับ ว่าไฟแก่ไปเปล่าครับตอนใช้น้ำมัน รอผู้รู้คนต่อไปตอบต่อครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 15:32:07 »

ปั๊มติ๊กหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 15:44:56 »

วัดแรงดันเบนซิน ด้วยครับ ปั๊มติ๊ก กำลังถดถอย หรือป่าว?
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 17:31:57 »

ทำไรอยู่ในรถรึเปล่าครับ  กระตุกๆ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 17:57:26 »

 ผมว่าเป็นเรื่องปกตินะครับ
 เพราะเครื่องจากเชียงกง จะถูกจูนมาให้รองรับออคเทน 100 (ผมก็ฟังเขาว่ามาอีกที)
 พอใช้แก๊สเลยลื่นกว่าเชื้อเพลิงตัวอื่นครับ

 ของผมใช้แก๊สก็ลื่นปรู๊ดๆๆๆเหมือนกัน
 แต่พอใช้น้ำมันก็สตาร์ทชึ่งเดียวติด พอวิ่งจริงมีกระตุกยึกๆยักๆครับ
 ตอนหลังผมเลยเติม E20 เสียเลย(ถูกดี) เพราะเอาไว้แค่สตาร์ท กับอุ่นเครื่อง

 ผมใช้ 3S-GE ไอดีกลม กับแก๊สระบบดูดเหมือนกันครับ

ปล. ส่วนปั๊มติ๊ก ผมใช้ปั๊ม 2JZ-GTE ครับ แรงเหลือเฟือ แต่ก็กระตุกอยู่ดี ตอนนี้ทำใจแล้วครับ ว่าจะใช้แก๊สเป็นหลัก
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 20:39:59 »

ของผม 7a twin coil เหมือนกัน แต่เริ่มมีอาการคล้ายๆกัน
แต่ผมใช้หัวเทียน 2 เขี้ยว แต่ยังหาซื้อไม่ได้เลยยังไม่ได้เปลี่ยน
ถ้าเปลี่ยนแล้วดีขึ้นจะแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2555 14:03:58 »

เติม วีเพาเวอร์ 95 ครับ เมื่อวานใช้น้ำมันลองอัดดูขึ้นเร็วมาก แต่พอเบาคันเร่งลงมาที่ประมาณพันรอบแล้วลองเหยียบขึ้นใหม่ ไม่ขึ้นครับ กระตุกซะงั้น ต้องกระแทกคันเร่ง
ถ้าเหยียบต่อเนื่องแล้วคาไว้ที่สองพันรอบขึ้นไปไม่มีปัญหา ถ้าเบาแล้วกระตุก พอเหยียบใหม่เสียงเหมือนวอดๆอ่ะครับ งงอ่ะครับ
เหมือนถ้าผ่อนแล้วดันใหม่น้ำมันไม่ทัน ข้อเสียคือถ้าจะถอดปั๊มติ๊กต้องถอดถัง ไม่ได้เจาะช่องไว้ คือขี้เกียจอ่ะครับ เพราะเคยถอดถังดีแมคเองถอดประกอบคืนก็ครึ่งวันเพราะลืมดูดน้ำมันออกมีครึ่งถัง หนัก
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2555 14:36:08 »

วัด AF Ratio ดูรึยังครับ

เบาแล้วเดินไม่เรียบ ผมใช้ต่อจนดับคาคันเร่ง
เจอว่า ติกใกล้ตาย + กรองเบนซิน และ หัวฉีดตัน
แต่ไม่รู้ว่า อันใหนตายก่อน แต่ต้นเหตุ คือ แกสโซฮอล


บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2555 14:44:05 »

เคยเป็นกับ 2j ที่บ้านนะ เครื่องเพิ่งวางมาใหม่

ค่อยๆไล่ความเร็ว มันจะสะดุด อึกๆ ทีแรกคิดว่าแก๊สไม่พอว่าจะไปจูนใหม่ แต่แล้วพอไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2555 09:10:53 »

ช่วงนี้ใช้แก๊สไปก่อน พอเครื่องร้อนก็เร่งแล้วกดเปลี่ยนเป็นแก๊สเลย(กดสองครั้ง เพราะแมนวลครับ)
เดี๋ยวว่างจัดๆแล้วค่อยถอดถังมาดูปั๊มครับ
ถามน้านิดว่าปกติแล้วเปิดสวิทช์กุญแจ ปั๊มต้องทำงานเลยและแรงด้วย พอดีตอนใส่กรองแล้วเปิดกุญแจน้ำมันขึ้นช้ามาก ต้องใส่สายแล้วสตาร์ทครับ เปิดดูพุ่งเลย เพราะดีแมคผมที่เพิ่งเปลี่ยนปั๊มพอเปิดกุญแจน้ำมันจะพุ่งทันทีไม่ต้องสตาร์ทครับ
91 เพียวเติมได้ไหมครับ ไม่อยากใช้โซฮอล์แล้ว
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2555 06:05:09 »

วัด AF Ratio ดูรึยังครับ

เบาแล้วเดินไม่เรียบ ผมใช้ต่อจนดับคาคันเร่ง
เจอว่า ติกใกล้ตาย + กรองเบนซิน และ หัวฉีดตัน
แต่ไม่รู้ว่า อันใหนตายก่อน แต่ต้นเหตุ คือ แกสโซฮอล




อันนี้เรียก "ตายหมู่" ครับน้าเต่า... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!