AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 18:04:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังอัด 4A-FE ปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ  (อ่าน 2463 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 18:42:27 »

พอดีวันนี้ไปเช็คมาอยู่ที่ประมาณ 150 psi ทั้ง 4 สูบครับ เลยอยากรู้ว่าปกติแล้วเครื่องที่สมบูรณ์ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ 
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 19:52:11 »

Compression pressure:
4A–FE1,320 kPa (13.5 kgf/cm2, 191 psi) or more3S–GTE 1,128 kPa (11.5 kgf/cm2, 164 psi)or more5S–FE 1,226 kPa (12.5 kgf/cm2, 178 psi)or more
Minimum pressure:
4A–FE and 5S–FE981 kPa (10.0 kgf /cm2, 142 psi )3S–GTE 883 kPa (9.0 kgf/cm2, 128 psi)
Difference between each cylinder:
98 kPa (1.0 kgf/cm2, 14 psi) or less
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 20:16:46 »

Compression pressure:
4A–FE1,320 kPa (13.5 kgf/cm2, 191 psi) or more3S–GTE 1,128 kPa (11.5 kgf/cm2, 164 psi)or more5S–FE 1,226 kPa (12.5 kgf/cm2, 178 psi)or more
Minimum pressure:
4A–FE and 5S–FE981 kPa (10.0 kgf /cm2, 142 psi )3S–GTE 883 kPa (9.0 kgf/cm2, 128 psi)
Difference between each cylinder:
98 kPa (1.0 kgf/cm2, 14 psi) or less
ขอบคุณครับ ใกล้ minimum เลย ถ้าอยากให้ดีขึ้นคงต้อง overhaul ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 20:33:54 »

เหล็ก2ชิ้นเสียดสีกัน (ปลอกสูบกับแหวนลูกสูบ) มันก้อสึกทั้งสองชิ้นคับ เปลี่ยนแหวนอย่างเดียวก้อดีขึ้นมาหน่อยนึง คว้านใส่ลูกขยายไซส์
ก้อแน่นดี แต่ก้อต้องหาร้านคว้านดีๆ คว้านตรงๆ ปะเก็นฝาที่นิยมก้อ7aเพราะมันเป็นเหล็กบางๆ เพิ่มกำลังอัดได้อีกหน่อยนึง ที่เหลือรอท่านต่อไปคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!