AE. Racing Club
16 มิถุนายน 2568 02:30:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำยาหม้อน้ำ ใช้แบบไหนดีครับ  (อ่าน 11294 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2555 23:41:47 »

แค่น้ำยามันไม่ได้ทำให้ความร้อนลดฮวบหรอกคับ แค่รักษาระดับความร้อนเฉยๆ แต่ถ้าเปนหม้อน้ำมิเนีบม2ชั้นล่ะไม่ฮีทแน่คับ เข็มลงเหนๆ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2555 23:53:37 »

ขวดละประมาณ200 นั่นแหละครับแล้วแต่ร้านไหนจะลดเยอะหรือน้อย แต่ผมซื้อทีละสามขวดก้อาจจะได้ลดเยอะหน่อย

พอดีผมเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมีเนียมสองช่องใหญ่กว่าเดิม เฉพาะน้ำในหม้อน้ำก้ประมาณ6ลิตร จากที่เคยตวงตอนใส่หม้อน้ำตอนแรก ถ่ายน้ำหม้อน้ำทีผมก้เลยใส่สองขวดแล้วเตฺมน้ำดื่มให้เต็ม

น้ำยาพวกนี้ก็อย่างที่เค้าพิมพ์ไว้หลังขวด เพิ่มจุดเดือดก็คือถ้าใส่น้ำยาลงไป จากน้ำเปล่าๆที่เคยเดือดที่100องศา ก็อาจจะไปเดือดที่110องศา อันนี้ต้องไปลองดูกันเองนะครับ
และที่ตัดสินใจใช้ก็เพราะไม่กัดอลูมิเนียม และถ้ารั่วขึ้นมาจะเห็นง่ายจากสีของมันครับ

ส่วนใหญ่ที่ฮีทๆกันนั้นพัดลมจะเสีย และจอดรถติดครับ ถ้าหม้อน้ำไม่รั่ว วิ่งเร็วๆมีลมเข้าจากด้านหน้ามากพอไม่ค่อยฮีทกันหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2555 00:19:16 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 00:14:54 »

น้ำยาหม้อน้ำจะยี่ห้อ toyo honda nissan ก็เหมือนกันหมดล่ะครับ เป็น  Super Long Life Coolant กันหมดแล้ว
จะใช้ยี่ห้อไรก็เหมือนกันหมด
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 00:41:27 »

ลอง valvoline มั้งดีกว่า
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 01:03:34 »

งั้นผมคิดว่า ของผมใช้แค่ สูตรผสมน้ำก็เพียงพอแล้วมั้งเนี่ย
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 01:06:10 »

อะไรก็ได้ครับ  ใส่แล้ว ไม่ร้อนก็ใช้ได้...
ไม่ต้องสตาร์ทซิครับ ถึงจะไม่ร้อน
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 01:09:35 »



ผมใช้ตัวนี้อยู่คับ   
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 01:10:11 »




ผมใช้ตัวนี้ก้โอเคนะ
ผมก็ใช้ตัวนี้ครับ หล้าสุดเมื่อวานครับ ขับขึ้นทางด่วนตรง ร.พเกษมราษ ซัดไปลงที่ถนนจันครับ
เปิดฝากระโปงดู งานเข้าครับพัดลมหม้อน้ำไม่หมุนหมุนแต่พัดลมแอร์ จอดทิ้งใว้1ชั่วโมงสต๊าทเปิดแอร์พัดลมหมุนเบาๆเลยขับกลับมา
ที่เดิมเข้าอู่ขากลับรถติด ความร้อนขึ้นเกินครึ่งก่อนถึงอู่เลยขับมาช้าๆ เข้าอู่เปิดฝากระโปงดูพัดลมไม่หมุนครับ
ความร้อนขึ้น พัดลมไม่หมุน แต่จอดแล้วไม่มีน้ำดันออกหม้อพักเลยครับ จริงๆแล้วพัดลมไม่หมุน ความร้อนขึ้นน้ำต้องดันออกหม้อพักปุดๆๆๆ
แต่นี่ไม่ออกครับ ไม่รู้เพราะน้ำยาตัวนี้ป่าว ทำให้จุดเดือดสูงกว่าปรกติ ผิด ถูกยังไงขออภัยด้วยครับประสบการณ์ตรงครับ
 สรุปฟิว30A ขาดครับ จัดการเปลี่ยน ก็ปรกติครับ

ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ แล้วต้องใข้ครั้งล่ะกี่ขวดอ่ะคับ

ผมซื้อ 180 บาทครับ // และผสมเอง ใช้ 1 ขวดต่อน้ำ 3 ส่วนครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 01:13:39 »

นี่แหละ ตัวนี้ที่ผมกำลังจะโดน เพราะซื้อง่าย ซื้อกับเจ้าที่ขายยน้ำมันเครื่องให้ผมประจำ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 09:24:55 »




ผมใช้ตัวนี้ก้โอเคนะ
ผมก็ใช้ตัวนี้ครับ หล้าสุดเมื่อวานครับ ขับขึ้นทางด่วนตรง ร.พเกษมราษ ซัดไปลงที่ถนนจันครับ
เปิดฝากระโปงดู งานเข้าครับพัดลมหม้อน้ำไม่หมุนหมุนแต่พัดลมแอร์ จอดทิ้งใว้1ชั่วโมงสต๊าทเปิดแอร์พัดลมหมุนเบาๆเลยขับกลับมา
ที่เดิมเข้าอู่ขากลับรถติด ความร้อนขึ้นเกินครึ่งก่อนถึงอู่เลยขับมาช้าๆ เข้าอู่เปิดฝากระโปงดูพัดลมไม่หมุนครับ
ความร้อนขึ้น พัดลมไม่หมุน แต่จอดแล้วไม่มีน้ำดันออกหม้อพักเลยครับ จริงๆแล้วพัดลมไม่หมุน ความร้อนขึ้นน้ำต้องดันออกหม้อพักปุดๆๆๆ
แต่นี่ไม่ออกครับ ไม่รู้เพราะน้ำยาตัวนี้ป่าว ทำให้จุดเดือดสูงกว่าปรกติ ผิด ถูกยังไงขออภัยด้วยครับประสบการณ์ตรงครับ
 สรุปฟิว30A ขาดครับ จัดการเปลี่ยน ก็ปรกติครับ

ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ แล้วต้องใข้ครั้งล่ะกี่ขวดอ่ะคับ
ผมซื้อมา180บ. ร้านชั้นล่างในเซียร์รังสิตครับ ร้านขายพวกน้ำมันต่างๆ และอะไหล่นิดหน่อย
รถผมหม้อน้ำ 2 ช่องไม่เนียมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2555 09:34:07 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 10:57:24 »

น้ำดื่ม มา 3 เครื่องเเล้วครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2555 12:11:08 »

จากที่ลองมาหลายยี่ห้อ เรื่องควบคุมอุณหภูมิไม่รู้สึกแตกต่างกันเลย แม้กระทั่งใส่น้ำเปล่าก็แยกไม่ออก
สิ่งที่แตกต่างก็คือการป้องกันสนิม ตะกรัน ที่คูลแลนท์จะเห็นผลมากกว่าน้ำเปล่า แต่ถ้ายี่ห้อที่ไม่ดีก็ไม่ต่างกันอีกครับ

ตอนนี้ก็ใช้ Vavoline อยู่ไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!