AE. Racing Club
12 มิถุนายน 2568 21:44:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช้านี้ที่พระราม2 เครื่องฮีทดับเลย เจอแหม่มสาวพูดไทยไม่ค่อยได้ขอความช่วยเหลือ  (อ่าน 2292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2555 19:50:57 »

เช้าไปจากบางนาไปพระราม2 เอกชัย แล้วมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนดาวคนอง ระหว่างก่อนขึ้นทางด่วนสัก 4-5โล รถมันติด ก็ขับมาไหลตามกันเรื่องฯ แต่อาการคือ เครื่องสั่นตอนรอบเบา สั่นแบบวูบจะดับ 2-3ครั้ง รอบตกไปต่ำกว่า500 ก็งงอยู่ หน้าปัดทุกอย่างปกติ ก็เร่งเครื่องเบาฯช่วย คิดในใจ สงสัยปรับแก็สรอบเบาบางไป วิ่งไปสัก 1กิโลกว่า ระหว่างนั้น มันก็ดับเลย
เอาละซิ นึกถึงอาการตอนจานจ่ายพัง แบบนี้เลย ไหลฯอยู่ รอบเครื่อง 1000หน่อย แล้วมันก็ลงไปที่ 0 เลย ก็เลยบิดกุลแจสตาร์ท เงียบ เฮ้อ อะไรหว่า เกิดไรขึ้น คันหลังจี้ติดกันเลย ขยับไม่ออก บิดอีกเงียบ อ๋อ คาเกียร์Dนี่หว่า ผลักไปที่ N บิดกุลแจอีกที ยังเงียบ อ้าว งานเข้า แบตหมดเหมื่อนครั้งก่อนหรือ สวิตย์เซฟตี้เกียร์เสียหรือ ความจำอาการเสียผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เลยรีบเปิดไฟฉุกเฉิน เปิดประตูและโบกมือให้คันหลังรู้ว่า รถเสีย ให้คันหลังเลี้ยวออก
พอปิดประตู ไปกดกระจก ก็ลง วิทยุ ก็ดังอยู่  พัดลมแอร์ ก็ยังเป่าลมออกมา แบตฯไม่หมดแน่ แล้วไฟแบตฯหน้าปัดก็ไม่โชวร์ ความร้อนก็ปกติ กลึ่งกลาง ไม่มีไฟเตือนอะไรผิดปกติเลย ลองขยับคันเกียร์ แล้วบิดกุลแจสตาร์ทใหม่ ที่เดียวติด แต่รอบต่ำมาก ก็เร่งเบาฯแล้วปล่อย ไม่ดับ เลยเหยีนบเบรคเข้าเกียร์D ไม่ดับ เลยขับต่อแล้วชิดซ้ายเพื่อดูอาการว่ามันเป็นอะไร
เดี๋ยวมาต่อ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2555 20:09:19 »

ตอนั้นประมาณ ก่อน 9 โมงเช้า  พระราม2รถติดพอประมาณ ไหลไปเลื่อยฯ ต้องจากขวาสุด ค่อยฯชิดซ้ายแลนทางด่วน จดชิดขอบทาง เปิดฝากระโปรงดู ยังไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ เลยดูถังพักน้ำ อ้าว เกลี้ยง ไม่มีเลย เลยไปตรวจดูท่อยางบน อ้าว งานเข้า เหล็กรัดมันเอาไม่อยู่ มันขยับถอยหลังไป มีน้ำซึมออก เลยกลับไปดูหน้าปัด เกจความร้อนครึ่งหนึ่งเอง ไม่ฮีทนี่ เลยเอาผ้าเช็ดรถมา ไปคุมที่ฝาหม้อน้ำ เปิดดู 1เก็ก แล้วปล่อย ระบายแรงดันออก อีก1เก็ก ค่อยเปิดฝาออกมา
ทันทีที่สายตาเห็น ใจหายวาบ น้ำไม่มีเลย เอาละซิ แล้วทำไม ... ทำไม หน้าปัดไม่ฟ้องอะไรเลย เลยรีบไปท้ายรถ เอาน้ำที่สำรองไว้ในท้ายรถออกมา เทใส่ปากหม้อน้ำ ที่เล่ามาถึงตอนนี้ยังไม่ได้ดับเครื่องเลย พอน้ำใส่ไปได้หน่อย ปากหม้อน้ำกลายร่างเป็น จมูกปลาวาฬ พ่นน้ำฟู่ฯฯออกมาพร้อมไอร้อน เติมไม่เข้าเลย ก็เลยต้องดับเครื่อง รอสัก 15นาที ลองเติม ก็เติมได้ แต่ไม่กล้าใส่เยอะ น่าจะสัก 1/2ลิตร ก็รู้ว่าเครื่องฮีท ห้ามเติมน้ำทันที เลยปล่อย แล้วลองไปสตรษทเครื่อง ก็ติด พอติด ปากหม้อน้ำก็กลายเป็นหมูกปลาวาฬ พ่นน้ำเหมือนเดิม พ่นเป็นพัก แล้วพอเบาลง ผมก็เติมไปหน่อย มันก็พ่นออกมาอีก เลยหยุด ระหว่างนั้น แล้วก็มีรถ วีออสสีขาวเลี้ยวตัดมาจดหน้ารถผมถัดไป ในใจก็คิดว่า คงมีผู้มีน้ำใจมาช่วย 
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2555 20:23:49 »

 ?? สาวแหม่ม ยังไม่ออกงานหรือครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2555 20:31:29 »

รถจดประตูเปิดออก มีแหม่มสาวผิวขาวผมบอร์น นัยตาสีฟ้าลง สูงยาวขาวดี พูดจาไม่รู้เรื่อง(ผมไม่รู้เรื่องเอง ฟังไม่ออกนะ) โบกไม้โบกมือ จะให้ดูรถ เลยเดินไปดู อ๋อ หน้าปัดรถมันขึ้นเครื่องหมายเตือน อะไรสักอย่างที่ผมไม่รู้จัก ไม่คุ้น เอาไงละ พูดก้ไม่รู้ ภาษาผมก็ไม่ได้ ฝรั่งแหม่มสาวเขาก็พยายามสื่อให้รู้ว่า มันเกิดอะไรขึ้น ผมก็สื่อด้วยภาษากาย (มือ)ว่าไม่รู้คืออะไร แต่เหม่มสาวเจ้าก็ฉลาด ไปเปิดแก๊ะหน้ารถ หยิบเอาคู่มือมาให้ดู โอ้ ได้เลย เลยเปิดดูคู่มือ อ๋อ มันคือเครื่องหมายเตือน รถร้อนเกินไป เลยอธิบายด้วยภาษากายและไทยว่า ขับไม่ได้แล้ว ต้องซ่อม ท่าไขควง + ขันน๊อตผุดมาได้ไงก็ไม่รู้ แต่แหม่มแกก็เข้าใจ เลยให้แหม่มเปิดฝากระโปรง แล้วดู ไอ้หยา ตรงท่อไอดี กะหลังมห้อน้ำ น้ำมันแดงฯกระจาย ท่อน้ำมันเกียร์แตกหรือ อ้าว แล้วทำไมมีแม่ปั๊มครัชละ ไปดูห้องโดยสาร เกียร์มือนี่ แล้วมันอะไร อ้อ น้ำยาหม้อน้ำ มิน่า มันขึ้นเครื่องหมาย รถร้อนเกินไป (และมีเครื่องหมายเย็นเกินไปด้วยนะ ในคู่มือ)
เอาไงละ ก็เลยถามเขาจะเอาไง แหม่มบอกคงต้องซ่อมกรุงเทพ เขามาจาก ราชบุรี สะงั้น เลยขอ บูคเซอร์วิส เขาเลยหามาให้ โทรตามนามบัตรที่มีอยู่ในนั้น ให้เซลล์ขายรถเขาทราบเรื่อง แล้วค่อยให้ทางซลล์ประสานงานกะศูนย์ที่กรุงเทพ มารับรถไปซ่อม พอเรื่องจบ ก็ไปรถเราต่อ พอดีเครื่องเย็นลงบ้างแล้ว เลยไปขอน้ำจากร้านค้าตรงแถวนั้นมา1แกลอนมาเติม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2555 20:49:52 »

เอาน้ำมาเติม พร้อมติดเครืองไป เนื่องจากเครื่องเย็นลงแล้ว มันก็ไม่พ่นเหมือนปลาวาฬอีก แล้วค่อยฯเติมน้ำไป แต่มันมีฟองอากาศผุดมาเลื่อยฯ น้ำลงไปน่าจะ3ลิตร แล้วลุ้นในใจ ฝาโกร่งไหมหนอ ได้โอกาสลงฝาดำแล้วคราวนี้ หรือเปลี่ยนฝาสูบหว่า ลุ้น ..... จนน้ำเต็ม เครื่องร้อน พัดลมทำงาน ปล่อยน้ำยุบลง พองขึ้น แล้วสังเกตุ ฟองอากาศไม่มีแล้วนี่ ใจชื้นทันที รอจนพัดลมทำงานไปแล้ว2-3รอบ แน่ใจว่าไม่มีฟองอากาศแล้ว ค่อยปิดฝาหม้อน้ำ ขันน๊อตให้แน่นตรงท่อยางหม้อน้ำบน จุดที่สวมเข้ากับหม้อน้ำ แล้วเช็คดูอื่นฯ เรียบร้อย หันไปบอกลาแหม่มสาวว่า รถผมเสร็จแล้ว ไปก่อนนะ
พอขับรถไปสักพัก ขึ้นทางด่วนได้ ผ่านด่านเก็บเงิน แล้วจดพักดูน้ำในหม้อน้ำ ก็หายไปหน่อย เลยเติมเข้าไป นิดเดียวเอง ประมาณแก้วหนึ่ง แล้วขับต่อไปทำงานส่งของทั้งวัน แวะจดดูน้ำตลอดทาง น้ำไม่หาย วิ่งไปร้อยกว่าโล ไม่มีอาการผิกปกติ
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ สรุปบทเรียนดังนี้
1.อย่าเชื่อหน้าปัดมาก แต่ก็ต้องดู (ถ้าผมเชื่อเกจวัดความร้อนแล้ว ขับต่อไป หลังจากเครื่องดับ จะเกิดอะไรขึ้น ขับที่ 120-140)
2.เครื่อง 4AFE อึด..ทน...เอาเรื่อง
3.แล้วเจ้า แหม่มสาว มาได้ไง ฮีทเหมือนกัน
เหตเกิดพระราม2 จำแม่นเลยปากซอย 43 ขาเข้า เพราะต้องแจ้งให้ทางศูนย์โตโยต้ามารับรถไปซ่อม
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2555 00:07:52 »

หน้าปัดเชื่อไม่ได้ครับ

5A ผมก็ดับงี้แหละ แต่กล่องตัด ไฟโชก่อนดับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2555 01:13:52 »

อ่าน ซะเหนื่อยใจ ลุ้นๆ๕๕๕๕ เกวัตบางที่เชื่อไม่ได้เลยครับ เติมน้ำเข้าไปถึงขึ้นก็มี ส่วนใหญ่ เครื่องตัวนั้นๆ จะถอดวาล์วน้ำออกนะ ถ้าไม่ถอดไม่ค่อยเป็นครับ อย่าเชื่อช่างรุ่น เก่าๆ เก๋าเกมมากไปนะครับ  เค้าจะบอกว่าบ้านเราเมืองร้อน ถอดทิ้งเลยวาล์วน้ำ เเต่ผมไม่เคยเชื่อเลย เสียก็ชื้อมาไส่ตลอด ให้มัน เต็มระบบของมัน
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2555 02:10:47 »

เคสเดียวกับผมเลยคับ

แต่ของผม ฮีตไป 8 รอบ กว่าจะถึง กทม  เปิดฝาสูบเข้าโรงกลึงปาดหน่อยนึง

อาการคือ เบาดับ เร่งไม่ไป เข็มความร้อนขึ้นน่ะคับ ไมล์รังผึ้ง

ถ้ารถวิ่งแก๊สจะรู้เลยว่าวิ่งไม่ออก จังหวะสับเกียร์รอบหล่นเร็วผิดปรกติ เพราะเครื่องมันร้อนมาก เนื่องจากไม่มีน้ำไปเปลี่ยนสถาณะ แก๊ส หม้อต้มเย็นเจี๊ยบบ

รอบสวิงก่อน แล้วก็เบาดับ สตาร์ไม่ติด ต้องพักเครื่องสักพัก 5 นาที ก็สตาร์ติด แต่เคสของผม หม้อน้ำตันคับ

เนื่องจากประเก็นฝาสูบแลบ แล้วไม่แก้ไข ปล่อยให้น้ำมันเครื่องไปผสมในหม้อน้ำ ทำให้หม้อน้ำตัน

มิเนียม 2 ช่อง ที่ใส่อยู่ทิ้งอย่างเดียวคับ ดีที่บ้านมีเก็บสะสมไว้อีก 1 ลูกเลยเอามาใส่ หลังซ่อมฝาสูบเสร็จ ตอนใส่หม้อน้ำช่างมันรีบทำหลอดหม้อน้ำผมแตก

แล้วมันเชื่อมไม่ได้ ต้องไปร้านท่อ หรือร้านที่รับเชื่ออากอนเท่านั้น ซึ่งตอนนั้นเป็นวันอาทิตย์ ซวยไปอีก เนื่องจากตอนใส่ช่างไม่ได้ดูเลยว่ามันติดสายออยเครื่องยัดลงไปติดกับหม้อน้ำเลย สุดท้ายแตก

ดี ที่บ้านยังมีหม้อน้ำ มิเนียม 1 ช่องเหลืออีก 1 ลูก เลยเอามาเปลี่ยนใหม่

แต่ยอมรับคับว่า 4afe อึดจริงๆ ผมเครื่องฮีดจนคิดว่า คงได้ฮอลเครื่องใหม่ จังหวะนั้นหาฝาสูบไม่ได้เลยต้องยอมปาดฝาไปหน่อย ขนาดประเก็นเดิม 7a น่ะคับ ยังแลบ เลย



อีกนิดนึงน่ะคับ ด้านหลังเครื่องจะมีท่อยางสั้นๆ ดูด้วยคับว่ามันบวมแล้วหรือยัง ของผม ตอนฮีต ท่อยางบวมเป็นลูกโป่งเลยคับดีไม่แตก ไม่งั้นคงนอนแถวนั้นแน่ๆเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2555 02:24:25 โดย ASUS » บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2555 19:29:23 »

หลังจากวิ่งใช้งานมา1วัน วันนี้เลยไปถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ออโต้ทื้ง และเจ็คพอทเข้า น๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์ เกลียวรูด มันเป็นมาหลายคั้งแล้ว จนเทียวนี้ ต้องเปิดอ่าง เอาไปเชื่อมตัวเมียอีกตัวตรงรูถ่าย พอขันน๊อตเข้าไป หัวน๊อตโผ่มา ทำใจ เสี่ยวไปขุดกะไรจัง
บันทึกการเข้า
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2555 20:45:29 »

เหมือนกันเลย น้ำหายแต่ความร้อนไม่ยอมขึ้น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!