b a n a n a o a t
|
 |
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 10:08:56 » |
|
ลองสังเกตุอาการมาระยะนึงแล้ว เครื่องเย็นๆ เข้านิ่มๆเลย วิ่งไปสักพัก ร้อนคงที่ รถติด ออกตัวเกียร์1 เข้าเริ่มยากใส่เกียร์ถอยที สนั่นเลย อาการนี้เปลี่ย่นน้ำมันเกียร์หายหรือไม่ครับ ต้องใช้เบอร์อะไร หรือว่าต้องเช็คตรงจุดไหนอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 13:44:43 » |
|
เข้ามาคอยฟังด้วยคน... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 13:59:47 » |
|
ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 14:11:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:04:50 » |
|
ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง  ขอบคุณครับ ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:20:09 » |
|
ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง  ขอบคุณครับ ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่ วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:26:06 » |
|
ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง  ขอบคุณครับ ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่ วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว  ผมเช็คร้านแถวบ้านมา 80/90 ราคา 190 เองแฮ๊ะ ไมมันถูกจังอ่ะครับ หรือว่าต้อง 75/90 ถึงแพง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:28:22 » |
|
พอดีไปเจอเลย copy มาครับ เคยเปรียบเทียบระหว่างSemi 80-90 กับSyn 75-90 ผลที่ได้รับคือ ตอนที่ใช้Semiจะมีหลายครั้งที่เข้าตำแหน่งเกียร์ยาก โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องร้อนๆ ทั้งรอบต่ำและสูง พอเปลี่ยนมาใช้Syn 75-90 เข้าลื่นปรื๊ด ไม่มีอาการที่ว่าทั้งในยามที่เครื่องร้อนและเย็นแม้แต่ครั้งเดียวครับ กรณีผมไม่ได้อุปทานนะครับ เพราะทดลองสลับน้ำมันเกียร์ไปๆมาๆอยู่2ครั้ง หลังจากนั้นผมก็ใช้ตัว75-90มาตลอด
สงสัยต้องลอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2555 15:30:38 โดย b a n a n a o a t »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:30:25 » |
|
ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง  ขอบคุณครับ ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่ วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว  ผมเช็คร้านแถวบ้านมา 80/90 ราคา 190 เองแฮ๊ะ ไมมันถูกจังอ่ะครับ หรือว่าต้อง 75/90 ถึงแพง ตอนที่ใส่รู้สึกจะ 75/90w นะคับ ซินเทติกเลยคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:31:15 » |
|
ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง  ขอบคุณครับ ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่ วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว  ผมเช็คร้านแถวบ้านมา 80/90 ราคา 190 เองแฮ๊ะ ไมมันถูกจังอ่ะครับ หรือว่าต้อง 75/90 ถึงแพง ตอนที่ใส่รู้สึกจะ 75/90w นะคับ ซินเทติกเลยคับ  อาการเป็นไงบ้างครับ รู้สึกไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:36:41 » |
|
ลองดูกับตัวเองสักครั้งไม่เสียหายครับ ตอนนั้นเปลี่ยนก่อนงานแดร็ก ตอนนี้ยังใช้ดีอยู่เลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:39:55 » |
|
โทรไปถามร้านแถวบ้านบอกไม่มีของครับ 75/90 มีเป็น 80/140 ของ ptt ไม่รู้จะดีไม๊
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 16:06:14 » |
|
รถ จขกท ท่อเริ่ม ดัง นะ เห็นผ่านหน้า หลายรอบ ล่ะ  สงสัยไส้ไปหมดละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 16:20:54 » |
|
โทรไปถามร้านแถวบ้านบอกไม่มีของครับ 75/90 มีเป็น 80/140 ของ ptt ไม่รู้จะดีไม๊
ในหน้าซื้อขายอ่ะคับ น่าจะมี ผมซื้อกับคน ชื่อ ZERO มั้ง ที่ขาย น้ำมันเครื่อง HKS ด้วยอ่ะคับ ลองสอบถามดูนะคับ มาส่งถึงหน้าบ้าน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tuk-steptwo
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 17:48:56 » |
|
ผมเคยเป็นครับ หวีครัชล้า เปลี่ยนใหม่หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 12:24:57 » |
|
ล่าสุดลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ พบว่าอาการดีขึ้นครับ ไม่มีติดขัด เวลาเข้าเกียร์1 แล้ว แต่เกียร์ถอยยังมีสะท้านบ้างบางครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|