AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 04:29:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อน แล้วจะเข้าเกียร์ 1 กับเกียร์ ถอย ยากครับ  (อ่าน 7431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 10:08:56 »

ลองสังเกตุอาการมาระยะนึงแล้ว เครื่องเย็นๆ เข้านิ่มๆเลย วิ่งไปสักพัก ร้อนคงที่ รถติด ออกตัวเกียร์1 เข้าเริ่มยากใส่เกียร์ถอยที สนั่นเลย อาการนี้เปลี่ย่นน้ำมันเกียร์หายหรือไม่ครับ ต้องใช้เบอร์อะไร หรือว่าต้องเช็คตรงจุดไหนอีกครับ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 13:44:43 »

เข้ามาคอยฟังด้วยคน... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 13:59:47 »

ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ
 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด
 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม

ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 14:11:51 »

 
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:04:50 »

ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ
 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด
 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม

ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง
ขอบคุณครับ

ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:20:09 »

ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ
 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด
 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม

ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง
ขอบคุณครับ

ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่
วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว 
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:26:06 »

ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ
 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด
 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม

ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง
ขอบคุณครับ

ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่
วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว 
ผมเช็คร้านแถวบ้านมา 80/90 ราคา 190 เองแฮ๊ะ ไมมันถูกจังอ่ะครับ หรือว่าต้อง  75/90 ถึงแพง
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:28:22 »

พอดีไปเจอเลย copy มาครับ
เคยเปรียบเทียบระหว่างSemi 80-90 กับSyn 75-90 ผลที่ได้รับคือ ตอนที่ใช้Semiจะมีหลายครั้งที่เข้าตำแหน่งเกียร์ยาก โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องร้อนๆ
ทั้งรอบต่ำและสูง พอเปลี่ยนมาใช้Syn 75-90 เข้าลื่นปรื๊ด ไม่มีอาการที่ว่าทั้งในยามที่เครื่องร้อนและเย็นแม้แต่ครั้งเดียวครับ กรณีผมไม่ได้อุปทานนะครับ
เพราะทดลองสลับน้ำมันเกียร์ไปๆมาๆอยู่2ครั้ง หลังจากนั้นผมก็ใช้ตัว75-90มาตลอด

สงสัยต้องลอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2555 15:30:38 โดย b a n a n a o a t » บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:30:25 »

ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ
 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด
 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม

ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง
ขอบคุณครับ

ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่
วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว 
ผมเช็คร้านแถวบ้านมา 80/90 ราคา 190 เองแฮ๊ะ ไมมันถูกจังอ่ะครับ หรือว่าต้อง  75/90 ถึงแพง
ตอนที่ใส่รู้สึกจะ 75/90w นะคับ ซินเทติกเลยคับ 
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:31:15 »

ดูๆ น่าจะ 2 อย่างลองเชคดูก่อนครับ
 1 เวลาร้อนแล้วถึงจะเป็นอาการ หวีครัทช์อ่อนล้ารึว่าร้อนแล้วกดไม่ค่อยจาก ครัทช์ใกล้จะหมด
 2 ปั้มครัทช์ล่างบนยังสภาพดีอยู่ใหม

ที่เคยเจอนะครับ มีเเค่นี้เอง
ขอบคุณครับ

ลองโทรไปคุยกับอู่ดู เค้าก็แจ้งมาคล้ายๆคุณสันต์เลยครับ ที่อู่ว่าลองใช้น้ำมันเกียร์หัวจรวด ก็ตั้งระยะคลัตช์ช่วยดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่
วาวโวลีนหัวจรวด 450/ป๋อง 3ป๋อง 1350 โอ๊วววว 
ผมเช็คร้านแถวบ้านมา 80/90 ราคา 190 เองแฮ๊ะ ไมมันถูกจังอ่ะครับ หรือว่าต้อง  75/90 ถึงแพง
ตอนที่ใส่รู้สึกจะ 75/90w นะคับ ซินเทติกเลยคับ 
อาการเป็นไงบ้างครับ รู้สึกไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:35:07 »

ดีกว่า ลื่นกว่าแน่นอนครับ แต่รอบสูงๆๆเข้ายากนิดนึง โดยเฉพาะที่งานแดร็กคับผม แห่ๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:36:18 »

ดีกว่า ลื่นกว่าแน่นอนครับ แต่รอบสูงๆๆเข้ายากนิดนึง โดยเฉพาะที่งานแดร็กคับผม แห่ๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:36:41 »

ลองดูกับตัวเองสักครั้งไม่เสียหายครับ ตอนนั้นเปลี่ยนก่อนงานแดร็ก ตอนนี้ยังใช้ดีอยู่เลยครับ  
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 15:39:55 »

โทรไปถามร้านแถวบ้านบอกไม่มีของครับ 75/90  มีเป็น 80/140 ของ ptt ไม่รู้จะดีไม๊
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 16:02:44 »

รถ จขกท  ท่อเริ่ม ดัง นะ   เห็นผ่านหน้า หลายรอบ ล่ะ
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 16:06:14 »

รถ จขกท  ท่อเริ่ม ดัง นะ   เห็นผ่านหน้า หลายรอบ ล่ะ

สงสัยไส้ไปหมดละ
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 16:20:54 »

โทรไปถามร้านแถวบ้านบอกไม่มีของครับ 75/90  มีเป็น 80/140 ของ ptt ไม่รู้จะดีไม๊
ในหน้าซื้อขายอ่ะคับ น่าจะมี ผมซื้อกับคน ชื่อ ZERO มั้ง ที่ขาย น้ำมันเครื่อง HKS ด้วยอ่ะคับ ลองสอบถามดูนะคับ  มาส่งถึงหน้าบ้าน
บันทึกการเข้า

tuk-steptwo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 17:48:56 »

ผมเคยเป็นครับ หวีครัชล้า เปลี่ยนใหม่หายครับ
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 12:24:57 »

ล่าสุดลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ พบว่าอาการดีขึ้นครับ ไม่มีติดขัด เวลาเข้าเกียร์1 แล้ว แต่เกียร์ถอยยังมีสะท้านบ้างบางครั้ง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!