AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 23:34:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb  (อ่าน 2847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apbank
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 16:04:28 »

รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า

โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง)

ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก

ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด

เลยอยากจะขอความรู้  ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด

ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\-
บันทึกการเข้า
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 16:09:51 »

สตรัทปรับเกลียว ไปเลย ครับ โดนใจแน่นอน
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 16:28:33 »

สตรัทเลยคับ ราคาตามงบ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 18:13:17 »

ผมว่าผิดทางนิดหน่อยนะครับ เพราะบอกว่าเครื่องหนัก ใช่ซึ่งมันต้องหนักกว่าเิดิม 2E อยู่แล้ว ตัวที่รับน้ำหนักมันไม่ใช่โช้คนะครับ แต่มันเป็นสปริงนะครับ โช็คทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ งบถึง ก็ สตรัทปรับเกลี่ยวจะได้สูงต่ำตามที่พอใจเลย ผมก็ใช้อยู่ 3 ปีแล้วยังไม่ค่อยได้ปรับเลยนับครั้งได้  แต่ถ้าไม่หลายใจมากนะ สปริงโหลด ก็ OK นะครับ ข้อดีคือสปริงฐานมันไม่ค่อยดังเวลากระแทก
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 19:54:10 »

รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า

โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง)

ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก

ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด

เลยอยากจะขอความรู้  ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด

ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\-

จริงๆแล้ว ผมมองว่าถ้าช่วงล่างเดิม หรือ อัดน้ำมันมา ถ้ากรณีขับเร็ว

เข้าโค้งยังไงก็เอาไม่อยู่อยู่แล้วคับ

ก่อนอื่นผมจะทำให้ช่วงล่างอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ใส่สปริงแต่งซักชุด เปลี่ยน ยางหน้ากว้างขึ้น

และค่อยปรับการขับใหม่ ค่อยเป็นค่อยไปคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

pun1027
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,343


Coming Soon !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 20:56:39 »

รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า

โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง)

ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก

ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด

เลยอยากจะขอความรู้  ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด

ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\-

จริงๆแล้ว ผมมองว่าถ้าช่วงล่างเดิม หรือ อัดน้ำมันมา ถ้ากรณีขับเร็ว

เข้าโค้งยังไงก็เอาไม่อยู่อยู่แล้วคับ

ก่อนอื่นผมจะทำให้ช่วงล่างอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ใส่สปริงแต่งซักชุด เปลี่ยน ยางหน้ากว้างขึ้น

และค่อยปรับการขับใหม่ ค่อยเป็นค่อยไปคับ
ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

apbank
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 11:24:38 »

ถ้าใส่สตรัทแล้วมันสามารถแบกน้ำหนักเยอะๆได้ใช่มั้ยครับ

ต้องเปลี่ยนสปริงมั้ยครับหรือว่าสปริงที่มากับสตรัทโอเคแล้ว
บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 11:34:38 »

ผมเพิ่งรู้นะครับเนี่ย ว่าสตรัทมันสามารถแบกน้ำหนักได้เยอะขึ้นกว่าของ ธรรมดา

บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 11:43:41 »

ผมว่าผิดทางนิดหน่อยนะครับ เพราะบอกว่าเครื่องหนัก ใช่ซึ่งมันต้องหนักกว่าเิดิม 2E อยู่แล้ว ตัวที่รับน้ำหนักมันไม่ใช่โช้คนะครับ แต่มันเป็นสปริงนะครับ โช็คทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ งบถึง ก็ สตรัทปรับเกลี่ยวจะได้สูงต่ำตามที่พอใจเลย ผมก็ใช้อยู่ 3 ปีแล้วยังไม่ค่อยได้ปรับเลยนับครั้งได้  แต่ถ้าไม่หลายใจมากนะ สปริงโหลด ก็ OK นะครับ ข้อดีคือสปริงฐานมันไม่ค่อยดังเวลากระแทก

ผม มองตามน้า เอ็ด ครับ.. สปริงทำหน้า ที่รับน้ำหนัก.. ส่วนโช๊ค ทำหน้าที่เหนี่ยวรั่ง การยืด และหดของสปริง...อัดโช๊คแข๊งยังไงก็ยังไม่ค่อย sure.. ยกตัวอย่าง  โช๊ค levin แกนใหญ่.ตัวสปริงจะอ้วนกว่า นิดๆ..เนื่องจาก รับน้ำหนักของเครื่องตัวเครื่องที่มีน้ำหนักมาก. ครับ ผิดประการไดขออภัยด้วยครับ..
บันทึกการเข้า

Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 11:50:51 »

มันน่าจะอยู่ที่ค่า K ของสปริงนี่น่า ค่ามากช่วงยุบจะน้อย (Kg/mm) แต่โช็คก็ต้องหนืดมากตามเพื่อหยุดไม่ให้มันเด้ง
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 12:31:24 »

สตรัทครับ เผื่อฟลัช
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!