AE. Racing Club
05 พฤษภาคม 2568 21:31:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องพักกลางกับพักปลายครับ  (อ่าน 1496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wat san
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2555 10:03:30 »

คือผมอยากรู้ว่า ถ้าผมเอาพักปลายออกแล้วใส่พักกลางเพิ่มเข่าไปอีกใบแทน แบบนี้สามารถทำได้หรือปล่าวครับ
อยากให้ด้านท้ายโล่งๆแบบกระบะอะครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2555 11:29:12 »

ได้ครับ แต่เสียงท่อจะเปลี่ยนไป ส่วนเรื่องอัตราเร่งหรืออะไรอื่นๆนั้นขึ้นอยู่กับหม้อพักที่ถอดออกและอันใหม่ที่ใส่เข้าไป
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2555 14:57:37 »

เสียงท่อเปลี่ยนไปด้วย และที่สำคัญ เสียงอาจจะดังเกินไปด้วยนะครับ เพราะพักกลาง ของ AE อย่างเราๆ

ผมเคยลองยัด พักกลางลูกยาวของ BMW กี่ซม. ไม่ทราบ แต่ยาวที่สุดที่เคยเห็นมา แล้วก็พักกลางที่มีขายตามร้านท่อไอเสียทั่วไำป

ยัดได้เกือบไม่หมด ตรงโพรงที่ไว้พักกลางอ่ะครับ เพราะถ้าถัดมาจากนั้น มันจะเป็นในส่วนของถังน้ำมัน ซึ่งจะมีแผ่นเหล็กปิดไว้

แต่โพรงจะเตี้ยกว่า โพรงที่ไว้พักกลางเย๊อะครับ ทำให้ถ้าเราจะทำท่อตรงนั้น พักกลางอาจห้อยลงมาครูดพื้นก็เป็นได้ครับอันตราย

ถ้าเป็นรถ STD ไม่เท่าไหร่ ขูดบ้างเล็กน้อย แต่ถ้ารถโหลดยังไงก็ติดครับ
บันทึกการเข้า
wat san
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2555 22:29:33 »

สรุปว่าถ้ามีที่ใส่ ก็สามารถใช้แทนกันได้ถูกต้องมั๊ยครับ
ของผมออโต้ใช้ใส้อะไรแทนดี ใส้เยื้องได้ป้ะ
ขอบคุณทุกคำตอบด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2555 22:59:28 »

สรุปว่าถ้ามีที่ใส่ ก็สามารถใช้แทนกันได้ถูกต้องมั๊ยครับ
ของผมออโต้ใช้ใส้อะไรแทนดี ใส้เยื้องได้ป้ะ
ขอบคุณทุกคำตอบด้วยนะครับ
ถ้าออโต้แนะนนำจริงๆ คือท่อเดิมโรงงานเลยครับ หรือไม่ก็ ถ้าอยากเสียงดังหน่อย ก็หาท่อสูตรที่ได้รับการทดสอบ สำหรับเครื่องรุ่นนั้นๆมาแล้ว

เพราะบางที ได้เสียงแต่ แต่ความแรงลดลง แต่ลองดูครับ ในไทยเราก็มีท่อสูตร ที่ใส่กับออโต้แล้ววิ่งก็เย๊อะอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
wat san
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 02:05:46 »

สรุปว่าถ้ามีที่ใส่ ก็สามารถใช้แทนกันได้ถูกต้องมั๊ยครับ
ของผมออโต้ใช้ใส้อะไรแทนดี ใส้เยื้องได้ป้ะ
ขอบคุณทุกคำตอบด้วยนะครับ
ถ้าออโต้แนะนนำจริงๆ คือท่อเดิมโรงงานเลยครับ หรือไม่ก็ ถ้าอยากเสียงดังหน่อย ก็หาท่อสูตรที่ได้รับการทดสอบ สำหรับเครื่องรุ่นนั้นๆมาแล้ว

เพราะบางที ได้เสียงแต่ แต่ความแรงลดลง แต่ลองดูครับ ในไทยเราก็มีท่อสูตร ที่ใส่กับออโต้แล้ววิ่งก็เย๊อะอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!