AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 03:45:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องสปริงapexกับรถติดแก๊สครับ  (อ่าน 1562 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 16:29:31 »

ผมมีสปริง apex สีเหลืองอยู่ชุดนึง รถติดแก๊สถัง 58 ลิตร โช้คแกนใหญ่ทั้ง 4 ต้น ตอนนี้สปริงหน้าเป็น apex หลังยังเป็นท้ายโด่ง

ตอนไปเปลี่ยนสปริง ช่างบอกว่าถ้าเปลี่ยนหลังด้วย ห้อยแน่ๆ ผมเลยพักไว้ก่อน ตอนนี้อยากเปลี่ยนคู่หลังแล้ว สอบถามผู้รู้หน่อยครับ

ว่ามันห้อยจริงรึเปล่า ถ้าห้อยจะได้เตรียมสเปเซอร์กับน๊อตเข้าไปทีเดียว

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 18:46:21 »

สปริงโหลดออกแบบมาให้ใช้กับรถเดิมๆโรงงานและไม่ได้ออกแบบเผื่อไว้ให้ติดแก๊สครับ (เพราะแก๊สวางท้าย เกิดหลังสปริงโหลดอย่างน้อง 10 ปีในรุ่นของเรา)
บอดี้ 101 มี ซีดานกับแวน
ถ้าเลือกสปริงโหลดตรงรุ่นแวนก็มีสิทธิที่จะไม่ห้อยมาก แต่ถ้าตรงรุ่นซีดาน ห้อย แน่ๆครับ
ถ้าไม่อยากห้อย ก็ใส่เข้าไปแล้วหาสเปเซอร์รองหัวโช๊คด้านบนซักนิ้วนึงครับ น่าจะกำลังสวย อย่าหาที่เป็นยางรองระหว่างเบ้าบนกับสปริงนะครับ เพราะค่า K และ ค่าโช๊คจะเพี้ยน รองระหว่างเบ้าโช๊คกับตัวถัง เพื่อเลื่อนจุดยึดแต่ค่า K ของสปริงโหลดและ ค่าความหนืดโช๊คยังคงเดิมจะใช้งานได้ดีกว่าครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 23:26:45 »

 
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:01:10 »

ห้อยสุดๆแน่ครับสปริงตัวนี้  แล้วก็ช่วงล่างเตรียมตัวกลับบ้านเก่าก่อนไวอันควรด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:17:16 »

apex เหลืองมันนิ่ม ไม่มี gas ก็แย่ละครับ
บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:30:09 »

apex เหลืองมันนิ่ม ไม่มี gas ก็แย่ละครับ

ครับผม ตอนแรกผมคิดว่ารู้สึกไปเอง หลังจากเปลี่ยนด้านหน้าไปแล้วรู้สึกว่าเด้งแรงมาก นิ่มมากมาย ส่วนข้างหลังโอเคแล้ว

ถ้าอย่างนี้ผมถอดสปริงหน้าออกแล้วไปใส่สปริงเดิมจะดีกว่ามั๊ยครับ หมายถึงว่าแข็งกว่าเดิมครับ 

ส่วนapex จะได้ถอดขาย เพราะถ้าใช้แล้วช่วงล่างมีปัญหาก็ไม่อยากใช้แล้วครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!