AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 12:49:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องสปริงหลอดหน่อยครับ  (อ่าน 2947 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 13:23:08 »

คือตอนนี้ผมใส่ TEIN FLEX
สปริงหน้า 4K ยาว 200mm ประมาณ 8 นิ้ว
สปริงหลัง 3K ยาว 200mm ประมาณ 8 นิ้ว

สเป็คเดิมโรงงานสำหรับ AE101
สปริงหน้า 6K ยาว 200mm ประมาณ 8 นิ้ว
สปริงหลัง 4K ยาว 200mm ประมาณ 8 นิ้ว


ถ้าเอาสปริงที่ขนาดความยาวไม่เท่าแต่ค่า K เท่ากับโรงงานมาใส่จะมีผลอย่างไรใครเคยเปลี่ยนแล้วยาวไม่เท่าเดิมบ้างครับ เช่น
สปริงหน้า 6K ยาว 178mm ประมาณ 7 นิ้ว
สปริงหลัง 4K ยาว 230mm ประมาณ 9 นิ้ว

หรือว่าเราควรเอาที่ยาวเท่าเดิมแต่เลือกค่า K ให้เหมาะแล้วก็รับน้ำหนักรถได้
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 13:50:11 »

ก็เท่ากับโหลดหน้ามา 1 นิ้ว ถ้าไม่จั๋มแรงๆ คงไม่ติดนะ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 13:55:03 »

ต้องการแข็ง  ควร หา สปริง สูงเท่าเดิม  ค่า K สูงกว่าเดิม

เพราะ ความสูงของ สปริง  น่าจะสัมพันกับ น้ำมันโช๕ ในกระบอก ที่ทาง TEIN   เซทมาให้ นะครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 15:08:13 »

K เป็นเรื่องการรับน้ำหนักเป็นตัวกำหนดคับ
ความยาวสปริง เป็นเรื่องความเร็วในการทำงานขอบสปริงและระยะการทำงานของช่วงล่างเป็นตัวกำหนดคับ

สปริงแต่ละยี่ห้อก็นิสัยไม่เหมือนกันคับ ตอบยากมาก ต้องเอายี่ห้อเดียวกันมาเทียบคับถึงจะได้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 16:45:11 »

ก็เท่ากับโหลดหน้ามา 1 นิ้ว ถ้าไม่จั๋มแรงๆ คงไม่ติดนะ

มันไม่เท่ากับโหลดนะครับ สปริงสั้นลงเราก็ขันสตรัทขึ้นไปได้พอดีได้ครับ

ต้องการแข็ง  ควร หา สปริง สูงเท่าเดิม  ค่า K สูงกว่าเดิม

เพราะ ความสูงของ สปริง  น่าจะสัมพันกับ น้ำมันโช๕ ในกระบอก ที่ทาง TEIN   เซทมาให้ นะครับ


ขอบคุณครับปรกติความสูงของสปริงมันสัมพันธ์กับสโตก ของโช๊คครับ แต่เราก็ขันสปริงพอดีๆ เลยยังมองภาพไม่ออกว่าจะเป็นไง

K เป็นเรื่องการรับน้ำหนักเป็นตัวกำหนดคับ
ความยาวสปริง เป็นเรื่องความเร็วในการทำงานขอบสปริงและระยะการทำงานของช่วงล่างเป็นตัวกำหนดคับ

สปริงแต่ละยี่ห้อก็นิสัยไม่เหมือนกันคับ ตอบยากมาก ต้องเอายี่ห้อเดียวกันมาเทียบคับถึงจะได้

ขอบคุณครับเบส  ผมถามทาง master shop ไปบอกว่าไม่ได้ผมก็ งง ว่าทำไมไม่ได้ให้หายาวเท่าเดิม แต่เท่าที่คิดไว้ช่วงสโตกน่าจะสั้นลงสำหรับหน้า ส่วนหลังไม่น่าจะต่างจากเดิมโรงงานถ้าขันปรกติไม่ได้อัด
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 17:20:22 »

สปริงหลอดใน spec มีนะคับ 200mm จริงๆเป็นขนาดที่หาง้ายที่สุดด้วยคับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 18:32:00 »

ค่า K เท่ากัน สปริงที่สั้นกว่า จะรับน้ำหนัก ได้น้อยกว่า ถูกไหมครับ
แล้ว ลดความยาวสปริง แล้วดันให้สูงเท่าเดิม เลยงง
บันทึกการเข้า

kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 21:19:33 »

ใช้หน้า 4 หลัง 3 ฟิวเป็นอย่างไรบ้างครับ อยากลองนิ่มๆมั่ง
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 22:11:25 »

ค่า K เท่ากัน สปริงที่สั้นกว่า จะรับน้ำหนัก ได้น้อยกว่า ถูกไหมครับ
แล้ว ลดความยาวสปริง แล้วดันให้สูงเท่าเดิม เลยงง

ถูกครับสั้นกว่ามันยุบได้น้อยกว่า

แต่เวลาเราใส่สปริงไม่ว่ายาวหรือสั้นเราขันขึ้นให้สูงพอดีกับแกนโช๊คที่รีบาวร์สูดหรือยืดสูดไงครับไม่ได้ไขอัดนะ เลยยังไม่แน่ใจว่าใส่แล้วจะออกมายังไง

ใช้หน้า 4 หลัง 3 ฟิวเป็นอย่างไรบ้างครับ อยากลองนิ่มๆมั่ง

ต้องดูบอดี้ กับเครื่องด้วยครับ สำหรับผมว่ามันนิ่มไปนะแต่พวกนี้แล้วแต่ชอบนะครับบอกยากมันเป็นความรู้สึกครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!