AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 15:51:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อใต้เครื่องผุ  (อ่าน 3118 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มีนาคม 2555 23:42:04 »

ตอนนี้รถผมท่อใต้เครื่องเริ่มผุแล้วครับ ตรงช่วงที่เป็นO2เซ็นเซอร์น่ะ ครับหาซื้อของเดิมๆตรงรุ่น4a fe ก็หายากมากๆ พอดีไปเจอในเว็ป ccrมาครับแต่เป็นของ 20V ไม่รู้จะใส่ได้หรือป่าว น้าๆช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ หรือว่าใครเคยเจอของเดิมๆที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยนะครับ

อันนี้รูปของ 20 V ขออนุญาติเจ้าของภาพด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 00:21:53 »

 
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 00:34:33 »

ผมขอถามเพิ่มเตินนะครับเอาท่อของ 7A-fe มาใส่ 4A-fe ได้หรือป่าวครับเพราะผมเห็นตามอู่ txai กองๆไว้เป้ขของไรค่าผมจะได้เอามาใส่ถ้าใส่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 01:57:07 »

4afeเป็นสูตร4-1คับ อันนี้เป็น4-2-1 ไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 06:30:37 »

ขนาดของท่อไม่เท่ากันครับ ขอเสนอ 3 ทางเลือกครับ
1. ถ้าผุช่วงนั้น แล้วช่วงอื่นยังพอไหว ให้ช่างร้านท่อตัดช่วงนั้นทิ้ง แล้วหาท่อใส่เข้าไปใหม่แล้วทำหน้าแปนใส่ o2 ใหม่ครับ
2. หาเฮดเดอร์ใหม่ที่ไม่มีหน้าแปนใส่ o2 จะทรงเดิม 4-1 หรือ 4-2-1 ก็ได้ แล้วให้ช่างท่อไอเสียทำหน้าแปน o2 ให้ใหม่ที่เฮดใหม่ครับ
3. หาเฮดเดอร์เดิมๆตรงรุ่นใส่
ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่ง เสนอตามนี้ครับ
ถ้าถามว่าเฮด 20V หรือ 7A เอามาใส่ได้ไหม คำตอบคือได้แต่ต้องแปลง แต่ถ้ายังไงก็ต้องแปลง เอาตรงรุ่น ใหม่หรือเก่าก็ได้ มาแปลงนิดหน่อยดีกว่าครับ
ลองดูครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 08:12:52 »

   หากมันหาไม่ได้จริงๆ น่าจะลองซ่อมดูก่อนครับ สี่เอเอฟผมใช้งานหนักมาก ก็มีปัญหาคล้ายๆกัน แต่ไม่ผุ มันรั่วครับ ที่ข้อต่อหน้าแปลนระหว่างพักกลางกับปลายครับ เดินทางทุกครั้งกลับมาก็รั่วแทบทุกครั้ง แก้ไขอยู่เป็นปีๆไม่หาย พอดีมาเจอช่างท่อไอเสีย น่าจะมีที่เดียวที่จังหวัดผมอยู่ เขาใช้เครื่องมือระดับเทพ(จริงๆเคยเห็นในโฆษณาพอสมควร ราคาสูงมาก)  แต่เพิ่งเห็นประสิทธิภาพของมันตอนที่เขาลงมือซ่อมหน้าแปลนให้ใหม่ เปลี่ยนแบบเป็นประกับกันแบบเรียบๆแทนแบบเดิม รอยเชื่อมเป็นเกล็ดปลาเลยครับ เครื่องมันเทพมาก น่าจะลองหาร้านที่มีเครื่องมือดีๆซ่อมดูก่อนครับ น่าจะอยู่ได้เป็นปี  หลังจากนั้น ปัญหาเรื่องปะเก็นรั่วจบแล้วครับ เกือบๆปีแล้ว  ช่าง บวกเครื่องมือ บวกประสพการณ์ เป็นเรื่องสำคัญทีเดียว แต่หายากชะมัด กว่าจะเจอร้านท่อไอเสียนี้ ผมตระเวณอยู่นานทีเดียวหลายร้านมาก มันก็ไม่จบ แค่แก้ปัญหาได้ระยะหนึ่งเท่านั้น ที่แก้ได้ก็เพราะเขาจะอัดกาวให้ แต่พอเราเดินทางกาวมันก็ละลาย รั่วเหมือนเดิม อันนี้เปลี่ยนหน้าแปลนให้ใหม่โลด จบเลยครับ 
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 08:39:39 »

  หากมันหาไม่ได้จริงๆ น่าจะลองซ่อมดูก่อนครับ สี่เอเอฟผมใช้งานหนักมาก ก็มีปัญหาคล้ายๆกัน แต่ไม่ผุ มันรั่วครับ ที่ข้อต่อหน้าแปลนระหว่างพักกลางกับปลายครับ เดินทางทุกครั้งกลับมาก็รั่วแทบทุกครั้ง แก้ไขอยู่เป็นปีๆไม่หาย พอดีมาเจอช่างท่อไอเสีย น่าจะมีที่เดียวที่จังหวัดผมอยู่ เขาใช้เครื่องมือระดับเทพ(จริงๆเคยเห็นในโฆษณาพอสมควร ราคาสูงมาก)  แต่เพิ่งเห็นประสิทธิภาพของมันตอนที่เขาลงมือซ่อมหน้าแปลนให้ใหม่ เปลี่ยนแบบเป็นประกับกันแบบเรียบๆแทนแบบเดิม รอยเชื่อมเป็นเกล็ดปลาเลยครับ เครื่องมันเทพมาก น่าจะลองหาร้านที่มีเครื่องมือดีๆซ่อมดูก่อนครับ น่าจะอยู่ได้เป็นปี  หลังจากนั้น ปัญหาเรื่องปะเก็นรั่วจบแล้วครับ เกือบๆปีแล้ว  ช่าง บวกเครื่องมือ บวกประสพการณ์ เป็นเรื่องสำคัญทีเดียว แต่หายากชะมัด กว่าจะเจอร้านท่อไอเสียนี้ ผมตระเวณอยู่นานทีเดียวหลายร้านมาก มันก็ไม่จบ แค่แก้ปัญหาได้ระยะหนึ่งเท่านั้น ที่แก้ได้ก็เพราะเขาจะอัดกาวให้ แต่พอเราเดินทางกาวมันก็ละลาย รั่วเหมือนเดิม อันนี้เปลี่ยนหน้าแปลนให้ใหม่โลด จบเลยครับ 
เครื่องเชื่อมอาร์กอนรึเปล่าครับน้า
บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 09:40:12 »

ร้านทำท่อเลยครับทำได้หมด ง่ายๆจบไม่ต้องเสียเวลาหาของด้วย
บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 09:49:45 »

ขนาดของท่อไม่เท่ากันครับ ขอเสนอ 3 ทางเลือกครับ
1. ถ้าผุช่วงนั้น แล้วช่วงอื่นยังพอไหว ให้ช่างร้านท่อตัดช่วงนั้นทิ้ง แล้วหาท่อใส่เข้าไปใหม่แล้วทำหน้าแปนใส่ o2 ใหม่ครับ
2. หาเฮดเดอร์ใหม่ที่ไม่มีหน้าแปนใส่ o2 จะทรงเดิม 4-1 หรือ 4-2-1 ก็ได้ แล้วให้ช่างท่อไอเสียทำหน้าแปน o2 ให้ใหม่ที่เฮดใหม่ครับ
3. หาเฮดเดอร์เดิมๆตรงรุ่นใส่
ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่ง เสนอตามนี้ครับ
ถ้าถามว่าเฮด 20V หรือ 7A เอามาใส่ได้ไหม คำตอบคือได้แต่ต้องแปลง แต่ถ้ายังไงก็ต้องแปลง เอาตรงรุ่น ใหม่หรือเก่าก็ได้ มาแปลงนิดหน่อยดีกว่าครับ
ลองดูครับสู้ๆ
พอดีตอนนี้ผมใส่เฮดของ7A 4-2-1อยู่ครับน้า แล้วสงสัยอีกอย่างนึงครับO2เนี่ยของผมมัน4สาย แล้วจะหาของรุ่นอื่นมาใส่ได้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 10:07:09 »

ขนาดของท่อไม่เท่ากันครับ ขอเสนอ 3 ทางเลือกครับ
1. ถ้าผุช่วงนั้น แล้วช่วงอื่นยังพอไหว ให้ช่างร้านท่อตัดช่วงนั้นทิ้ง แล้วหาท่อใส่เข้าไปใหม่แล้วทำหน้าแปนใส่ o2 ใหม่ครับ
2. หาเฮดเดอร์ใหม่ที่ไม่มีหน้าแปนใส่ o2 จะทรงเดิม 4-1 หรือ 4-2-1 ก็ได้ แล้วให้ช่างท่อไอเสียทำหน้าแปน o2 ให้ใหม่ที่เฮดใหม่ครับ
3. หาเฮดเดอร์เดิมๆตรงรุ่นใส่
ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่ง เสนอตามนี้ครับ
ถ้าถามว่าเฮด 20V หรือ 7A เอามาใส่ได้ไหม คำตอบคือได้แต่ต้องแปลง แต่ถ้ายังไงก็ต้องแปลง เอาตรงรุ่น ใหม่หรือเก่าก็ได้ มาแปลงนิดหน่อยดีกว่าครับ
ลองดูครับสู้ๆ
พอดีตอนนี้ผมใส่เฮดของ7A 4-2-1อยู่ครับน้า แล้วสงสัยอีกอย่างนึงครับO2เนี่ยของผมมัน4สาย แล้วจะหาของรุ่นอื่นมาใส่ได้หรือป่าวครับ
ส่วนตัวเข้าใจว่าถ้าเดิมๆเรา 4 สายก็ควรจะหา 4 สายมาใส่ครับ เพื่อความสมบูรณ์ของการประมวลผลของกล่องที่รับค่าจากเซนเซอร์น่ะครับ
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 10:13:59 »

ถามอีกนิดครับน้าซี พอดีผมไปเจอท่อใต้เครื่อง ของ5a มาน่ะครับ มีตั้งแต่ท่อนสอง คออ่อน และแคท แต่ทำไมไม่เห็นมีรูใส่O2เลยหล่ะครับ มีแต่เซ็นเซอร์ของแคทน่ะครับ ไม่ทราบว่าจะเอามาใส่ได้มั้ยครับ แล้วเราค่อยให้ช่างทำรูใส่O2
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 10:22:49 »

ถามอีกนิดครับน้าซี พอดีผมไปเจอท่อใต้เครื่อง ของ5a มาน่ะครับ มีตั้งแต่ท่อนสอง คออ่อน และแคท แต่ทำไมไม่เห็นมีรูใส่O2เลยหล่ะครับ มีแต่เซ็นเซอร์ของแคทน่ะครับ ไม่ทราบว่าจะเอามาใส่ได้มั้ยครับ แล้วเราค่อยให้ช่างทำรูใส่O2
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะได้ครับ
ที่ไม่มีเซนเซอร์ O2 นี่ ของ 5A เซ้นเซอร์อยู่ท่อนบนรึเปล่าผมไม่แน่ใจครับ ถ้าขนาดท่อเท่ากันเอาของ 5A สภาพดีๆมาทำหน้าแปนก็ได้ครับ
ปล.ของผม 4A-FE  M/T ปี 1993 ไม่มีเซนเซอร์ O2 ครับ แต่ที่บอกไปเพราะเคยผ่านๆตากับข้อมูลของน้าๆท่านอื่นครับ
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 10:37:42 »

ขอบคุณน้าซีครับ อีกนิดแล้วกันนะครับ ตกลงผมเอาแคทมาใส่เพิ่มได้ใช่มั้ยครับคงไมอั้นไปนะครับ แล้วถ้าผมถอดตัวO2ออกจะเป็นรัยมั้ยครับ แล้วของน้ามันไม่มีมาตั้งแต่แรกหรือว่าน้าถอดออกครับ 
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 10:40:50 »

ขอบคุณน้าซีครับ อีกนิดแล้วกันนะครับ ตกลงผมเอาแคทมาใส่เพิ่มได้ใช่มั้ยครับคงไมอั้นไปนะครับ แล้วถ้าผมถอดตัวO2ออกจะเป็นรัยมั้ยครับ แล้วของน้ามันไม่มีมาตั้งแต่แรกหรือว่าน้าถอดออกครับ 
- ใส่ได้นะครับ ควันเหม็นน้อยลง เรื่องอั้นนี่ถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไร คงไม่เห็นผลมากนัก
- เอา O2 ออกทั้งๆที่มันมีมาจากโรงงาน ส่วนตัวผมว่ามีไว้ดีกว่าครับ ถ้าเอาออกเท่ากับว่าไม่มีสัญญาณที่มันควรต้องมีเข้าไปที่กล่องเพื่อประมวลผลการจ่ายไฟจ่ายน้ำมัน ในระยะยาวค่าต่างๆอาจจะเพี้ยนอ่ะครับ แล้วกลัวมันจะลามไปกินน้ำมัน เสียไวอะไรพวกนั้นด้วยน่ะครับ
- ของผมไม่มีมาตั้งแต่แรกครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มีนาคม 2555 10:53:56 »

ผมว่าเดินท่อใหม่น่าจะง่ายกว่าหาของเดิมนะครับ...ตามพี่ซีเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!