AE. Racing Club
18 มิถุนายน 2568 19:52:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ  (อ่าน 4167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tamiya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 19:29:58 »

 ผมใช้ e100 วาง4afe เบรคหน้าจานใหญ่22 54 เบรคหลังดุม แล้วผมก็ได้หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16มา พอเอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะเบรคทึ่อได้ต้องลองใส่ดู ผมเลยอยากจะถามเพึ่อนสมาชิกว่าเบรคตามสเปคนี้จะใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16แล้วจะเบรคทื่อไหม อีกคำถามเบรค22 54 และหม้อลมชั้นครึ่ง15/16 มาจากรถรุ่นใดบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ     javascript:void(0);
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 20:12:06 »

เบรคทื่อแปลว่าอะไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า

tamiya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 21:32:24 »

 ผมก็ไม่มีความรู้ทางช่าง แต่ที่ช่างอธิบายก็ประมาณลมกับไฮโดรลิคมันไม่สัมพันธ์กันครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 21:36:02 »

คือแชร์กันนะครับ
ผมใช้ ชั้นครึ่ง 15/16 คาลิบเบอร์ลูกสูบ 51 เบาเท้ากว่าชั้นเดียวเยอะเลยครับ ไม่รู้สึกว่าทื่อนะครับ
บันทึกการเข้า

tamiya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 21:46:21 »

 ขอบคุณคุณซีมากครับ สงสัยต้องลองดู
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 21:58:57 »

15/16มันน่าจะเป็นของโคโรน่า
ของมันเลยจะต้องเป็น7/8
หายากอยู่แต่หาเจอและใส่อยู่
อย่าลืมค้ำหม้อลมคัสโกอีก1อัน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 23:16:59 »

ผมใช้ e100 วาง4afe เบรคหน้าจานใหญ่22 54 เบรคหลังดุม แล้วผมก็ได้หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16มา พอเอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะเบรคทึ่อได้ต้องลองใส่ดู ผมเลยอยากจะถามเพึ่อนสมาชิกว่าเบรคตามสเปคนี้จะใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16แล้วจะเบรคทื่อไหม อีกคำถามเบรค22 54 และหม้อลมชั้นครึ่ง15/16 มาจากรถรุ่นใดบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ     javascript:void(0);
ไม่เห็นทื่อเลย  
หม้อลมทำหน้าที่ ผ่อนแรงเหยียบ ทำให้เบาเท้าขึ้น ตอบสนองได้ไวขึ้น
แต่บางคนไม่ชอบ เหยียบเบาไปไม่มีน้ำหนัก เฉลี่ย นน. ตอนกดเบรคได้ไม่ค่อยดี ถ้าตกใจเบรคล้อล๊อคเลย
ลองไปหารถที่มีหม้อชั้นครึ่งมาลองซิครับ มันไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น
แค่เหยียบเบาๆเท้า เลยมีความรู้สึกว่าเบรคดี และเหมาะกับขับในเมือง
วีออสตัวใหม่ หม้อยังชั้นเดียวเลย แต่รถแข่ง บางคันยังไม่มีหม้อลมเลย มีแต่ปั้ม

ส่วนปั้ม 7/8  แล้วเปลี่ยนเป็น  15/16
ลูกสูบมันใหญ่ขึ้น สร้างแรงดันได้มากขึ้น ทำให้แรงดันในระบบเบรคดีขึ้น และ
ก็เหมาะสำหรับคนที่แปลงระบบเบรคให้คารลิปเปอร์ใหญ่ขึ้น

ถ้าใส่ไปแล้ว มันจะทื่อเหมือนช่างที่บอกมา อย่าไปทำกับช่างคนนี้เลยครับ  ออกมาดีกว่า
เดี๋ยวมันทุบรถ เพื่อใส่หม้อลม ชั้นครึ่ง จะเสียใจภายหลัง
หาได้หม้อลมตรงรุ่น ก็ไม่ต้องทุบรถ  แล้วใช้กระปุก นมบ.ใบเดิมก้ได้ ถ้าได้มาไม่ตรง

คำว่าเบรคทื่อ อาจจะหมายถึง แรงลมดูดจากเครื่องไม่เพียงพอ ทำให้เบรคทื่อ(เบรคกดแล้วแข๊งไม่ดูดเท้าลงไป)
ปกติหม้อลม จะกักเก็บลมได้ หลังจากเครื่องยนต์ดับไปแล้ว จะกดได้ 2-3 ครั้ง พอครั้งต่อๆไป เริ่มทื่อ แล้วละครับ
อาการหม้อลมเสีย แผ่นในหม้อรั่ว  เบรคก็จะเกิดอาการทื่อๆ ได้เหมือนกัน และ อย่าลืมใส่วันเวย์วาวล์กักลมระหว่างท่อดัวย

อยากรู้อาการเบรคทื่อ  
ลองถอดสายหม้อลมออก  แล้วอุดด้านที่ต่อจากเครื่องไว้
แล้วลองไปขับดูครับ  อาจจะตกใจ ทำไมมันหนักเท้าจัง
เหมือนรถโฟล์เต่า รุ่นเก่าๆ ระบบเบรคไม่มีหม้อลม หนักเท้าโคตรๆ ทื่อมันส์ดี ครับ

ส่วนหม้อ ชั้นครึ่ง  15/16 มาจากไหน  มันมีหลายรุ่นมากเลย จะใส่เออีต้องรุ่นที่ท่อ นมบ.ออกให้ตรงกับท่อเรา
กระปุกสับกันได้ ท่อลมดูดย้ายข้างกันได้  บางรุ่นท่อลมดูดคู่ ก็ต้องต่อให้ครบ   รหัสเลข 15/16  ก็ ปั้ม ไม่ตรงกันซักกะที่
มีเพียบเลยครับ ถามน้องๆ ในเซียงกง บางคนก็บอกว่า เลวิน หรือ บอกว่า เออียุ่นรุ่นไรไม่รู้ สปรินเตอร์บ้าง เซลิก้าบ้าง งงเหมือนกัน
แต่ผมเดาว่า เป็นรถขนาดไม่เกิน สองพันซีซี ครับ เพราะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ นมบ.ที่ออกจากปั้ม ไม่ใหญ่เกินรถพวกเรา
และผมได้มา แต่ละลูก ก็ ไม่ค่อยเหมือนกันเลย  แต่ก็ใส่เออีได้
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 01:08:35 »

ของผมมันทื่อนะ ก่อนเปลี่ยนเครื่อง  ใช้ 15/16 4afe ทื่อมากๆ เบรกอยู่แนะแต่ทื่อ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 20:50:30 »

ของผมมันทื่อนะ ก่อนเปลี่ยนเครื่อง  ใช้ 15/16 4afe ทื่อมากๆ เบรกอยู่แนะแต่ทื่อ

คืออย่างนี้คับ 15/16 จะทำให้ระยะกดที่เท้าน้องลงครับ เพราะแม่ปั้มมีพื้นที่เยอะกว่า 7/8 ซึ่งจะทำให้กดได้ลึกกว่า

ส่วนเบรคทื่อนั้นลองตรวจสอบระบบรอบๆดูก่อน เพราะมันอาจมีผลได้ครับ รถผมเองใช้ 15/16 ก็ไม่ทื่อครับแต่ระยะกดจะน้อยมากๆทำให้การขับต้องปรับให้ได้น้ำหนักเบรคที่ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 00:00:34 »

ผมใช้ e100 วาง4afe เบรคหน้าจานใหญ่22 54 เบรคหลังดุม แล้วผมก็ได้หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16มา พอเอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะเบรคทึ่อได้ต้องลองใส่ดู ผมเลยอยากจะถามเพึ่อนสมาชิกว่าเบรคตามสเปคนี้จะใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16แล้วจะเบรคทื่อไหม อีกคำถามเบรค22 54 และหม้อลมชั้นครึ่ง15/16 มาจากรถรุ่นใดบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ     javascript:void(0);
ไม่เห็นทื่อเลย 
หม้อลมทำหน้าที่ ผ่อนแรงเหยียบ ทำให้เบาเท้าขึ้น ตอบสนองได้ไวขึ้น
แต่บางคนไม่ชอบ เหยียบเบาไปไม่มีน้ำหนัก เฉลี่ย นน. ตอนกดเบรคได้ไม่ค่อยดี ถ้าตกใจเบรคล้อล๊อคเลย
ลองไปหารถที่มีหม้อชั้นครึ่งมาลองซิครับ มันไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น
แค่เหยียบเบาๆเท้า เลยมีความรู้สึกว่าเบรคดี และเหมาะกับขับในเมือง
วีออสตัวใหม่ หม้อยังชั้นเดียวเลย แต่รถแข่ง บางคันยังไม่มีหม้อลมเลย มีแต่ปั้ม

ส่วนปั้ม 7/8  แล้วเปลี่ยนเป็น  15/16
ลูกสูบมันใหญ่ขึ้น สร้างแรงดันได้มากขึ้น ทำให้แรงดันในระบบเบรคดีขึ้น และ
ก็เหมาะสำหรับคนที่แปลงระบบเบรคให้คารลิปเปอร์ใหญ่ขึ้น

ถ้าใส่ไปแล้ว มันจะทื่อเหมือนช่างที่บอกมา อย่าไปทำกับช่างคนนี้เลยครับ  ออกมาดีกว่า
เดี๋ยวมันทุบรถ เพื่อใส่หม้อลม ชั้นครึ่ง จะเสียใจภายหลัง
หาได้หม้อลมตรงรุ่น ก็ไม่ต้องทุบรถ  แล้วใช้กระปุก นมบ.ใบเดิมก้ได้ ถ้าได้มาไม่ตรง

คำว่าเบรคทื่อ อาจจะหมายถึง แรงลมดูดจากเครื่องไม่เพียงพอ ทำให้เบรคทื่อ(เบรคกดแล้วแข๊งไม่ดูดเท้าลงไป)
ปกติหม้อลม จะกักเก็บลมได้ หลังจากเครื่องยนต์ดับไปแล้ว จะกดได้ 2-3 ครั้ง พอครั้งต่อๆไป เริ่มทื่อ แล้วละครับ
อาการหม้อลมเสีย แผ่นในหม้อรั่ว  เบรคก็จะเกิดอาการทื่อๆ ได้เหมือนกัน และ อย่าลืมใส่วันเวย์วาวล์กักลมระหว่างท่อดัวย

อยากรู้อาการเบรคทื่อ 
ลองถอดสายหม้อลมออก  แล้วอุดด้านที่ต่อจากเครื่องไว้
แล้วลองไปขับดูครับ  อาจจะตกใจ ทำไมมันหนักเท้าจัง
เหมือนรถโฟล์เต่า รุ่นเก่าๆ ระบบเบรคไม่มีหม้อลม หนักเท้าโคตรๆ ทื่อมันส์ดี ครับ

ส่วนหม้อ ชั้นครึ่ง  15/16 มาจากไหน  มันมีหลายรุ่นมากเลย จะใส่เออีต้องรุ่นที่ท่อ นมบ.ออกให้ตรงกับท่อเรา
กระปุกสับกันได้ ท่อลมดูดย้ายข้างกันได้  บางรุ่นท่อลมดูดคู่ ก็ต้องต่อให้ครบ   รหัสเลข 15/16  ก็ ปั้ม ไม่ตรงกันซักกะที่
มีเพียบเลยครับ ถามน้องๆ ในเซียงกง บางคนก็บอกว่า เลวิน หรือ บอกว่า เออียุ่นรุ่นไรไม่รู้ สปรินเตอร์บ้าง เซลิก้าบ้าง งงเหมือนกัน
แต่ผมเดาว่า เป็นรถขนาดไม่เกิน สองพันซีซี ครับ เพราะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ นมบ.ที่ออกจากปั้ม ไม่ใหญ่เกินรถพวกเรา
และผมได้มา แต่ละลูก ก็ ไม่ค่อยเหมือนกันเลย  แต่ก็ใส่เออีได้
ทำกับน้าคนนี้ จบแน่นอนครับ

ว่าแต่น้าจุ๊บ ณ ปัจจุบัน ผมก็ยังใช้หม้อลมเดิมอยู่ ชินเท้าไปซะและ

อย่างที่น้าบอกอ่ะ หม้อลมมีไว้ผ่อนแรง แต่ผมอยากรู้สึกถึง น้องเบรค

ผมก็ไม่ผ่อนแรง เหยียบแค่ไหน ได้เท่าไหร่ ตอนนี้คุ้นเท่าไปซะแล้ว โฮะ โฮะ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 14:27:06 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!