AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 02:44:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร  (อ่าน 4204 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 เมษายน 2551 14:39:29 »

ถ้าใครมีรูปว่าไอ้ตัว o2 เนี่ยมันอยู่ตรงไหนแล้วเขาตรวจสอบกันอย่างไรว่ามันปกติหรือ ป่าวนะครับ ช่วยด้วยเด้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 15:10:25 »

เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง
แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง
ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ
ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน
100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ
แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา
ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9
โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ
แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ
สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 15:12:24 »

อ้อลืมไปคับ ต้องวัดตอนติดเครื่องให้มีอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์นะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 16:12:02 »

ขอบคุณมาก มาย ครับ ( ถามอีกนิดครับโดยทั่วไปร้านซ่อมทั่วไปตรวจสอบได้ไหมครับ )
บันทึกการเข้า

zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 17:00:56 »

สุดยอดเลยครับท่าน  แหล่มเลย......  วิธีแจ๋วเลย  ไว้ลองบ้าง  แต่ยังไม่ได้ใส่เลยอ่ะ อิอิ  ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 17:07:48 »

สุดยอดเลยครับท่าน  แหล่มเลย......  วิธีแจ๋วเลย  ไว้ลองบ้าง  แต่ยังไม่ได้ใส่เลยอ่ะ อิอิ  ขอบคุณครับ...


ถ้ายังไม่ได้ใส่มันจะกินน้ำมันนะคับเพราะมันไม่มีสัญญาณจากo2เข้ากล่องคับ ทำให้กล่องต้องเข้าโหมด
เซฟเครื่องdefaltคับ 7เอต้องใช้นะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 18:02:58 »

ความรู้ๆ เยี่ยมเลย
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 18:30:06 »

ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ)

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 19:58:52 »

เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง
แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง
ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ
ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน
100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ
แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา
ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9
โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ
แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ
สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ

เคยให้ช่างเช็คให้เหมือนกันครับ ต้องใชมิเตอร์วัดเอา ให้เครื่องมีอุณหภูมิพอสมควรเช็คเสร็จช่างว่ามันเสื่อมแต่ไม่เสีย เพราะเวลาเร่งเครื่องค่ามันจะได้พอดีช่างว่างั้น แต่ผมดูไม่เป็นน๊ะ เคยเอา obd เช็คดูคิดว่าคงมีผลเข้า close loop ยากเปลืองน้ำมันอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 22:01:31 »

เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง
แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง
ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ
ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน
100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ
แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา
ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9
โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ
แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ
สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ

เคยให้ช่างเช็คให้เหมือนกันครับ ต้องใชมิเตอร์วัดเอา ให้เครื่องมีอุณหภูมิพอสมควรเช็คเสร็จช่างว่ามันเสื่อมแต่ไม่เสีย เพราะเวลาเร่งเครื่องค่ามันจะได้พอดีช่างว่างั้น แต่ผมดูไม่เป็นน๊ะ เคยเอา obd เช็คดูคิดว่าคงมีผลเข้า close loop ยากเปลืองน้ำมันอ่ะครับ

ของผมก้อเป็นเช่นกันคับใช้obdจับดูช่วง2-3พันรอบเอเอฟจะไม่นิ่งคับซึ่งเป็นรอบที่ใช้ประจำทำให้เปลืองคับ
จะไปนิ่งอีกทีที่3500รอบขึ้นไปคับ เซ็งจิตคับอิอิ เคยวัดดูเหยียบ140-160กินน้ำมันพอๆกับ110-120อ่ะคับ
(ลองทางไกล)เหยียบ140-160นานๆก้อเครียดคับมันเร็วเกินอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,060


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มกราคม 2555 10:37:37 »

ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ)



รูปร่างมันเป็นอย่างนี้เองเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มกราคม 2555 11:04:09 »

ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ)



รูปร่างมันเป็นอย่างนี้เองเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ

ใหม่ๆ ก้อหลักพัน  เก่าหน่อยก้อหลักร้อย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มกราคม 2555 11:11:18 »

 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!