AE. Racing Club
04 มิถุนายน 2568 01:11:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถออกขวาช่วยฟันธงหน่อยครับ  (อ่าน 2281 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goldden4ag
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


มีความสุขกับสิ่งที่มี ดีกว่าทุกข์กับสิ่งที่ขาด..


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 13:03:24 »

ปกติแล้วรถผมเนี้ย! มุมแคสเตอร์ด้านซ้ายมันถอยหลังประมาณ 1 องศาเกิดจากการชนมาครับ เวลาไปตั้งศูนย์ก็แก้ด้วยการปรับ มุม แคมเบอร์ ให้ด้านซ้าย -ลบ กว่าด้านขวา รถถึงจะวิ่งตรงเป็นปกติ แต่มาสัก2อาทิตย์นี้ รถเรื่มออกขวาครับ  ก็เลยจับไปตั้งศูนย์ใหม่ ตั้งตามเดิมที่เคยตั้ง มันก็ยังออกขวาอยู่ดี แล้วลองปรับ แคมเบอร์ให้เท่ากัน2ข้าง มันก็ออกขวา ทั้งที่ด้านซ้ายแคสเตอร์ถอยหลัง ถ้าตั้งศูนย์มาเท่ากันมันต้องออกซ้าย ช่ายป่่าวครับ   เสียค่าตั้งศูนย์หลายรอบแว้ว  ก็ไม่หาย แถมพวงมาลัยเอียงซ้ายอีก ช่วยฟันธงให้หน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
บันทึกการเข้า

รักที่จะเริ่ม  กับสิ่งใหม่ๆ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 13:11:05 »

 น่าจะเป็นที่ "ยาง" มั้งครับ

 ตัวอย่างเช่น
 เมื่อสองปีก่อนผมเปลี่ยนยางหน้าเป็น Federal 195/50/15
 ใช้ไปได้ราวครึ่งปี เอารถไปทำช่วงล่างทั้งหมด ช่างใส่ยางผิด Rotation มาให้
 ผมไม่ทราบก็เอาไปขับอยู่ 2-3 วัน จนสังเกตดูดีๆ ก็เลยเอามาใส่กลับ
 ปรากฎว่าทีนี้รถเลยกินขวาครับ ตั้งศูนย์อย่างไรก็ไม่หาย
 มันจะเป็นเฉพาะตอนเร่งเครื่อง แรงบิดจากเครื่องลงล้อ ล้อถ่ายลงพื้น เท่านั้น ถึงจะกินขวา
 ถ้าถอนคันเร่งปุ๊บ ล้อจะตรง ไม่กินซ้าย
 ผมก็เลยเอาล้อคู่นี้ไปไว้ล้อหลังแทน (ปัจจุบันก็เลยไว้ด้านหลังแบบนั้นแหละ ดอกยังดีอยู่เลย  )
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 13:13:04 »

 อ้อ อีกกรณีหนึ่ง เห็นว่าเคยไปชนมา
 ก็เป็นไปได้ว่าตัวถังมันเริ่ม "เบี้ยว" หนักขึ้นแล้วน่ะครับ
 ผมว่ายังไงไปหาร้านดึงตัวถังกลับสภาพเดิมดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 13:16:48 »

เป็นที่ยางงงงงงใใ..............ฟันธง
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 13:51:39 »

ถ้าตั้งศูนย์แล้ว เห็นว่าค่ามันไม่เท่ากัน อาจจะเป็ฯที่ศูนย์รถ แต่ถ้า แถๆเป็ฯที่ยางได้ส่วนนึง

อีกส่วนนึงคือที่เพลาขับ เพลาที่ชำรุด อาจจะถ่ายเทกำลังได้ไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
goldden4ag
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


มีความสุขกับสิ่งที่มี ดีกว่าทุกข์กับสิ่งที่ขาด..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 17:39:46 »

ออกไปสลับยางกะตั้งศูนย์ใหม่มาอีกรอบแล้วครับ ไม่หายเหมือนเดิมเลย แต่ช่างบอกว่าอาจมีปัญหาที่เพลาหรือเกียร์อะครับ  ไปตั้งศูนย์ที่ ยิ้มเซอร์วิสครับ เสนา
บันทึกการเข้า

รักที่จะเริ่ม  กับสิ่งใหม่ๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 22:32:45 »

เพลาอาจใช่ครับ อย่างที่บอก มันสมบูรณ์ไม่เท่ากัีน มันเลยถ่ายกำลังไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 23:28:58 »

เคยเจอ ปีกนกคต ต้องดัดครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!