ต้องถามถึงความต้องการใช้งานเป็นหลักก่อน
แบบวิ่งธรรมดารถบ้านๆ นิ่มสบายไม่เตี้ยมาก ก็ซ่อมบำรุงตามปรกติ บุชลูกยางอันไหนเสียก้เปลี่ยน โช๊คเดิม ใส่สปริงค์โหลดซักนิ้ว ขับไม่เกิน140 งบไม่น่าเกินหมื่นหรือบวกนิดหน่อย ขึ้นอยู่กัยสภาพของเก่าที่ติดรถมา
แบบซิ่งได้มั่นใจ 180+ โช๊คสปริงค์ดีๆ ปรับเกลียวปรับหนืดได้ สองหมื่นอัพถึงสี่หมื่นอัพ ปรับสูงเตี้ยตามที่เราต้องการ บุชช่วงล่างยูริเทน น่าจะเกือบหมื่น
ถ้าใส่แพซุปเปอร์สตรัทก็บอกไปอีกรวมถึงโช็คหน้าก็ต้องใช้กับแพแบบนี้อีก ราคาอันนี้ต้องดูในหน้าขายของ ยังมีพวกค้ำดามต่างๆอีก อันนี้ก็ราคาหลายพันอยู่
และยังมีเหล็กกันโครงแบบซิ่งหรือของแต่ง อันนี้หายากหน่อยราคาก็แล้วแต่จังหวะและเวลา
ต้องถามตัวเองก่อนครับว่าขับรถแบบไหน หรือต้องการแบบไหน งบประมาณเป็นเรื่องที่ต้องจัดการกันไป
โดยเฉพาะพวกชอบซิ่งจะต้องจ่ายมากกว่าปรกติอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะเริ่มทำจากอะไรก่อนถ้าเงินยังไม่เยอะพอที่จะจัดกันทีเดียวครบชุด
โดยมากถ้าเปลี่ยนหใม่ยกชุดให้เหมือนเดิมๆสเปคโรงงานก็หมื่นอัพกันแน่นอนอยู่แล้ว ถ้าจะเอาแบบซิ่งมั่นใจขึ้นด้วย เท่าๆที่ดูช่วงล่างระบบเบรคล้อยาง หลายๆคันในบอร์ดนี้หมดเป็นแสน
