|
keng110 >SZ<
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 10:37:50 » |
|
เกียร์ธรรมดา4เกียร์มีด้วยเหรอตัวเอง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
|
lonny 111<SZ>
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 14:52:03 » |
|
เกียร์ธรรมดา4เกียร์มีด้วยเหรอตัวเอง  เดี๊ยะๆเขาไม่นับเกียร์ถอยว้อยไม่งั้นฝาดำก็7เกียร์อ่ะดิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 15:32:03 » |
|
5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
lonny 111<SZ>
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 15:35:02 » |
|
5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ  แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 18:28:20 » |
|
5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ  แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
lonny 111<SZ>
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 20:43:46 » |
|
5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ  แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 22:03:26 » |
|
4A-GE 20V black top ( 5 speed ) Gear Ratio : 1st = 3.166 :1 2nd = 1.904 :1 3rd = 1.392 :1 4th = 1.031 :1 5th = 0.815 :1 Final Drive = 4.312
4A-GE 20V black top ( 6 speed ) Gear Ratio : 1st =3.166 2nd =2.050 3rd =1.481 4th =1.116 5th =0.916 6th =0.725 Final Drive =4.529
4a-ge 20v Silver Top 1=3.166 2=1.904 3=1.310 4=0.969 5=0.815 Final Drive =4.312
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 22:12:12 » |
|
ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55 แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก280โล ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2554 13:04:59 โดย AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobizaru_x
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 22:45:04 » |
|
ทำได้ครับเห็นมีคนทำหลายท่านแล้วครับ ท่านใดทราบรหัสเกียร์รบกวนบอกไปเลยครับ ว่าอันไหนของ GEธรรมดา อันไหน GE 20V BT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 03:00:43 » |
|
5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ  แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55 แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก180โล ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ
น้องคนนี้ตอบไว้แล้วครับ ส่วนเรื่องควรไม่ควรอันนี้แล้วแต่เจ้าของครับ พวกเราก็แค่แชร์ข้อมูลกันครับไม่กล้าฟันธง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 246
น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 12:48:14 » |
|
เพิ่มเติมคับ
ถามก่อนว่า ต้องการอะไรจาก เกียยร์20V 5speed = ถ้าบอกว่า อยากได้ความจีดจ๊าดระดับนึง , ขับสนุดขึ้นบ้าง , กินน้ำมันมากหน่อย , ความเร็วปลายหายไปบ้าง , ต้องมานั่งเหยียบครัช .... ถ้าต้องการและรับสภาพได้แบบนี้ ก็เปลี่ยนเลยคับผม ^^
แต่ เกียร์ auto มาชนเกียร์ธรรมดา ก็ต้องจะมี ชุดขาครัช , ปั้มครัช บน - ล่าง , แผ่นครัช จานกดครัช ฟลายวิล(ถ้าไม่มีติดเกียร์มา)
ลองดูคับ ว่าเราต้องการอะไรจากสิ่งที่จะเปลี่ยน ลองดู ขอให้สนุกคับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ้านสวนเรซซิ่ง
|
|
|
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 12:51:45 » |
|
5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ  แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55 แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก180โล ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ
น้องคนนี้ตอบไว้แล้วครับ ส่วนเรื่องควรไม่ควรอันนี้แล้วแต่เจ้าของครับ พวกเราก็แค่แชร์ข้อมูลกันครับไม่กล้าฟันธง อ่าวผมดเลขผิดไม่ตกใจกันบ้างหรอ55+ จาก300โล ใส่แล้ววิ่งได้ประมาณ280โล ครับไม่ใช่180น่ะ ขอโทษทีครับ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 12:57:54 » |
|
ใช่แล้วครับน้า เดิมเกียร์3วิ่งได้140+ ใส่เกียร์ฝาดำก็จะประมาณ130+แต่ขึ้นเร็วหน่อย ปลายยังไม่รู้ว่าจะถึง200เหมือนเดิมหรือป่าวหน่ะครับความเร็วปลายเคยลองแต่เกียร์เดิม ไงลองค่อยๆหาข้อมูลดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 13:02:41 » |
|
5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ  แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55 แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก180โล ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ
น้องคนนี้ตอบไว้แล้วครับ ส่วนเรื่องควรไม่ควรอันนี้แล้วแต่เจ้าของครับ พวกเราก็แค่แชร์ข้อมูลกันครับไม่กล้าฟันธง อ่าวผมดเลขผิดไม่ตกใจกันบ้างหรอ55+ จาก300โล ใส่แล้ววิ่งได้ประมาณ280โล ครับไม่ใช่180น่ะ ขอโทษทีครับ^^ อ่านแล้วเหวอ เหมือนกัน อยากจะ ยกเครื่องทิ้งไปใส่ FE เลยงั้น 55555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lonny 111<SZ>
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 16:14:03 » |
|
เพิ่มเติมคับ
ถามก่อนว่า ต้องการอะไรจาก เกียยร์20V 5speed = ถ้าบอกว่า อยากได้ความจีดจ๊าดระดับนึง , ขับสนุดขึ้นบ้าง , กินน้ำมันมากหน่อย , ความเร็วปลายหายไปบ้าง , ต้องมานั่งเหยียบครัช .... ถ้าต้องการและรับสภาพได้แบบนี้ ก็เปลี่ยนเลยคับผม ^^
แต่ เกียร์ auto มาชนเกียร์ธรรมดา ก็ต้องจะมี ชุดขาครัช , ปั้มครัช บน - ล่าง , แผ่นครัช จานกดครัช ฟลายวิล(ถ้าไม่มีติดเกียร์มา)
ลองดูคับ ว่าเราต้องการอะไรจากสิ่งที่จะเปลี่ยน ลองดู ขอให้สนุกคับ ^^
กระจ่างเลยครับผมคิดว่าใส่แล้วจะมาไวขึ้นได้ปลายเพิ่มถ้าบอกว่าปลายหายจบข่าวเลยครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
|
|
|
|