AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 01:53:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5เกียร์  (อ่าน 2604 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 09:54:57 »

รบกวนหน่อยครับ4afe autoชนเกียร์ธรรมดา5เกียร์ของ20วาล์วได้ใหมครับพอดีเพื่อนจาขายให้ถูกๆแล้วสมควรทำใหมครับ และถ้าเป็น5เกียร์เต็ดชนได้ใหมครับคือไม่รู้ว่าของเขาเกียร์เต็ดหรือเปล่าเจ้าของก็ไม่รู้ว่าเต็ดหรือไม่เต็ด หรือหาแค่4เกียร์ธรรมดาดีกว่ารบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 10:37:50 »

เกียร์ธรรมดา4เกียร์มีด้วยเหรอตัวเอง
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 10:38:55 »

 
บันทึกการเข้า

lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 14:52:03 »

เกียร์ธรรมดา4เกียร์มีด้วยเหรอตัวเอง
เดี๊ยะๆเขาไม่นับเกียร์ถอยว้อยไม่งั้นฝาดำก็7เกียร์อ่ะดิ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 15:32:03 »

5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ
เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 15:35:02 »

5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ
เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ
แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 18:28:20 »

5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ
เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ
แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ

จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย

สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 20:43:46 »

5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ
เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ
แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ

จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย

สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ
สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 22:03:26 »

4A-GE 20V black top   ( 5 speed )
Gear Ratio :
1st = 3.166 :1
2nd = 1.904 :1
3rd = 1.392 :1
4th = 1.031 :1
5th = 0.815 :1
Final Drive = 4.312

4A-GE 20V black top   ( 6 speed )
Gear Ratio :
1st =3.166
2nd =2.050
3rd =1.481
4th =1.116
5th =0.916
6th =0.725
Final Drive =4.529

4a-ge 20v Silver Top
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
Final Drive =4.312
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 22:12:12 »

ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ
ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55
แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก280โล
ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2554 13:04:59 โดย AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! » บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 22:45:04 »

ทำได้ครับเห็นมีคนทำหลายท่านแล้วครับ ท่านใดทราบรหัสเกียร์รบกวนบอกไปเลยครับ ว่าอันไหนของ GEธรรมดา อันไหน GE 20V BT
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 03:00:43 »

5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ
เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ
แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ

จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย

สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ
สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ

ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ
ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55
แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก180โล
ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ

น้องคนนี้ตอบไว้แล้วครับ ส่วนเรื่องควรไม่ควรอันนี้แล้วแต่เจ้าของครับ พวกเราก็แค่แชร์ข้อมูลกันครับไม่กล้าฟันธง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 12:48:14 »

เพิ่มเติมคับ

ถามก่อนว่า ต้องการอะไรจาก เกียยร์20V 5speed  = ถ้าบอกว่า อยากได้ความจีดจ๊าดระดับนึง , ขับสนุดขึ้นบ้าง , กินน้ำมันมากหน่อย , ความเร็วปลายหายไปบ้าง , ต้องมานั่งเหยียบครัช ....  ถ้าต้องการและรับสภาพได้แบบนี้  ก็เปลี่ยนเลยคับผม ^^

แต่ เกียร์ auto มาชนเกียร์ธรรมดา ก็ต้องจะมี ชุดขาครัช , ปั้มครัช บน - ล่าง  , แผ่นครัช จานกดครัช ฟลายวิล(ถ้าไม่มีติดเกียร์มา)

ลองดูคับ ว่าเราต้องการอะไรจากสิ่งที่จะเปลี่ยน  ลองดู ขอให้สนุกคับ ^^
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 12:51:45 »

5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ
เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ
แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ

จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย

สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ
สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ

ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ
ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55
แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก180โล
ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ

น้องคนนี้ตอบไว้แล้วครับ ส่วนเรื่องควรไม่ควรอันนี้แล้วแต่เจ้าของครับ พวกเราก็แค่แชร์ข้อมูลกันครับไม่กล้าฟันธง
อ่าวผมดเลขผิดไม่ตกใจกันบ้างหรอ55+  จาก300โล ใส่แล้ววิ่งได้ประมาณ280โล ครับไม่ใช่180น่ะ ขอโทษทีครับ^^
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 12:57:54 »

ใช่แล้วครับน้า เดิมเกียร์3วิ่งได้140+ ใส่เกียร์ฝาดำก็จะประมาณ130+แต่ขึ้นเร็วหน่อย ปลายยังไม่รู้ว่าจะถึง200เหมือนเดิมหรือป่าวหน่ะครับความเร็วปลายเคยลองแต่เกียร์เดิม
ไงลองค่อยๆหาข้อมูลดูครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 13:02:41 »

5เกียร์ของ20วาล์ว ดูด้วยนะครับว่าเป็นเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ อัตราทดเกียร์และราคาตามท้องตลาดไม่เท่ากันนะ
เครื่องเอฟอีชนเกียร์จีอี ขับมันกว่าเดิมแต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิมถ้ายอมรับได้ก็จัดไปครับ
แล้วถ้าเป็นเกียฝาขาวมันจะมีปัญหาเหรอครับขอบคุณครับ

จะเกียร์ฝาขาวหรือฝาดำ ถ้าเกียร์สภาพดีก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เกียร์ฝาขาวจะอัตราทดเท่ากับเกียร์ฝาลาย ส่วนเกียร์ฝาดำอัตราทดจะจัดกว่า ฝาขาวและฝาลาย

สรุปง่ายๆก้คือ การนำเกียร์GE ไปใส่เครื่อง FE ถ้าวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม รอบจะสูงกว่าเกียร์FE นั่นเป็นเหตุให้กินน้ำมันกว่าเดิมครับ
สรุปมันไม่ควรทำใช่ใหมครับ

ตอนนี้น้า มีอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์M/Tแล้วหรอครับ ถ้าครบแล้วก็ชนได้เลยครับ
ผม4a-fe เคยใช้ทั้ง เกียร์ฝาลาย ทั้งเกียร์ฝาดำแต่เกียร์ฝาดำอัดรถเกียร์3ขึ้นเกียร์4ยังดึงดีอยู่เลยชอบตรงนี้แหละ55
แต่อาจจะปริโภคเชื้อเพลิงขึ้นหน่อย เช่น แต่ก่อนเคยวิ่งได้300โล พอใส่แล้วก็ได้สัก180โล
ปล. ยังไงจะเกียร์ฝาลายฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็เอาที่มันยังสมบูรณ์ๆไม่มีไม่ปัญหาสภาพดีๆครับ

น้องคนนี้ตอบไว้แล้วครับ ส่วนเรื่องควรไม่ควรอันนี้แล้วแต่เจ้าของครับ พวกเราก็แค่แชร์ข้อมูลกันครับไม่กล้าฟันธง
อ่าวผมดเลขผิดไม่ตกใจกันบ้างหรอ55+  จาก300โล ใส่แล้ววิ่งได้ประมาณ280โล ครับไม่ใช่180น่ะ ขอโทษทีครับ^^

อ่านแล้วเหวอ เหมือนกัน อยากจะ ยกเครื่องทิ้งไปใส่ FE เลยงั้น 55555+
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2554 16:14:03 »

เพิ่มเติมคับ

ถามก่อนว่า ต้องการอะไรจาก เกียยร์20V 5speed  = ถ้าบอกว่า อยากได้ความจีดจ๊าดระดับนึง , ขับสนุดขึ้นบ้าง , กินน้ำมันมากหน่อย , ความเร็วปลายหายไปบ้าง , ต้องมานั่งเหยียบครัช ....  ถ้าต้องการและรับสภาพได้แบบนี้  ก็เปลี่ยนเลยคับผม ^^

แต่ เกียร์ auto มาชนเกียร์ธรรมดา ก็ต้องจะมี ชุดขาครัช , ปั้มครัช บน - ล่าง  , แผ่นครัช จานกดครัช ฟลายวิล(ถ้าไม่มีติดเกียร์มา)

ลองดูคับ ว่าเราต้องการอะไรจากสิ่งที่จะเปลี่ยน  ลองดู ขอให้สนุกคับ ^^
กระจ่างเลยครับผมคิดว่าใส่แล้วจะมาไวขึ้นได้ปลายเพิ่มถ้าบอกว่าปลายหายจบข่าวเลยครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!